Hot boy - hot girl 2009-01-14 00:01:00

Hương Quỳnh - Hot Vteen "chân dài"


[Kênh14] - Vừa đạt danh hiệu HotVteen Toàn Quốc 2008, xinh đẹp, tài năng và cũng rất… thẳng tính, cô bạn Hương Quỳnh đã có một buổi trò chuyện rất cởi mở về những vấn đề “nhạy cảm” của giới teen bây giờ…
Profile:

* Họ Tên: Phạm Thụy Hương Quỳnh

* Nick: Yoohee

* Sinh nhật: 06/ 09/ 1989

* Y!M: Koolgirl_yoohee

* Hiện là SV năm 2, khoa sư phạm ĐH Cần Thơ

* Thành tích nổi bật:

+ Năm vừa rồi là sinh viên tiên tiến, nhờ tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ của trường ĐH Cần Thơ nên được xét học thêm chuyên ngành 2.

+ Quỳnh nói tiếng Pháp rất “siêu”. Khi còn là học sinh, bạn đã từng là học sinh giỏi cấp thành phố bộ môn Pháp văn nhiều năm liền. Lúc tốt nghiệp THPT cũng là lúc Quỳnh nhận bằng tú tài của chương trình song ngữ Pháp – Việt 12/12.

* Sở thích: Nghe nhạc rock, xem phim, lướt blog, đi chơi với bạn bè.

* Những lúc rảnh rỗi: Thường tập họp bạn bè lại để trổ tài nấu nướng (Quỳnh rất thích nấu ăn và nấu cũng rất ngon đấy nhé).

* Vừa đạt danh hiệu HotVteen Toàn Quốc 2008. Hiện đang làm người mẫu ảnh cho các tạp chí, diễn viên đóng quảng cáo cho các công ty.






Hành trình…HotVteen!

Chào Quỳnh, chúc mừng bạn với danh hiệu HotVteen 2008 nhé! Cảm xúc của bạn khi đoạt danh hiệu thế nào?

Xin chào, cảm xúc của mình lúc ấy á, thật sự là mình cảm thấy rất bất ngờ, mình ban đầu cũng không nghĩ là lại đoạt được danh hiệu cao như vậy đâu, mình đến với cuộc thi này rất tình cờ, một số anh chị khóa trên biết được cuộc thi này, đã giới thiệu và động viên mình đi thi HotVteen 2008 đấy! Khi đăng ký cuộc thi này, mình chĩ nghĩ đơn giản chỉ là để thử sức và giới thiệu đến teen toàn quốc những nét độc đáo, đặc sắc của Cần Thơ quê mình, khi MC xướng tên mình trong đêm Gala, mình rất xúc động, vui và rất hạnh phúc.

Tiết mục dự thi vòng chung kết của bạn rất ấn tượng, bạn đã chuẩn bị tiết mục này như thế nào?

Với mong muốn là giới thiệu hình ảnh Cần Thơ quê mình đến với tất cả teen trên toàn quốc, nên mình đã quyết định dàn dựng một tiết mục dự thi mang đậm chất Nam Bộ, gồm có hò, hát nhạc, múa, có hoạt cảnh tái hiện lại chợ nổi trên sông, bến phà Cần Thơ,…Trong đó, mình đóng vai một cô gái Cần Thơ để chuyển tải những nét văn hóa truyền thống độc đáo cúa quê hương đến với mọi người.

Để có được tiết mục này, mình đã mất mấy tháng trời viết ý tưởng, rồi bàn bạc cùng bạn bè để dàn dựng như thế nào cho thật ấn tượng và ý nghĩa. Bên cạnh đó, mình cũng đã gặp và xin ý kiến tham khảo của các thầy cô ở trường, các cô chú đạo diễn bên đài truyền hình Cần Thơ nữa. Thật vui khi ban giám khảo đã nhận xét rằng tiết mục này rất ấn tượng và rất chuyên nghiệp.




HotVteen nghĩ gì về teen?

Là một HotVteen, bạn nhận định thế nào về thế hệ teen-những người bạn cùng trang lứa với mình hiện nay?

Tớ chỉ có thể nhận xét về Teen bây giờ trong vài chữ thôi: năng động, tự tin, cá tính, biết nắm bắt cơ hội và rất cầu tiến.

Nhưng cũng có một số nhận định cho rằng thế hệ teen bây giờ chỉ toàn là “dở hơi” và “có vấn đề”, bạn nghĩ sao?

Nói thật các bạn đừng giận nhé, ai đưa ra nhận định như thế mới chính là người có “vấn đề” đó. Đừng bao giờ bảo rằng teen “dở hơi”, bởi tất cả những gì teen làm cũng chỉ là nhằm một mục đích tìm tòi, sáng tạo ra cái mới mẻ hơn mà thôi.

Nhưng tìm tòi, sáng tạo tới mức “phản cảm” như: nam ăn mặc chuyển giới, nữ tự quay clip “khoe thân”,…thì không thể nào chấp nhận được?

Đúng là có một số teen hơi bị thái quá, có lẽ các bạn muốn chứng tỏ mình, muốn thể hiện cá tính riêng của mình, nhưng lại đi chệch hướng, nên mới xảy ra những chuyện phản cảm như vậy. Thật sự mà nói, thì những trường hợp đó cũng rất ít, nhưng do những người xung quanh cứ thích dòm ngó, soi mói, rồi cố tình “phóng đại” để mọi việc trở nên trầm trọng hơn mà thôi.

Bạn thấy teen Việt của mình có những ưu/ khuyết điểm gì so với teen thế giới?

