Tình yêu - giới tính 2010-09-14 13:47:59

Khi chồng bị đồng tính


[size=2]Khi chồng bị đồng tính[/size]
Hiện nay nhóm người đồng tính luyến ái chiếm từ 3%-5% dân số thế giới, đồng nghĩa với việc có không ít những chuyện bi hài trong gia đình khi chồng bỏ vợ con theo … bạn trai.
Ảnh minh họa
Các nhà khoa học đã quan sát và chỉ ra rằng tỷ lệ đồng tính ở loài vật là 8 - 10%, còn ở con người tỷ lệ đồng tính khoảng 10%. Người ta không biết chính xác loài người có tình dục đồng tính từ lúc nào nhưng ít nhất nó được đề cập đến từ thời La Mã cổ đại tức khoảng 2000 năm nay.

Có rất nhiều người thuộc giới tính thứ ba vì không vượt qua được định kiến xã hội, áp lực gia đình phải giấu đi giới tính thật của mình. Họ chấp nhận lấy vợ, sinh con để che mắt thiên hạ nhưng cũng chính vì vậy họ đã vô tình đẩy những người phụ nữ vô tội vào cuộc hôn nhân đau khổ.

Sự thật chỉ biết sau ngày cưới

Chị T đau khổ phát hiện ra người chồng của mình là đồng tính 4 ngày sau đám cưới. Chị và chồng yêu nhau đã 2 năm nhưng anh không bao giờ đòi hỏi quan hệ hay có những hành động đi quá giới hạn. Anh cũng không hề đề cập đến chuyện cưới xin, dù anh đã ngoài ba mươi tuổi. Sốt ruột chị yêu cầu cưới và anh đã gật đầu đồng ý. Bố mẹ cả hai bên rất vui mừng. Cả hai nhà đều khá giả, đám cưới được tổ chức linh đình ở một khách sạn lớn. Nhưng đêm tân hôn chồng chị say nôn cả ra giường còn chị thì tủi thân nằm khóc. Ba ngày tiếp theo, anh cứ bảo bận việc trốn ra ngoài buổi đêm hoặc vừa chập tối đã lăn ra ngủ. Đến đêm thứ tư thì anh quỳ xuống khóc lóc, anh nói rằng anh là gay, anh cưới chỉ vì làm tròn chữ hiếu với cha mẹ, rằng hãy hiểu, thông cảm cho anh, hãy tha thứ cho anh.

Có rất nhiều người phụ nữ gọi điện đến trung tâm tư vấn hôn nhân gia đình nói với giọng rất đau khổ rằng không biết phải làm gì với cuộc hôn nhân của mình. Chị H kể: “Anh ấy rất hờ hững trong quan hệ vợ chồng. Số lần gần gũi nhau của chúng tôi vô cùng thưa thớt, có khi 1-2 tháng mới quan hệ một lần. Từ khi cưới đến giờ tôi chưa có một ngày hạnh phúc. Hằng đêm tôi nằm khóc vì bị bỏ rơi. Có những đêm nằm khóc khô nước mắt tôi mở cổng đi dạo ngoài đường vì không sao ngủ được nhưng anh cũng không để tâm. Anh thường xuyên ngồi ở phòng làm việc đến 1-2 giờ sáng, dường như để né tránh tôi. Rồi tôi nghe được thông tin rằng từ thời trai trẻ anh đã chỉ thích đàn ông. Và đất trời như sụp đổ khi tôi nhận được điện thoại của người đàn ông đã từng bị chồng tôi gạ gẫm.”

Giải pháp nào cho hôn nhân?

Hầu hết những người vợ khi phát hiện ra chồng không phải là người đàn ông họ đã yêu và cưới đều rơi vào trạng thái đau khổ hoặc bị tổn thương tinh thần nặng nề. Cảm xúc chung mà người phụ nữ trải qua khi biết chồng có quan hệ với người đồng giới là ghê sợ, tổn thương và xấu hổ. Có những người vợ bắt gặp cảnh chồng quan hệ tình dục với một người đàn ông khác đã không chịu nổi cú sốc đó và rơi vào trạng thái trầm cảm.

