Teen 24h 2009-05-29 07:54:49

Khi 'cậu ấm, cô chiêu' tự lập :X


Nhiều teen quyết định chọn cách sống tự lập, nhưng trước khi "ra riêng" họ được trang bị… tận răng.

Ảnh minh họa
Mang tiếng là ra sống tự lập nhưng trước khi dọn ra ở riêng anh chàng Khánh (trường PL) đã kì kèo gia đình mua cho: xe máy, điện thoại mới, tivi, tủ lạnh mini… Chẳng biết Khánh nghĩ thế nào nhưng cuộc sống được xem là “tự lập” kiểu như Khánh thà ở nhà còn sướng hơn.

Những teen thích vỗ ngực xưng tên

Tuyên bố là sống tự lập nhưng hiện nay khá nhiều teen nhà giàu chọn cái mác này để dọn ra ở riêng, tha hồ làm những chuyện mình thích. Khánh là một trong số những công tử chính hiệu tại trường ĐH. Thấy bạn bè dọn ra sống tự lập Khánh cũng bắt chước theo, nhưng anh bạn có một kiểu sống tự lập khá khác biệt. Bạn bè Khánh phải đi làm thêm, dành dụm tiền mua những vật dụng trong phòng trọ thì trước khi dọn ra riêng Khánh đã kì kèo gia đình chuẩn bị cho mình từ A-Z.

Khánh cũng chẳng phải khó khăn khi đi tìm việc làm thêm vì mỗi tuần cậu đều chạy về nhà lấy 2 triệu tiền tiêu vặt được mẹ cho định kỳ. Cuộc sống tự lập của Khánh còn sướng hơn một nhân viên văn phòng. Với mức lương của một nhân viên văn phòng chưa chắc đã qua được số tiền tiêu vặt của Khánh hiện tại. "Đeo mác" là sống tự lập, nhưng thực chất những “cậu ấm, cô chiêu” này chỉ dựa lấy cái cớ để đua đòi và thoát ly khỏi gia đình để thỏa sức vùng vẫy. Khánh bật mí: ”Khi mình tuyên bố sống tự lập ba mẹ cũng bất ngờ, tuy nhiên thật sự mình chỉ muốn thóat khỏi sự quản lý của gia đình chứ cũng không gọi là tự lập gì vì mọi thứ từ tiền tiêu cho đến những vật dụng mình sử dụng đã có gia đình lo tất tần tật!”.

Trường hợp của cô nàng Vân (trường PL) cũng là một ví dụ. Khi "tiểu thư" tuyên bố sống tự lập, ai ai cũng bất ngờ. Nhìn căn phòng trọ thuê gần 5 triệu một tháng, với đầy đủ tiện nghi được mẹ Vân tìm sẵn cho cô con gái cưng, thì mọi người cũng đã hình dung ra cô nàng này tự lập như thế nào. Một chiếc giường ngủ kiểu công chúa, laptop hiện đại có nối mạng, từ tủ lạnh đến ti vi màn hình phẳng không thiếu thứ gì.

Đáng nói nhất là mặc dù Vân tuyên bố sẽ ra sống tự lập, nhưng hằng ngày xe hơi riêng của gia đình vẫn đến đưa đón Vân đến trường. Ban đầu bạn bè còn dõi mắt theo, nhưng sau đó ai cũng hiểu, Vân chỉ dựa vào cái mác sống tự lập để a dua theo bạn bè. Thực chất Vân vẫn sống bám vào gia đình.

Tự lập kiểu gì?

Sống tự lập là khi bạn vươn lên bằng chính đôi tay của mình. Sống không dựa dẫm vào người khác và vào nguồn tài trợ từ gia đình. Nhiều teen vẫn có một cuộc sống tự lập khá tốt như cô bạn Hương (trường PD) chẳng hạn. Hương ra sống tự lập từ năm 11, cô nàng nhận chỉnh sửa hình ảnh cho bạn bè để kiếm tiền chi tiêu. Ba mẹ Hương gặp khó khăn trong công việc, nên Hương đã chọn sống tự lập, và Hương thật sự đã rất bản lĩnh.

Tuy nhiên vẫn có một số teen đang hiểu nhầm thậm chí là hoang tưởng về cuộc sống tự lập. Như cô nàng Vân kể trên. Từ ngày dọn ra sống “tự lập” Vân cứ hay nghĩ mình là người lớn. Nhưng rồi một ngày Vân phải xấu hổ khi có bạn góp ý thẳng thừng: ”Bạn có hay gì hơn bọn tớ mà chê này chê nọ. Chẳng qua cũng nhận nguồn trợ cấp từ ba mẹ thôi!”. Vân đỏ cả mặt và từ đó cũng im luôn, sau đó 2 ngày Vân lẳng lẳng kêu xe cùng mẹ dọn về nhà, chấm dứt cuộc sống tự lập “có một không hai” của cô nàng tiểu thư này.

“Cậu ấm, cô chiêu” ra sống tự lập cũng có khá nhiều điều “dở khóc dở cười”. Như trường hợp của anh bạn Thành (quận 5) chẳng hạn. Ở nhà Thành là một công tử chính hiệu nên anh chàng muốn làm gì thì làm. Thành thích ca hát nên anh chàng thường xuyên vặn volume hát karaoke rất lớn. Nhưng từ ngày dọn ra sống tự lập thì lại khác. Thành thường xuyên bị góp ý là làm phiền mọi người.

Để không bị mọi người “soi” mình là con nhà giàu nên nhiều teen quyết định chọn cách sống tự lập. Nhưng trước khi đến với cuộc sống “tự thân vận động” bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Tự lập là cuộc sống do chính bạn làm chủ, đừng cố tình gắn cái mác là sống tự lập để rồi lúc nào cũng “bám” vào nguồn trợ cấp từ gia đình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)