Teen 24h 2009-10-02 00:00:00

Khi con gái “chủ chi” tình phí


Không ít teen girl luôn phải, hoặc thường xuyên trở thành chủ chi cho những buổi hẹn hò. Teen nghĩ gì về chuyện này nhỉ?
Con trai nói gì?

Kiên, một teen lớp 12 tỏ ra rất phẫn nộ về việc hầu hết trong các buổi hẹn hò, con gái thường xuyên là người “chủ chi”, bạn ý cảm thấy như thế khiến cho con trai rất xấu hổ và mất thể diện, không còn chút danh dự nam nhi nào.

Hoàng, học sinh Việt Đức thì lại cho rằng, chuyện con gái trả tiền cũng là lẽ rất bình thường, nên tôn trọng quyền bình đẳng của con gái, con gái luôn đòi hỏi quyền bình đẳng trong mọi việc, vậy thì tại sao trong chuyện “ai là người chủ chi” lại đòi con trai phải luôn là người đứng ra trả, con trai hay con gái thì cũng đều là học sinh cả thôi.

Và Minh, một du học sinh Trung Quốc cũng rất thẳng thắn chia sẻ: “Mình và bạn gái cùng học bên này, chưa ai kiếm được tiền cả, đều là tiền của bố mẹ cả thôi. Cũng may là bạn gái mình hiểu được điều đó, nên mình không bao giờ phải lăn tăn về những lần đi chơi, mà mình hết tiền thì bạn gái mình luôn sẵn sàng đứng lên trả, thậm chí có lần còn giành trả, không để mình trả. Nhưng, cho dù thế nào thì mình cũng luôn là người trả nhiều hơn, nếu để bạn gái trả quá nhiều lần, mình cứ thấy không thoải mái thế nào ý".


Ai chủ chi mới thích hợp đây!

Bên cạnh những bạn trai có quan điểm như K hay M, thì cũng có không ít các anh chàng thẳng thừng tuyên bố rằng, khi yêu nhau, thì ai “ví dầy” hơn, người đó sẽ lãnh trách nhiệm trả tiền.

Và con gái nghĩ gì?

Với đa phần các girl, thì quan niệm con gái trở thành chủ chi chính trong mỗi lần hẹn hò cùng người yêu, là điều không thể chấp nhận được.

Quỳnh, một teen girl phản ứng khá gay gắt khi được đề cập đến chuyện con gái luôn là người lãnh trách nhiệm trả tiền: “Mình và bạn trai mình yêu nhau được 2 năm, và anh ấy chưa bao giờ để mình phải trả tiền, chứ đừng nói đến chuyện mình luôn là người phải trả. Nếu con trai luôn muốn mình là chỗ dựa cho bạn gái, thì cũng nên dành lấy trách nhiệm cao cả ấy.”

Hiền, một Amser, thì cũng đồng ý là bạn ý có thể chia sẻ với bạn trai chuyện đó, nhưng chỉ là thỉnh thoảng thôi, khi nào bạn ý biết bạn trai mình đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng trong từ điển của bạn ý, không bao giờ có chuyện sẽ trở thành người chi chả cho hầu hết các cuộc đi chơi.

Còn Chi, một teen girl khác cũng rất bức xúc tâm sự rằng: “Mình đã từng rơi vào hoàn cảnh đó, bạn trai cũ của mình luôn đi chơi với mình trong tình trạng “ví rỗng”, hôm thì vì lí do này lí do kia hết tiền, hôm thì là quên không đem theo ví, và mình hầu như phải đứng lên để chi trả cho khoản tình phí của hai đứa. Thậm chí, có lần anh ý rủ mình đi xem phim trong ngày 8-3, cũng “hồn nhiên” bảo rằng mình ra mua vé đi, để anh ý đi gửi xe… Chuyện đó thật nực cười!”

Và rất nhiều teen girl khác nói rằng họ luôn sẵn sàng chia sẻ và thậm chí là chủ động san sẻ với bạn trai mình trong vấn đề tình phí, nhưng nếu để trở thành người lãnh trách nhiệm trả tình phí hầu hết, thì đó là chuyện không thể. Thậm chí, có bạn còn nghĩ rằng, nếu như một ngày bạn trở thành người “chủ chi” cho các buổi hẹn hò với bạn trai mình, thì có lẽ nên xem lại người con trai đó.

Mặc dù chiếm một số cực nhỏ, nhưng cũng có những girl không hề phản đối, và cảm thấy rất bình thường khi mình là người phải chi trả nhiều hơn chứ không phải bạn trai. Các bạn ý cho rằng khi yêu nhau thì không nên tính toán đến chuyện ai trả nhiều, ai trả ít, quan trọng là người kia có thật lòng và yêu thương mình hay không thôi, còn ai trả cũng như nhau.

Còn teen mình nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ cùng chúng tớ nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)