Tin tức - pháp luật 2013-03-15 13:43:24

Kẻ cướp iPad ở Hà Nội sợ không lấy được vợ


'Em có tham gia cướp đâu mà chỉ đi trộm thôi chứ. Anh chụp ảnh sau này làm sao em lấy được vợ nữa', Tùng lem lẻm nói.

Ngày 14/3, tại trụ sở phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội), Trần Sơn Tùng và Hoàng Ngọc Điệp (cùng 25 tuổi ở quận Đống Đa và Hai Bà Trưng) - cặp đôi tham gia vụ cướp giật chiếc iPad và iPhone của con anh Ngô Quang Tuấn, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội tỏ ra lì lợm và liên tục né tránh ống kính viên.


Tùng (trái) và Điệp tại cơ quan công an. Ảnh: Song Anh.


"Em có tham gia cướp đâu mà chỉ đi trộm thôi chứ. Anh chụp ảnh sau này làm sao em lấy được vợ nữa. Làm người phải biết điều với nhau tí chứ…", Tùng lem lẻm nói và thừa nhận mình là nhân vật chính vụ án xảy ra tại phường Thanh Lương. Tên này khẳng định, không liên quan đến vụ cướp iPad ở phố Kim Ngưu xảy ra ngày 8/3 bởi nạn nhân sống ở gần nhà anh ta.

Dáng người nhỏ bé, mặt xương, cơ quan công an bảo Điệp từng có một tiền án và 8 tiền sự. Có nhà cửa song nam thanh niên này không sống cùng gia đình mà đi lang thang đây đó và thuê nhà chung sống với một cô gái.

Theo lời khai của của Tùng, chiều ngày 1/3, Điệp đi xe SH đèo anh ta đi lòng vòng các tuyến phố xem ai có sơ hở thì trộm cắp tài sản. Tối hôm đó, khi qua một con ngõ ở phố Lạc Trung phát hiện cửa kính tầng một của nhà anh Tuấn không khóa, trên bàn sát cửa có để chiếc điện thoại iPhone 5 màu trắng.

Để Điệp ngồi xe nổ máy sẵn chờ bên ngoài, Tùng ngang nhiên vào nhà anh Tuấn nhón trộm chiếc iPhone. Thấy cháu bé Ngô Quang Tuấn Anh (10 tuổi, con trai anh Tuấn) đang xem phim qua iPad, Tùng lao đến giật rồi bỏ chạy và mang bán lấy 5 triệu đồng để chia nhau tiêu sài. Riêng chiếc iPhone 5, Điệp giữ lại sử dụng đến khi công an bắt giữ.


Chiếc xe SH bộ đôi dùng để đi gây án. Ảnh: Song Anh.


Nói về việc án, Điệp bảo không được Tùng vạch kế hoạch trước. "Em mới quen Tùng được một thời gian. Do Tết thua bạc nhiều quá nên em đã đi làm liều với cậu ta…", đồng bọn của tên cướp thú nhận. Tên này cũng như Tùng, dù có nhà ở Hà Nội nhưng hắn ra ngoài thuê nhà sống với bồ nhí như vợ chồng.

Cơ quan điều tra nhận định đây là thủ đoạn mới của những tên trộm vặt. Thấy gia đình nào mở cửa chúng lẻn vào trộm cắp. Nếu có người lớn, chúng không dám manh động nhưng hễ có trẻ nhỏ chúng thực hiện ngay hành vi cướp…", trung tá Nguyễn Thành Tín (Đội trưởng Đội chống cướp, cướp giật, Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội) nói.

Ngày 13/3, sau gần 2 tuần tung lực lượng truy xét, công an Hà Nội đã lần lượt bắt giữ Tùng và Điệp. Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả hai thừa nhận gây ra gần chục vụ khác với thủ đoạn tương tự. Nhà chức trách đang làm rõ lời khai và mở rộng vụ án.

Song Anh - ngoisao


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)