Hot boy - hot girl 2010-03-27 14:05:01

Hot girl và câu chuyện "học đại học"


Thời gian vừa qua, một loạt những “scandal” liên quan đến việc học hành của các hot girl liên tục được đưa lên mạng. Nào là thi trượt tốt nghiệp, nào là trốn học, nào là điểm đội sổ… Độc giả và người hâm mộ bây giờ bắt đầu có phản ứng gay gắt hơn với các hot girl. Không phải cứ lên báo “nghiêng mình cười xinh” là xong nữa. Hát hò, đóng phim, người mẫu cũng chưa đủ. Bây giờ, một hot girl “xịn” tốt nhất là (phải) học đại học. Bởi cho dù có hát hay đến mấy, đóng phim đạt đến mấy, xinh đến mấy mà tuyên bố rằng “Em không thi đại học” thì… Nhẹ cũng phải “Vẻ đẹp trí tuệ mới là vĩnh cửu chứ, sao không học đại học”, nặng hơn “Được cái mã ngoài còn bên trong rỗng tuếch”, hoặc “Chắc là dốt quá không thi nổi đây!”.
Không thể phủ nhận, việc trang bị kiến thức, học hành chăm chỉ là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Với những hot girl, những người mà hình tượng của họ có ảnh hưởng lớn tới giới trẻ, thì chuyện này càng được dư luận xem trọng. Quả thực có quá nhiều hot girl bây giờ bỏ bê học hành, sa đà vào những mục đích khác. Những hot girl này có cho đi thi ĐH có khi cũng không đỗ.
Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại. Việc học đại học thực ra chỉ là một cách trong rất nhiều cách. Ai thấy hợp thì người đó làm theo. Hot girl cũngvậy. Các cô là người của công chúng, nhưng các cô cũng có quyền chọn con đường đi cho riêng mình. Không thể chỉ vì một mặt phiến diện “cô này không học đại học” mà quy kết hot girl là “văn hóa lùn”, rồi “không có đầu óc”, phê phán này nọ.
[size=4]Không học đại học không phải là kém[/size]

Có một thực tế là giới trẻ, dù trẻ, nhưng lại có một quan điểm rất “già cỗi”: “cứ vào đại học mới tốt, không đại học là dốt” Thế nên họ áp đặt luôn lên cả người khác. Và các hot girl, những hình tượng có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ là những người phải hứng chịu đầu tiên

Huyền Trang là một trong số đó
Người ta cứ áp đặt hot girl thì phải vào đại học mới là tốt, còn không sẽ bị coi là dốt, là kém. Nếu xét về mặt kiến thức, vào đại học không phải là cách duy nhất để có kiến thức. Hot girl đa phần đều biết ca hát, đóng phim, làm người mẫu. Giả sử vào một trường ĐH nào đó khoa nghệ thuật, thì họ sẽ lại phải học lại tất cả những kỹ năng đó. Vậy đi làm thực tế bên ngoài, trải nghiệm qua công việc chẳng phải tốt hơn hay sao? Nhiều người cho rằng các hotgirl không học ĐH, chỉ đi diễn, đi hát là không có kiến thức, quan niệm này hoàn toàn sai. Mỗi người vào học ĐH để nâng cao kiến thức chuyên ngành của mình. Nếu hotgirl có thể lấy kiến thức đó ở bên ngoài thì đó cũng là một cách học. Theo thời gian đi hát, đi diễn, khả năng của họ được nâng cao lên, đó chẳng phải là kiến thức chuyên ngành của họ được nâng lên hay sao?
Nhiều người trong số hot girl ngày nay còn tự kiếm được tiền từ rất sớm, không phải xin tiền ba mẹ. Thực tế mà nói, cho dù có được bằng ĐH thì cũng chưa chắc đã có khả năng thực sự và kiếm được tiền sớm. Theo nghiên cứu của ĐHSP cho thấy 50% sinh viên Việt Nam sau khi ra trường phải đào tạo lại mới làm được việc. Nếu nhìn lại, ta sẽ thấy đa phần các hot girl đều có kinh nghiệm làm việc, có vốn ngoại ngữ khá. Nhiều người trong số họ được các công ty mời làm thậm chí khi chưa có bằng ĐH. Đơn giản bởi họ làm được việc.
[size=4]Tạm kết[/size]

Các hot girl không nhất thiết cứ phải vào đại học. Họ có quyền lựa chọn con đường riêng cho mình và đáng được tôn trọng, được nhìn nhận một cách công bằng chứ không phải chỉ như những cô búp bê xinh đẹp, chỉ có mã ngoài mà rỗng tuếch bên trong. Không nên chỉ vì những quan niệm cố hữu để rồi đánh đồng, áp đặt họ vào cái khuôn “có ĐH mới có tri thức”.
Không vào đại học, nhưng các hot girl phải luôn trau dồi kiến thức, phải chịu khó học tập ngoài cuộc sống, phải biết phấn đấu để thành công. Chỉ có cách đó, hot girl mới nhận được sự tôn trọng của mọi người và chứng minh con đường mình đi là đúng. 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)