Xóm con gái 2014-07-23 06:52:55

Kem ngon Hà Nội - Quán kem nào ngon nhất?


Guu.vn - Lượn qua những con phố, ghé vào những quán kem, tự thưởng thức những vị kem mát lạnh. Kem Hà Nội, cái món khiến tôi mê mệt từ hồi bé tý đến tận bây giờ và sẽ còn sau này nữa.
Những ngày cuối tuần, cái nóng mùa hè khiến chúng tôi không thể ngồi yên trong những căn phòng ngột ngạt. Cuối tuần là phải đi lượn đường, phải đi ăn, đi uống, tận hưởng hương vị ẩm thực độc đáo của Hà Nội phố.
Cả nhóm 6 người cả trai lẫn gái, nên không bia, không rượu, chỉ có ăn vặt và nước giải khát mà thôi. Khi trà chanh, lúc tào phớ, chè đủ loại, chán chán đá sang sữa chua, hoa quả dầm nhưng cái món khoái khẩu nhất của mùa hè thì kem là số một.

Kem ngon Hà Nội, kem đủ loại, đủ quán để chúng tôi lê la từ tuần này qua tuần khác. Trước đây, cái thời học sinh hay lượn qua kem Tràng Tiền để hòa vào cái không khí đông đúc, ồn ã, vừa nói vừa cười, trêu đùa nhau mà chẳng ảnh hưởng đến ai. Kem ở đây thì rẻ rồi, mà ở Hà Nội hay đến Hà Nội mà chưa qua ăn kem Tràng Tiền thì cũng chưa thể gọi là đến Hà Nội được. Ăn kem ở đây thì ăn ốc quế có lẽ là ngon nhất, chứ còn kem que thì tôi thấy hơi cứng.
Lượn qua Bờ Hồ ngắm cảnh, chẳng mấy mà lại đi qua kem Thủy Tạ. Không biết có phải khẩu vị chủ quan của tôi không, nhưng tôi thấy kem Thủy Tạ luôn ngon hơn kem Tràng Tiền. Vị kem ở đây đa dạng hơn, nhìn cũng sang hơn, kem ăn cũng dẻo và thơm hơn.
Khu Hoàn Kiếm, Bờ Hồ có lẽ là tập trung nhiều quán kem nhất. Cũng đúng, trên này có nhiều quán ngon để tụ tập, giới trẻ lên đây chơi nhiều, ăn nhiều thì hẳn quán kem cũng nhiều. Trên con phố Lý Thường Kiệt có tới hai thương hiệu kem lớn, kem Fanny và kem NZ. Kem New Zealand lạ miệng, vị chua chua, ngọt ngot, ngậy ngậy, có khá nhiều hương vị nhưng nếu bạn không biết nên chọn vị nào thì có thể gọi 1 ly kem suzi với 14 hương vị khác nhau. Kem Fanny là quán kem ngon của Pháp, làm theo công thức Pháp, và khung cảnh ở đây cũng rất Pháp. Quán sang trọng, kem ngon nhưng có lẽ sẽ phù hợp với khách du lịch hơn, còn chúng tôi, những người trẻ ít đến.
Thích nhất, có lẽ là cái cách chúng tôi vừa đi dạo chợ đêm Đồng Xuân, bước qua những con phố đi bộ, ngắm những sạp bán hàng nhỏ, nhìn dòng người đi lại và cầm trên tay những cây kem Ý. Ăn nhiều kem ngon Hà Nội, thì kem Ý vẫn là đệ nhất. Kem mềm, dẻo, thơm mà còn nhiều hương vị. Nói chung thì khó có thể tả được bằng lời cái độ ngon của kem gelato, chỉ có khi thực sự cầm trên tay và đưa lên miệng mới cảm nhận và hiểu được nó tuyệt đến mức nào. Có nhiều quán kem ý ngon để chúng tôi ghé qua như kem Gelato Italia ở Tô Ngọc Vân, kem AnAn ở Vĩnh Hồ hay kem Italy ở Hai Bà Trưng. Nhưng chúng tôi hay ăn kem ở quán kem Ý Lick Gelato hơn, vì quán nằm ngay trên hai con phố đi bộ gần ngay Bờ Hồ và chợ đêm- Hàng Buồm và Nguyễn Hữu Huân. Quán nhỏ nhưng kem ngon, giá cũng vừa phải so với dòng kem Ý.

Chúng tôi cũng hay đến kem dừa Hàng Than để vừa ăn kem, vừa chém gió. Kem sẽ được đổ đầy quả dừa lúc được gọi, vị bùi của dừa, lạc, ngậy của sốt chocolate, mấy đứa chung 2 quả kem dừa là đủ để lai giai cả tối.
Thỉnh thoảng đi ăn buffet kem Lê Thanh Nghị cũng thú vị, vào mỗi tối thứ 6 đều có buffet, có nhiều hương vị để bạn lựa chọn, thích gì chọn đó, nhưng đôi khi có những vị không hợp nhau cũng khiến bạn nhăn mặt khi ăn cùng, kinh nghiệm là phải ăn nhiều mới biết.
Lên Hồ Tây ăn kem Hồ Tây cũng là 1 trải nghiệm. Mùa hè bên bờ hồ lộng gió, kem ở đây thì khá giống kem Tràng Tiền, có điều thích hơn là không gian thoáng đãng, mát mẻ.
Ghé qua Vạn Phúc-Ba Đình ăn kem Snowball, tuy nhiên trước khi đi thì bạn phải xác định hầu bao rủng rỉnh một chút. Kem Snowball là kem Hàn Quốc nên bạn sẽ thấy vị khá lạ và thích thú, cũng có khá nhiều hương vị cho bạn lựa chọn.
Để kể hết các quán kem ngon Hà Nội chắc còn phải tốn chữ dài dài nữa. Nhưng mình nghĩ trên đây cũng đủ để bạn ăn kem mê mệt rồi. Những quán kem ngon Hà Nội này không chỉ được chúng tôi mà còn được nhiều bạn trẻ khác yêu thích. Mỗi cuối tuần, nhớ ghé qua từng quán để cảm nhận những phút giây vui vẻ cùng bạn bè!
Thích Ăn Kem - Guu.vn



Read more: http://tapchi.guu.vn/myguu/100008321088945/kem-ngon-ha-noi-quan-kem-nao-ngon-nhat-11fp4T9sGCq7X.html#ixzz38GxI09pn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)