Cafe tám 2013-03-04 15:24:45

[HOT] Có nên hợp thức hóa hoạt động mại dâm...................!!!


[size=7]Đừng 'hỗ trợ chị em' bằng cách giúp họ bán dâm[/size]

[size=6]Dù Hà Lan đi đầu trong việc hợp pháp hóa hoạt động mại dâm,nhưng ông thị trưởng thủ đô Amsterdam đã phải than thở là “việc buôn bán phụ nữ vẫn tiếp diễn”. [/size]
 
Tôi ủng hộ quan điểm của Cục phòng chống tệ nạn xã hội là “chưa thể để mại dâm thành một nghề” vì các lý do sau:



[size=5]1.Việc mua dâm và bán dâm không thể xem là một hoạt động trao đổi hàng hóa bình thường.[/size]
Xin lấy vài ví dụ về những việc “cười ra nước mắt” ở các nước “văn minh” đã hợp pháp hóa mại dâm.
Năm 2005 ở Đức, một cô gái 25 tuổi đã bị dọa cắt trợ cấp thất nghiệp do từ chối làm việc cho nhà thổ do trung tâm việc làm giới thiệu. Còn ở New Zealand năm 2008, khi một số phụ huynh có con đi nhà trẻ chung tòa nhà với nhà thổ có ý kiến với nhà chức trách, họ được trả lời là những địa chỉ bán dâm này hoàn toàn hợp pháp và chính quyền sẽ không thể làm gì được.
Tôi cho rằng, bao giờ xã hội còn quan niệm quan hệ tình dục là hành vi chạm tới những phần sâu kín nhất trên cơ thể cũng như những cung bậc cảm xúc sâu kín nhất trong tâm hồn, thì ta chưa nên hợp pháp hóa hay coi các hành vi này ngang hàng như “ăn bánh trả tiền”.

[size=5]

2. Hợp pháp hay phi pháp thì hoạt động mại dâm đều liên quan đến buôn bán phụ nữ và trẻ em.[/size]
Thế giới không thiếu những vụ trẻ em và phụ nữ bị bắt cóc và ép bán dâm. Nhiều người cho rằng hễ hợp pháp hóa mại dâm thì chính quyền sẽ kiểm soát được các dịch vụ này và làm giảm việc buôn bán phụ nữ và trẻ em, trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại.
Trái với hiểu lầm của nhiều người, mại dâm trên danh nghĩa là bất hợp pháp ở Thái Lan và Campuchia (còn lý do mà nó vẫn diễn ra “trắng trợn” chắc không cần nói thì ai cũng biết).
Hàng năm, các tổ chức quốc tế phải tốn rất nhiều công sức để giải cứu những em gái bị ép bán dâm ở hai nước này. Và sự “lớn mạnh” của hoạt động mại dâm cũng giúp hai nước này trở thành hai “ổ” HIV/AIDS của Đông Nam Á.
Còn ở những nước cho phép mại dâm thì sao? Hà Lan là một trong số những nước đi đầu trong việc hợp pháp hóa hoạt động mại dâm (từ năm 2000). Nhưng đến năm 2008 thì thị trưởng Amsterdam, ông Job Cohen, đã phải than thở trên tờ Thời báo New York là “việc buôn bán phụ nữ vẫn tiếp diễn”
Một báo cáo của Viện nghiên cứu kinh tế Đức ở Berlin năm 2012 cho thấy tình trạng buôn bán phụ nữ tăng lên ở những nước hợp pháp hóa mại dâm so với thời kỳ trước khi hợp pháp hóa mại dâm, cũng như so với những nước không hợp pháp hóa mại dâm. Nhìn chung, mặt tích cực của việc hợp pháp hóa mại dâm (kiểm soát được) đã bị mặt tiêu cực (thị trường mại dâm mở rộng) lấn át.


3. Mại dâm gây ảnh hưởng xấu đến nhân phẩm phụ nữ và bất công xã hội
Đa số các cô gái bán dâm ở những nước hợp pháp hóa mại dâm (Hà Lan, Đức, New Zealand, Singapore, v.v…) đều là người nhập cư hoặc người sắc tộc thiểu số (những người có tình trạng kinh tế thấp kém) như bài báo trên tờ Thời báo New York hay báo cáo của Nghị viện New Zealand năm 2012 chỉ ra. Chứng tỏ đa số phụ nữ hành nghề mại dâm đều không muốn làm việc này, chỉ vì họ không có lựa chọn nào khác mà phải làm.
Thay vì “hỗ trợ” các chị em này bằng cách giúp họ bán dâm, chính quyền và xã hội nên tích cực nghiên cứu và thi hành các chính sách sao cho công bằng xã hội được đảm bảo, nâng cao cơ hội giáo dục và tìm việc làm của chị em, giúp họ kiếm sống mà không phải cần đến “vốn tự có”.

4. Mại dâm làm tăng sự bất công đối với phụ nữ ở những nước Á Đông
Đàn ông “ăn bánh trả tiền” thường dễ dàng được tha thứ ở các nước Á Đông, còn phụ nữ đi mua dâm thì lại thường bị chỉ trích nặng nề.
Người ta thường viện cớ đàn ông có nhu cầu sinh lý cao hơn. Nhưng trên thực tế trong xã hội hiện đại, rõ ràng là phụ nữ cũng có những nhu cầu tương tự, nhưng họ phải nhịn để được tiếng “hy sinh”. Bao giờ xã hội còn thành kiến nặng nề đối với phụ nữ trong chuyện này thì chúng ta hãy khoan hợp pháp hóa mại dâm.

Tóm lại, tôi cho rằng Việt Nam ta chưa nên hợp pháp hóa mại dâm mà hãy tập trung thực hiện cho tốt các chính sách xã hội đối với phụ nữ và trẻ em.
Trong tương lai, nếu điều kiện kinh tế đất nước và khu vực đã khá phát triển, công bằng xã hội (đặc biệt là bình đẳng giới và bình đẳng giữa các nhóm cư dân) đã được đảm bảo, tuyệt đại đa số chị em đã được tiếp cận đầy đủ thông tin (giới tính, cơ hội việc làm, pháp luật…) để quyết định thực sự bản thân mình muốn gì, thì lúc đó chúng ta hãy xem xét hợp pháp hóa mại dâm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)