Chị V- 35 tuổi tâm sự thà bị chồng phụ vì một người phụ nữ còn hơn lâm vào hoàn cảnh trớ trêu này. Bởi khi đó chị sẽ đau khổ nhưng vẫn có thể vượt qua để tha thứ hoặc lãng quên. Nhưng hình ảnh chồng mình với người đàn ông khác khiến chị bị ám ảnh đến gần như phát điên. Thậm chí chị không dám động vào chiếc giường nơi đêm đêm hai vợ chồng vẫn từng nằm bên nhau. Và cảm giác vừa tự ti vừa nhục nhã khi nghĩ đến chuyện chồng mình vừa âu yếm với mình vừa tưởng tượng mình là ngươì đàn ông nào đó? Rồi xấu hổ khi nghĩ đến chuyện họ hàng, bạn bè biết chị lấy chồng là gay, điều đó còn thê thảm hơn việc lấy phải một anh chồng bất tài vô tướng. Chị nói rằng chị không vượt qua được cú sốc tâm lý này. Bây giờ nhìn thấy bất cứ người đàn ông nào chị đều sợ hãi và nghi ngờ. Mỗi người đàn ông chị gặp như đều giấu trong mình một bí mật đen tối nào đó. Chị bảo nhiều lúc mình cũng biết do mình hoảng loạn mà tưởng tượng ra, nhưng biết bao giờ chị mới học được cách đặt lòng tin nơi người đàn ông. Có thể nói tâm trạng của chị V là khá phổ biến đối với những người phụ nữ phát hiện ra chồng mình là người đồng tính…

Mỗi người phụ nữ khi rơi vào hoàn cảnh trên đều có lựa chọn khác nhau. Nhiều người vì danh dự, vì con cái đã chọn giải pháp im lặng sống, dù họ biết rằng cuộc sống của họ không bao giờ hạnh phúc. Thậm chí tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân nhưng nhiều người rất sợ mỗi khi nhìn thấy chồng. Còn nhiều tình cảnh trớ trêu khi những bà vợ bỗng nhiên trở thành “bức bình phong” bất đắc dĩ để các ông chồng che mắt thiên hạ. Hạnh phúc gia đình khi ấy thường rất mong manh, nếu không ly hôn thì cuộc sống hôn nhân cũng ảm đạm, có khi dẫn đến vợ chồng vô cảm, ghét nhau. Và mặc dù người chồng có rất nhiều phẩm chất tốt đẹp, cố bù đắp cho vợ con và gia đình nhiều nhất có thể, người vợ vẫn không thoát khỏi ý nghĩ bị lạm dụng, đang làm tấm bình phong để anh vừa có cuộc sống gia đình hoàn hảo, vừa chạy theo khuynh hướng giới tính của mình.

Theo Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang, trường cán bộ đào tạo phụ nữ TP HCM, đồng tính hoàn toàn khác với vấn đề ngoại tình, nó là khuynh hướng tình dục chứ không phải đánh mất tình yêu. Khuynh hướng này là không thể thay đổi được. Vì thế, khi phát hiện chồng mình đồng tính, người phụ nữ nên đến gặp bác sĩ, các chuyên viên tư vấn tâm lý hoặc phải tự thân thay đổi cho phù hợp tương lai của mình và con cái. Bạn cần nhớ, bản thân người chồng cũng không sung sướng khi biết mình là người thuộc thế giới thứ ba.

Nhưng cách cư xử của người phụ nữ chỉ là khi việc đã rồi, điều quan trọng là ở phía những người chồng. Người đàn ông khi đã biết mình thuộc “thế giới thứ ba” thì nên đối diện với sự thật, đừng gây đau khổ cho người khác chỉ vì muốn che đậy chính mình. Gia đình, người thân và xã hội cũng nên có cái nhìn độ lượng hơn với những người thuộc thế giới thứ ba, tránh đưa họ đến bước đường cùng.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)