Tin tức - pháp luật 2017-04-29 04:42:36

Khỉ béo tròn không leo nổi cây ở chợ nổi Thái Lan =))


Một con khỉ háu ăn bị đưa tới trại giảm cân sau khi phát triển gấp đôi trọng lượng thông thường do ăn thức ăn từ khách tham quan.

Con khỉ đuôi dài 15 kg có biệt danh "Chú Béo" được cho ăn dưa hấu ngọt, sữa lắc, ngô ngọt và mỳ do khách tham quan vứt cho ở một chợ nổi trên sông tại Bangkok, Thái Lan, Sun hôm qua đưa tin.

Khi các nhà chức trách ở cơ quan bảo vệ động vật hoang dã trông thấy nó vào đầu tuần này, Chú Béo đã sở hữu vòng bụng lớn tới mức khó tin, khiến nhiều cư dân địa phương lo ngại.



Chú Béo được cứu hộ và đưa đi kiểm tra sức khỏe. Một trại giảm cân cho khỉ đang cố gắng giúp nó giảm cân nặng xuống mức trung bình của loài là 8 kg.

Tổ chức bảo tồn linh trưởng Monkey Lovers cho biết Chú Béo không mắc bệnh mà chỉ béo phì và họ muốn đưa nó trở về với đồng loại.

"Con khỉ trở nên béo phì vì nó ăn mọi thứ mọi người cho nó. Nó không ốm đau mà chỉ cần giúp đỡ. Nó thích ăn và có nhiều khách tham quan cho nó thức ăn suốt cả ngày", Kawinoat MongKholtechaphat, nhà tổ chức của Monkey Lovers, cho biết.

Theo Kawinoat, Chú Béo đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng khỉ lang thang trên những thân cây quanh chợ ở quận Bang Khun Thian.

"Nó chuyên dẫn dắt những con khỉ nhỏ. Nó dạy chúng những thứ quan trọng về cách sinh tồn. Giờ đây nó khá lớn tuổi, thích ngồi một chỗ và ăn rất nhiều. Chúng tôi muốn những con khỉ được ở tự do ngoài trời, nơi chúng luôn vui vẻ", Kawinoat chia sẻ.

Cơ quan Bảo tồn Thực vật, Động vật hoang dã và Công viên quốc gia đã chuyển Chú Béo đến trung tâm cứu hộ Nakhon Nayok cách nơi nó sống 160 km để theo dõi sức khỏe.

Con khỉ mũm mĩm cũng được đưa vào chế độ giảm cân nghiêm ngặt, phải tập luyện chạy và đánh đu cùng với những động vật khác.

"Chúng tôi tin chắc con khỉ bị béo phì vì lượng lớn người tới đó và cho nó ăn. Nó chỉ cần ngồi đó và ăn nhiều quá mức", Kanjana Nittaya nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)