Phải thừa nhận một điều là teen Việt của mình rất tài năng, rất thông minh, không thua kém gì teen thề giới. Teen Việt mình còn có một thế mạnh nữa là rất nhanh nhạy, biết nắm bắt thông tin, xu hướng rất kịp thời. Nhưng có một điểm yếu là teen mình thường hay copy bản sao của người khác mà chưa biết chọn lọc, tạo ra cái riêng cho mình.




Học bao giờ cũng là cần thiết!

Có một số nhận định cho rằng thế hệ 9x bây giờ học “kém” hơn thế hệ 8x thời trước, bạn nghĩ sao?

Điều này thì cũng có một phần đúng, bởi thế hệ 9x như tụi mình bây giờ bị chi phối, bị áp lực bởi nhiều thứ quá. Và còn một lý do khác nữa mà chúng ta không thể phủ nhận là chương trình học của teen bây giờ rất nặng nề, thậm chí là còn hơi bị lạc hậu so với thế giới nữa. Nhưng thật sự mà nói thì các bạn teen bây giờ cũng học rất “đỉnh”, có lẽ do mình chỉ nhìn vào mặt hạn chế của các bạn 9x thôi, chứ Quỳnh đã tiếp xúc và có những người bạn thuộc thế hệ này, các bạn rất giỏi và rất “pro”.

Nếu như được góp ý về cách dạy và học bây giờ, bạn có muốn thay đổi điều gì không?

Đó là thay đổi phương pháp dạy và học ở một số trường hiện nay, bởi nó đã quá cũ kĩ rồi. Teen bây giờ rất năng động, không thể nào chấp nhận kiểu học đọc chép, sách vở nặng nề, khuôn mẫu nữa đâu. Mình thích cách dạy và học hoàn toàn chủ động như ở nước ngoài, teen tự do phát huy năng lực, tự do thể hiện, tự mình tìm tòi học hỏi, chứ không chờ đợi và dựa dẫm vào thầy cô một cách thụ động.






Bạn nghĩ sao khi có một số teen cho rằng việc học ở trường bây giờ chỉ là lý thuyết suông, không còn cần thiết nữa mà teen có thể tự ra ngoài, tự học kinh nghiệm của đời sống thực tiễn cũng có thể thành công?

Mình nghĩ không đúng. Việc học bao giờ cũng là cần thiết và quan trọng, có thể trường học không dạy cho các bạn biết hết tất cả mọi thứ của cuộc sống, nhưng những điều mà bạn học được luôn là nền tảng căn bản cho bạn sau này. Chúng ta chỉ có thể thành công khi có nền tảng kiến thức vững chắc mà thôi (giống như xây nhà vậy đó, không có nền móng vững chắc thì cho dù ngôi nhà đó có đẹp đẽ, mới mẻ bấy nhiêu thì cũng rất dễ sụp đổ sau một thời gian mà thôi).

Chân dài không nhất thiết là phải có “đại gia”!

Người mẫu là một nghề phức tạp, mà bạn thì lại còn quá nhỏ tuổi, bạn không sợ mình sẽ bị “ảnh hưởng” sao?

Thú thật, Quỳnh nghĩ việc ảnh hưởng hay không còn phụ thuộc vào cách suy nghĩ của mỗi người. Hơn nữa, Quỳnh là người không thích bon chen và quá nổi bật (một cách quá đáng), nên Quỳnh nghĩ mình cũng không gặp nhiều phức tạp trong công việc người mẫu. Bản thân Quỳnh luôn đi theo tiêu chí của một Hot Vteen: Học giỏi, năng động, sáng tạo, thân thiện và xinh xắn, hihi.






Dư luận thường hay xì xào rằng, sau lưng một “chân dài” bao giờ cũng luôn có một “đại gia” đi kèm, bạn nghĩ sao về điều này?

Quỳnh nghĩ có những định kiến ấy một phần cũng là do một số bạn đã lợi dụng chút “nhan sắc” của mình để bôi nhọa công việc của chính mình.

Dư luận thì bao giờ cũng là dư luận thôi, quan trọng là bản thân mình biết cái nào đúng, cái nào sai. Mình luôn tự nhắc nhở bản thân rằng, muốn tồn tại lâu dài với nghề người mẫu thì chỉ có một còn đường duy nhất đó là làm việc hết mình, không ngừng trao dồi kỹ năng nghề nghiệp, tự mình khẳng định tên tuổi của mình, chứ không phải “dựa” vào một ai khác. Đâu nhất thiết “chân dài” là phải có “đại gia” đi kèm.




Kế hoạch cho tương lai

Những dự định của bạn trong thời gian sắp tới?

Trước hết, Quỳnh sẽ ổn định việc học và làm tốt vai trò của một HotVteen toàn quốc. Và ở tuổi 20, Quỳnh đã và đang chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh cùng bạn bè. Đó là tương lai xa thôi, còn tương lai gần thì trong dịp Tết này, như thường lệ Quỳnh sẽ cùng gia đình ăn Tết tại Sài Gòn và thú vị hơn là năm nay Quỳnh sẽ được ăn tết cùng “đại gia đình” HotVteen của mình nữa. Một cái Tết chắc chắn sẽ rất hoành tráng đấy!

Bạn có lời nhắn nhủ gì cho các teen-độc giả thân thương của Kênh 14 nhân dịp Tết này không nè?

Nhân dịp xuân về, Quỳnh chúc các bạn luôn gặp thật nhiều may mắn, gặt hái được nhiều thành công, học thật giỏi, ngày càng khỏe, càng xinh và sẽ nhận được nhiều lì xì trong dịp Tết này nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)