Tin tức - pháp luật 2017-07-08 04:22:33

Hung thủ giết người ở Vĩnh Phúc Cường "sấm" làm gì ở tiệm cầm đồ?


Sau khi bị bắt nghi phạm Nguyễn Văn Cường tỏ ra hối hận vì trong một phút bốc đồng, thiếu kiềm chế đã gây ra vụ án kinh hoàng.


Cường làm thuê cho tiệm cầm đồ của Thái hưởng lương 4 triệu/tháng.


Liên quan tới vụ án kinh hoàng tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đêm 3.7 làm Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi, ở khu phố 1 thị trấn Hương Canh) tử vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, trú tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Trần Cao Thái (23 tuổi, trú tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh) về tội “Giết người”.

Trước đó, tối 3.7, tại tuyến đường bê tông chạy qua trung tâm thương mại Hương Canh xảy ra vụ đánh nhau làm Toàn (tên gọi khác Nhèm) bị chém, thi thể không còn toàn vẹn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ 3 đối tượng liên quan gồm Cường (biệt danh Cường “sấm”) Thái và Hoàng Đình Thu (27 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên). Cường được xác định là cầm dao chém Toàn tử vong, một phần thi thể bị tách rời.

Theo điều tra ban đầu, cách đây 3 năm Thái mở tiệm cầm đồ, cho vay lãi sau đó Toàn đến làm thuê. Dù chơi với nhau khá thân thiết nhưng Toàn và Thái lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong vấn đề tiền bạc.

Tháng 12.2015 Toàn xin nghỉ làm ở quán cầm đồ Trần Thái. Do thiếu người làm nên Thái tuyển thêm nhân viên.

Đến tháng 6.2016, Thái nhận Cường vào làm việc với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Hàng ngày, công việc của Cường là ghi chép, vào sổ sách những người đến vay nợ và đi nhắc nợ…

Trên Facebook cá nhân, nghi phạm 32 tuổi chia sẻ nhiều hình ảnh tại quán cầm đồ bên cạnh rất nhiều cục tiền.

Cường khai, anh ta biết Toàn qua Thái nhưng không thân thiết. Tối 3.7, khi đang ở nhà cùng vợ con Cường nghe Thu gọi điện báo tin ông chủ bị đánh liền mặc vội chiếc áo rồi cầm dao đến giải quyết giúp ông chủ rồi gây ra vụ án kinh hoàng.

Tại cơ quan điều tra, khi nhắc đến vợ con, Cường tỏ ra hối hận vì phút bốc đồng thiếu kiềm chế đã gây ra vụ án kinh hoàng.

Về phía nạn nhân, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân Toàn từng có tiền sự về tội đánh bạc.


Cường (bên trái) và Thái tại cơ quan điều tra.


Về diễn biến vụ án mạng, bước đầu cơ quan điều tra xác định, do có mâu thuẫn nợ nần với Trần Cao Thái nên khoảng 19h30 ngày 3.7, Toàn một mình đi đến tiệm cầm đồ Trần Thái của Trần Cao Thái để thỏa thuận việc vay nợ.

Tuy nhiên, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Toàn đánh nhau với Thái và Hoàng Đình Thu (27 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên, người làm thuê cho tiệm cầm đồ của Thái).

Trong lúc xô xát, Toàn dùng dao đâm Thái bị thương. Sau đó, chủ tiệm cầm đồ giật được dao rồi cùng Thu đuổi đánh Toàn nhưng không được. Thấy chủ bị đánh, Thu gọi điện báo cho Cường (cũng là người làm thuê ở tiệm cầm đồ Trần Thái) biết sự việc.

Khoảng 10 phút sau, Cường cầm theo 1 con dao bọc trong bìa cát tông, đi xe máy đến tiệm cầm đồ rồi cả nhóm đi tìm Toàn để đánh. Thái dùng xe máy chở hai nhân viên của mình đi tìm đối thủ.




Hiện trường vụ án mạng.


Đến 21h15 cùng ngày, khi nhóm của Thái di chuyển tới đoạn đường bê tông đi vào Trung tâm thương mại Bình Xuyên (thuộc khu phố 1) thì phát hiện Toàn đang cầm dao đứng một mình.

Thái liền dừng xe rồi cả ba đối tượng lao vào đánh Toàn. Quá trình đánh nhau, Toàn dùng dao đâm vào cánh tay bên trái của Thu làm anh này bị thương gục xuống đường. Khi Toàn đang ngẩng đầu lên đâm tiếp thì bị Cường cầm dao chém trúng cổ. Hậu quả, Toàn tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn.

Sau khi gây án Cường và Thái bị công an bắt giữ, riêng Hoàng Đình Thu nhập viện điều trị do bị thương.

Quá trình khám nghiệm, cảnh sát thu giữ 2 con dao liên quan đến vụ án mạng.

Hiện vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục làm rõ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)