Xe này 1 xi-lanh 50cc nhưng tiết diện mặt piston to nên hành trình lên xuống ngắn, máy đứng 4t mà 4 xupap 2 nạp 2 xả động cơ DOHC tour máy cao nhất 15 ngàn . Ở hai xupap xả mỗi xupap ra 1 pô nên xe 1 máy mà có 2 po rất ngầu. Max speep 147km/h .Kiểu dáng Cafe racer. Honda đã độ hết bài để ép tour máy lên 15 ngàn và tốc độ 147km quả là đáng nể cho 1 xe 50cc. Có 2 phiên bản,phiên bản dân dụng thì đầy đủ điện đóm xinhan còn phiên bản đua tối giản hết ga chỉ có sườn với máy.
Thông số kỹ thuật
Với những thông số cơ bản sau :
Loại động cơ: [size=4]DOHC[/size] 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: [size=4]49,99cc[/size]
Đường kính piston x Hành trình : 40.4 x 39
Tỉ số nén: 10.3
Vận tốc vòng tua cực đại: [size=4]13500 RPM[/size]
Bộ số: [size=4]8 số[/size] (2.06/1.55/1.32/1.13/1.04/0.96/0.89/0.85)
Tốc độ Max : [size=4]147 km/h[/size]
Bình xăng con: CR 20mm
Năm 2004 Hãng honda cho ra đời phiên bản của chiếc CR 110 đời 1962 và lấy tên là Honda Dream 50 RC . Phiên bản này lại có 2 dòng. Một dòng là Dream 50R -2004 phiên bản track use only
Dòng này đơn giản tối đa, không đèn, không cần khởi động , xin-nhan …
và dòng dành cho những người chơi A-ma-tơ như E
Cả 2 dòng đều chung thông số kỹ thuật cơ bản như nhau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49cc
Đường kính piston x Hành trình : 40 x 39.6
Tỉ số nén: 10
Vận tốc vòng tua cực đại: 10500 RPM
Bộ số: 5 số (2.692/1.823/1.4/1.13/0.96/)
Bình xăng con: PC 15mm
Hình tham khảo
Còn đây là phiên bản đua