Teen 24h 2009-11-17 02:14:42

Khi sinh viên "thả phanh" với karaoke :> :> :>


Với ưu thế là có một không gian đẹp, lãng mạn, thoải mái, âm thanh hoàn hảo, chi phí cũng không quá lớn, các phòng hát karaoke hiện đang là sự lựa chọn phổ biến cho giới sinh viên.

Sinh nhật, ra mắt người yêu, hay khao học bổng…tất cả các hoạt động này đểu có thể diễn ra tại các phòng hát karaoke. Nếu có ai đó nói: “Hôm nay chúng tớ đi hát” thì cũng không gây chú ý như thuở ban đầu nữa. Song, đằng sau những lần đi hát đấy vẫn còn là một số bất cập…


1. Làm gì trong phòng hát?
Đi hát thì đương nhiên việc chính sẽ là hát rồi, không hát thì còn làm gì nữa? Nếu bạn nghĩ như thế thì đúng là…thật thà quá đấy. Vì trong phòng hát, ngoài hát ra thì giới sinh viên nhà mình còn “tranh thủ” làm được rất nhiều việc khác. Tất nhiên, không phải việc nào cũng được tán dương.








Việc đầu tiên mà các bạn nam sẽ thấy ngay, đó chính là uống rượu bia, nhậu nhẹt trong phòng hát. Hầu như phòng hát nào cũng có rượu nhẹ, bia và vài thứ đồ nhắm cho nam sinh viên nên có “chén chú chén anh” một chút cũng là bình thường. N (đại học TM) kể: “Lần nào đi hát chúng tớ chẳng uống bia. Chẳng lẽ đàn ông con trai mà chẳng có tí men vào người?”. Đáng nói nữa là không chỉ có đàn ông con trai uống mà nữ sinh viên cũng không hề để thua kém chúng bạn. Không uống được dăm bảy chén, song hai ba chén thì ai cũng có thể cố gắng được. Cá biệt, có lần H (cao đẳng DL) còn làm một “ iên hoàn cước” khi nốc một mạch 5 chén rượu liền, khiến các bạn phải tấm tắc: “Con gái vùng cao có khác”.







Thứ nữa, là công cuộc bày tỏ tình cảm trong phòng hát. Hiếm ai có đôi có lứa mà không đi cùng nhau vào phòng karaoke. Mà đã vào phòng thì…Lúc đầu là hát, sau đó, khi mọi người không để ý thì ai muốn làm gì thì làm. Sinh viên bây giờ cũng thoáng, thấy bạn bè mình có hành vi “tế nhị” thì chỉ quay đi, chứ không bình luận gì. Đợt rồi, tớ đi sinh nhật một người bạn, thấy ngỡ ngàng vì có một đôi tự nhiên quá mức. Họ ngồi ở góc và cứ tự do ôm ấp, hôn hít nhau. Cô bạn chủ trì lần đi hát ấy chỉ cười: “Ôi, đó là chuyện thường mà. Cậu ngạc nhiên gì chứ!” Đến đây thì tớ… choáng luôn đấy.







2. Vấn đề “ đầu tiên”
Với sinh viên, tài chính luôn là một vấn đề tế nhị. Họ có thể đi hát say sưa ngày hôm nay, để rồi cả tuần sau đó chi tiêu dè sẻn, bớt chỗ nọ, bù chỗ kia. Nhất là với cánh con trai, thì tình trạng tiêu xài: “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm” là khá quen thuộc. T.M (đại học GTVT) còn hú hồn khi kể lại: “Lần đó, cả mấy đứa ở khu trọ tớ rủ nhau đi hát. Đầu tháng, tiền nong còn rủng rỉnh nên cả lũ hát hò, ăn chơi nhảy múa đã đời. Đến cuối tháng thì đói rã họng, chỉ còn nước ăn cơm với cà. Lại đang là mùa thi. Nghĩ lại mà vẫn sợ”.








Đó là với những ai xa nhà,được bố mẹ giao tiền trọn gói, nắm quyền sinh quyền sát với những đồng tiền dành cho một tháng chi tiêu trong tay. Còn với những sinh viên vẫn sống cùng bố mẹ, hàng ngày vẫn phải xin tiền bố mẹ tiêu vặt thì sao? Lấy đâu ra một khoản kha khá để có thể “bao” bạn bè những lúc hứng lên nhỉ? Thế nên mới có cảnh một chàng sinh viên tên H (đại học M) đã mượn tạm tiền đóng học phí để đi hát. Gần đến ngày thi, lớp trưởng nhắc H mới nhớ ra mình chưa đóng học phí, chút nữa là không được thi. May mà H còn đủ dũng cảm để khai báo với mẹ. Cực chẳng đã, mẹ H đành phải cho cậu chàng số tiền khác để bù vào và cho chàng ta một “bài ca không quên” để lần sai H không dám tái phạm nữa.






3. Đừng “hô biến” phòng hát
Phòng hát karaoke vốn là một nơi lành mạnh, phù hợp để sinh viên có một không gian thoải mái cho những lần tụ họp. Song, chính những gì mà một số sinh viên làm đằng sau tấm cửa kính cách âm đã khiến cho không ít con mắt dị nghị nhìn vào những sinh viên đi hát. Tất nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những sinh viên tôn trọng mình và mọi người khi cầm mic lên hát. Tuy vậy, những gì mà các “con sâu” làm đã khiến những người ngoài nhìn vào sinh viên đi hát với ít nhiều thành kiến, kiểu như : “Ôi dào, bọn đó chỉ chơi bời, nhậu nhẹt chứ hát hò gì”. Bằng những hành động đứng đắn, trong sáng của mình, đừng để những suy nghĩ đó bám rễ lâu trong đầu óc của họ, sinh viên nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)