Tin tức - pháp luật 2013-04-15 06:45:24

Hung thủ giết hại người yêu cũ và đăng lên Facebook, có đáng được cảm thông?


[size=6]Đoạn status của hung thủ - chỉ 2 tiếng sau khi ra tay sát hại người yêu cũ đã bất ngờ gây một làn sóng tranh cãi suốt từ ngày hôm qua. Không ít người đã lên tiếng cho rằng hành động giết người này có thể cảm thông…[/size]
Chiều 13/4 vừa qua, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Một nam thanh niên cầm mã tấu rượt đuổi và chém bạn gái mình hai nhát vào cổ. Cô gái tử vong ngay tại chỗ còn hung thủ lên xe máy đi mất.
 
Theo điều tra của Công an quận Bình Thạnh (TP HCM), nạn nhân tên là Lê Thị Thúy Hằng (24 tuổi, Quảng Ngãi) và hung thủ là Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, trú tại Thừa Thiên Huế). Được biết, trước đây hai người có quan hệ tình cảm nhưng do không hợp tính, Hằng đã nói lời chia tay. Khuyến nhiều lần đến cầu xin quay lại nhưng Hằng không đồng ý, thời gian này lại còn có người yêu mới. Uất ức vì bị bạn gái phản bội, Khuyến đã ra tay dã man với cô.
 



Bất ngờ hơn, hung thủ về nhà tắm rửa sạch sẽ và… lên facebook viết status thông báo đã giết chết người yêu cũ. Status rất dài được đăng tải đã kể lại đầy đủ chuyện tình yêu của hai người từ thời còn mặn nồng, hứa hẹn vượt qua khó khăn cho đến khi người yêu thay lòng đổi dạ. Hung thủ cũng nêu rõ việc đã nhiều lần cầu xin người yêu quay lại nhưng cô gái không chấp nhận. "Giết người mình yêu nhất cũng là giết mình… Mình tự hủy hoại người đàn bà không đáng, thế mà mình đã làm. Chào tất cả các bạn. Mai mình đi tù…"
 

Status tâm trạng của nam thanh niên sau khi giết bạn gái.

 

Việc giết người xong và về thông báo trên Facebook được xem là hi hữu và lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam. Hơn nữa, người thanh niên lại kể rất tường tận về chuyện tình cảm của mình, khẳng định mình đã bị phụ bạc. Chính vì thế, đoạn status đã gây ra một làn sóng comment của cư dân mạng. 

 

Không ít người đã bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ với hung thủ (!?), cho rằng "cô gái lăng nhăng, không chung thủy" kia "xứng đáng" bị chịu hình phạt nặng nề đó. 


 
Một độc giả sau khi đọc được status của nam thanh niên - cũng chính là thủ phạm trong vụ án mạng kinh hoàng này, lên tiếng "Đọc status của anh kia thì có thể thấy anh ấy là người cực kì chung thủy và rất yêu người yêu mình. Biết cách làm ăn để lo cho tương lai 2 đứa, nhưng vì cố gắng quá rồi bị chị kia phụ tình nên đâm ra hành động như vậy thôi. Chẳng biết như nào nhưng nếu đúng như anh kia viết thì chị kia bị vậy là đáng mà. Yêu nhau cả mấy năm trời từ hồi còn sinh viên mà lại lừa dối anh ấy. Mình đã gặp rất nhiều trường hợp giống chị này. Yêu chỉ để lợi dụng lúc khó khăn thôi, chán rồi gặp được người khác nhiều tiền hơn lại bỏ người cũ ngay. Mình là con gái mình còn thấy ghét nữa là cái anh kia bị phản bội. Cay đắng lắm chứ."
 
Bạn L.T đồng tình cho biết "Anh ấy làm mình trân trọng chứ cũng không cảm thấy đáng trách và anh ấy biết dám làm dám chịu, người đáng trách là người đàn bà kia chứ không phải ai khác, hãy yêu ai đó như cuộc sống của mình chứ đừng vì những thứ xa hoa mà đánh mất đi những điều đáng quý."
 
Hay một độc giả khác cũng tỏ ra thông cảm với nam thanh niên "Xã hội, người đời chê trách anh là kẻ ngông cuồng, điên dại, ác tính. Em chẳng biết anh là ai sau khi đọc được bài báo này. Nhưng em nghĩ, anh là người biết suy nghĩ và tình cảm. Anh hiểu rõ việc anh làm và anh chấp nhận nó."
 
Tuy nhiên, rất nhiều người đã tỉnh táo và lý trí cho rằng hành động giết người của chàng trai kia là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Và dù nam thanh niên kia có phải chịu những đau khổ cùng cực như những gì anh ta viết trên Facebook thì hành động giết người, cướp đi sinh mạng của người khác không thể được giải thích, biện minh bằng bất kỳ lý do nào. 
 



Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc với những comment bảo vệ, thông cảm cho hành động giết người của nam thanh niên. 

 



Fber có nickname Joanna… bất bình lên tiếng "Có người vì người thân bị hại chết nên giết người trả thù. Có người vì chính mình bị hại đến sống không bằng chết nên giết người trả thù. Thật ra tôi biết nhiều trường hợp phạm tội đáng cảm thông, đáng thương hơn đáng trách, nhưng giết người chính là giết người. Chẳng phải pháp luật đều cử phạt nặng hay sao?
 
Nhiều người đọc tâm sự của hung thủ giết người này rồi cảm động, cảm thông. Cứ cho rằng tất cả đều là sự thật, tôi vẫn không cách nào đồng tình. Bởi vì không ai có quyền cướp đi sinh mạng của người khác. Không phải vì nạn nhân, tôi từng nói, chính bản thân mỗi người còn không có quyền tự sát, khi cha mẹ của mình sống trên đời phải chịu bao nhiều cay đắng. Thế cho nên, ở đây, ai cho anh ra quyền giết chết con trai của mẹ anh ta? Anh ta biết cha mẹ mình có bao nhiêu kỳ vọng, hẳn cũng rõ cha mẹ cô gái hy vọng bao nhiêu vào con gái. Ích kỷ, vô trách nhiệm, bất hiếu… tôi không thể cảm thông cho loại người ày.
 
Tôi có lẽ không hiểu tình yêu nhiều, tôi không biết đau khổ anh ta phải chịu đựng lớn bao nhiêu. Nhưng cách anh ta thể hiện trên Facebook để dài dòng thế này, tôi thấy ảo quá… Có lẽ nhiều người chỉ đọc 1 bài báo để phán xét sự việc, hay chỉ đọc status của anh ta mà nhìn nhận cả chuyện tình giữa 2 người.
 
Chặn đánh người yêu mới của người yêu cũ, nói xấu người yêu cũ trên mạng, giết người yêu cũ dã man, gọi điện báo người nhà đến nhặt xác… nếu bạn có 1 người yêu có thể làm ra những chuyện này, bạn dám chắc mình không trốn chạy như cô gái?"
 
Một độc giả cũng lên tiếng chỉ trích lối suy nghĩ của 1 số cư dân mạng khi ra sức bảo vệ hung thủ "Có nhiều bạn trách cô gái bị chết và cảm thông cho hung thủ, lời trên facebook là ghi từ 1 phía, có thể anh ta muốn giảm hình phạt nên đã tranh thủ 1 tí thời gian, các bạn thử hỏi xem bản thân các bạn có dám yêu 1 kẻ không bình thường như thế không? Yêu không được thì đánh đập nhiều lần và giờ thì giết, chẳng lẽ ai bị lừa gạt phản bội đều giết người yêu? mình tin là tính anh này không được bình thường và trong thời gian yêu chị này đã nhận ra, chu cấp là do anh ta tự nguyện,cô ấy không kề dao vào cổ để cướp thì lỗi đâu phải của riêng 1 mình ai, 2 người đều có lỗi và nếu thực chất người con gái ấy không phải lừa đảo mà do cảm thấy không hợp nhau nên chia tay thì sao? Chẳng lẽ cô ta phải buộc gắn chặt với anh ấy mãi mãi và nếu chia tay thì bị gán tội lừa đảo? Sau này nếu người yêu tôi có tặng gì cho tôi chắc tôi cũng không dám lấy vì lỡ không hợp có chia tay thì cũng mang tội lừa đảo quá, dù sao cũng là 1 kết thúc buồn, mong nhiều người yêu nhau nếu chia tay hãy bình tâm lại để không phải gặp chuyện buồn như thế này trên mặt báo…!

 
Rõ ràng, việc hung thủ đe dọa rồi cướp đi sinh mạng người yêu cũ là một tội ác, một hành vi phạm pháp không thể giải thích hay bao biện bằng bất cứ lí do gì. Nếu mỗi tội ác đều chỉ được giải thích đơn giản bằng một lí do hợp lí, thì hẳn sẽ còn có thêm những cái chết tức tưởi, hẳn xã hội sẽ mất đi sự yên bình, trật tự.
 
Thông cảm và chia sẻ với ai, là quyền của mỗi người. Nhưng cần phải tỉnh táo và suy xét thấu đáo trước khi lên tiếng, để ngay cả tình cảm của mình cũng cần được đặt đúng người, đúng việc. Để không trở thành một làn sóng ủng hộ cho những hành vi sai trái, vi phạm luật pháp…

 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)