Tin tức - pháp luật 2008-07-24 07:21:51

Khi quý ông mê ảnh hơn vợ


Ngày càng nhiều cán bộ công chức nhà nước, nhân viên văn phòng vác máy… săn ảnh như một thú chơi tao nhã. Họ mê mẩn đến nỗi đôi khi… quên vợ!
Anh Dương trong một chuyến săn ảnh. Ảnh tư liệu do nhân vật cung cấp
Sự tân tiến của các thiết bị chụp ảnh đã giúp cho người cầm máy, dù chưa rành lắm về các yếu tố kỹ thuật cảm thấy tin tưởng mình có thể chụp được ảnh, dấn thân vào cuộc chơi…
Ở bệnh viện Đại học Y, hầu như ai cũng biết chuyện anh P mê nhiếp ảnh. Ngoài giờ làm công sở, khi cuối tuần rảnh rỗi là anh lại vác máy “chụp chọt” một cái gì đó. Cũng có khi, anh vác ba lô theo các bạn cùng sở thích xuống tận An Giang săn ảnh. Những chuyến đi săn ấy thường khá đông và trên tinh thần vui là chính. Anh P cho biết, không riêng gì anh, ở bệnh viện cũng có rất nhiều người mê nhiếp ảnh và họ lập thành nhóm sinh hoạt chung.
Cũng mê nhiếp ảnh như P nhưng Phạm An Dương - hiện đang làm việc tại công ty I có những bước đi khá bài bản hơn. Cùng với những người bạn yêu nhiếp ảnh, anh chung tay gầy dựng một website về nhiếp ảnh dành riêng cho những người… mê chơi như mình.
Nói là mê chơi chứ thật ra anh vẫn biết cách sắp xếp để công việc không bị ảnh hưởng bởi thú vui của mình. Nhờ đó mà công việc được thuận lợi hơn và trông anh lúc nào cũng tươi tỉnh, hứng khởi.
Những bức ảnh đẹp làm tâm trí thoải mái hơn Dịp Tết qua, hoà trong dòng người chụp cảnh pháo hoa lung linh giữa thành phố Sài Gòn, chúng tôi bắt gặp cảnh một anh đồng nghiệp đang hí hoáy chỉ bảo cho một người bạn cách nắm bắt những khoảnh khắc và làm thế nào để có được tấm ảnh chụp pháo hoa ưng ý. Anh đồng nghiệp cho biết, đó là chủ của một cơ sở sản xuất - chế biến đồ gỗ nằm trên đường Ngô Gia Tự (Quận 10, TPHCM). Anh này tên An, mê nhiếp ảnh nên sắm máy chuyên nghiệp, cuối tuần hoặc dịp lễ tết thì theo người này người kia để luyện… ngắm.
Ở TPHCM, quán cafe Yesterday (quận 3, TPHCM) đã trở thành “bãi tập kết” của những người người yêu nhiếp ảnh. Vào giờ trưa, quán tràn ngập những người đến dùng cơm trưa và trò chuyện cùng nhau. Hỏi ra mới biết, đó là những người làm việc tại các văn phòng, cao ốc trong thành phố. Vì quen nhau qua diễn đàn nhiếp ảnh www.vnphoto.net mà mọi người tụ tập lại với nhau, thư giãn và học hỏi một vài bí quyết chụp.
Chia sẻ ảnh với người mẫu. Ảnh: TQP
Sẽ có người đặt câu hỏi, vậy những quý ông đó săn ảnh về làm gì? Săn ảnh để bán, để cộng tác với báo hay tham dự một cuộc thi nhiếp ảnh nào đó? Có thể lắm chứ, vì thực tế, sau một thời gian vác máy luyện ngắm và học hỏi bạn bè, nhiều quý ông đã chụp “lên tay” hẳn. Có người còn được giải thưởng lớn, giải thưởng uy tín. Anh Nguyễn Xuân Hiến – nhân viên thiết kế quảng cáo, thành viên của diễn đàn nhiếp ảnh www.vnphoto.net mùng 4 Tết năm trước vác máy theo bạn bè lên tận Lâm Đồng chụp ảnh. Chuyến săn ảnh đơn giản chỉ là thư giãn đầu năm, khai máy cùng những người bạn yêu nhiếp ảnh đã mang về cho anh giải Nhất với tác phẩm “Chọi cù” trong cuộc thi ảnh “Xuân hạnh phúc” do báo Tuổi Trẻ và công ty Sony Việt Nam tổ chức.
Hay như anh Phạm An Dương cũng đoạt HCB ảnh nghệ thuật mùa xuân 2006 với tác phẩm “Thắp sáng những tấm lòng nhân ái” do một dịp tình cờ vác máy lang thang thoả mãn thú vui nhiếp ảnh “chớp” được. Trường hợp ảnh đăng báo của các tay máy nghiệp dư, lãng tử xem nhiếp ảnh là thú vui thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng ở văn phòng cũng khá nhiều.
Thú chơi nhiếp ảnh có một sức hút rất kỳ lạ. Có người từng nói vui “ghét đứa nào thì cứ dúi vào tay nó cái máy ảnh”. Nhân viên văn phòng, giờ giấc rất nghiêm nên việc mê mẩn quá mức nhiếp ảnh cũng khiến một vài quý ông khổ sở. Trốn việc đi chụp ảnh là chuyện đã từng xảy ra nhưng đa phần, các quý ông rất đều biết cách sắp xếp thời gian hợp lý. Anh T đang làm ở khoa thận nhân tạo bệnh viện C thường làm “đúp” ca để gom những ngày nghỉ lại với nhau thành 1 chuỗi cho những chuyến đi săn ảnh vùng sâu vùng xa. Cũng có nhiều quý ông khác, vì không có được nhiều thời gian rảnh nên dành hết ngày cuối tuần cho nhiếp ảnh khiến các bà vợ than trời. Dĩ nhiên, sau khi tìm hiểu và biết được quý ông mê nhiếp ảnh các bà cũng cười mỉm cho qua vì dù sao, đó cũng là một thú vui tao nhã. Ngộ nhỡ, quý ông không mê nhiếp ảnh mà mê một cô nàng nào đó thì quý bà càng chết! Trường hợp các sếp phát hiện nhân viên chơi nhiếp ảnh và mê theo cũng không phải là ít.
Những ngày cuối tuần, lang thang góc phố Sài Gòn thế nào cũng bắt gặp hình ảnh các tay máy nghiệp dư chụp hoa, chụp mẫu; khi thì ở nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố; khi thì khu Diamond cao ốc sầm uất, lúc khác lại tại các công viên văn hoá như CVVH Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên…
Quý ông đi săn ảnh, rõ ràng là một cách giải trí, thú vui tao nhã. Chuyện đầu ra của tác phẩm xem chừng chẳng còn là vấn đề, vì nhiều ông chụp ảnh chủ yếu… để đó, lâu lâu gặp bạn gặp bè bật laptop ra khoe. Đơn giản, chỉ để vui.
Theo: zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)