Teen 24h 2009-09-19 14:00:00

Khi teen "nổ"... hộ người khác


Nổ về mình chán, giờ các xì tin chuyển sang "nổ hộ" bạn bè, mượn giá trị của người khác, thậm chí mượn luôn cả danh tiếng của… bố mẹ bạn nhằm nâng mình lên "tầm cao" mới.
Từ khoe bạn, nâng giá mình

Bệnh "nổ" hoành hành trong giới teen đã lâu, và khi người ta đã dần thấy nhạt với những câu chuyện một tấc đến giời, khoe mẽ khoác lác về bản thân thì các "con bệnh nổ" bắt đầu chuyển sang kiểu "nổ" khác, đó là mang bạn mình ra khoe để tự "nâng cấp" giá trị của mình lên. Người ta thường có câu "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào", xem ra các teen thích nổ tỏ ra "thấm nhuần" chân lý này hơn người khác. Thế nên sau khi nổ chán về mình, nhiều bạn chuyển sang nổ hộ bạn bè, thôi thì người ta có gì hay đều mang ra khoe tất với thiên hạ, "bạn tôi thế này, bạn tôi thế khác".

Vốn không có gì nổi bật, nhưng từ khi làm stylist cho một tờ báo thời trang, Long (sn1992) có nhiều cơ hội được tiếp xúc với các model xinh đẹp, nhiếp ảnh trẻ nổi tiếng. Làm việc cùng, rồi giao du nhiều khiến Long bị ngộ nhận về cái gọi là "thế giới dân chơi" hào nhoáng và bóng bẩy, mà Long chỉ là một stylist bình thường, chưa từng được "chơi" như một dân chơi chính hiệu, nghe chuyện model kể mà "ù ù cạc cạc", cậu cảm thấy quê lắm. Sau một thời gian để ý hóng chuyện, Long quyết định phải tìm ngay một đám bạn dân chơi để nâng giá mình lên.

Mang danh stylist thời trang đi khoe khoang, Long cũng sớm tìm được cho mình vài ba cậu bạn xe ga, điện thoại xịn để tự hào rằng "Bạn tôi như thế, tôi cũng không phải loại vớ vẩn" (!??). Bám càng đi chơi cùng các cậu công tử, Long càng lóa mắt hơn vì thấy họ tiêu tiền không cần suy nghĩ, trong khi mua một cái áo cũng khiến Long phải tính toán nát óc. Không phải trả tiền cho những cuộc đi chơi, đổi lại Long khéo léo lợi dụng công việc stylist để tìm các model 9x xinh giới thiệu cho bạn.

Được đi cùng dù trong hội ấy chẳng ai coi Long là bạn thân, vậy mà tới đâu cậu cũng rêu rao "Bạn tớ chuẩn lắm, nhà giàu khỏi nói, sáng đi xe máy chiều đã có ô tô để lượn", rồi "Thằng Minh bạn tao vừa được bố mẹ nó tặng một chuyến đi Pháp shopping, mua LV mệt nghỉ. Sắp tới nó còn đổi Vertu nữa"… Hàng loạt câu chuyện được tung ra mà mở đầu đều bằng "Bạn tao…". Lên facebook, Long trưng ngay cảnh cậu đứng dàn hàng cùng đám công tử, đằng sau là chục chiếc SH, PS hay một vài chiếc ô tô làm "đạo cụ". Bên dưới là lời bình đầy tự hào "Ôi các bạn thân yêu của tớ!", khiến ai xem được cũng phải… bật cười vì sự khoe khoang quá thô thiển của Long.


"Nổ hộ" người khác để nâng giá mình!
Phương Nguyên (sn1994) có 2 cô bạn chơi thân từ hồi tiểu học, một vừa từ Ba Lan về, một đang học cùng trường. Bố mẹ Nguyên là nhân viên bình thường, gia cảnh cũng không có gì đặc biệt. Nhưng 2 cô bạn kia thì khác. Ai cũng là con nhà giàu và tiền trong túi chưa lúc nào bé hơn con số 500$. Tuy nhà không có, nhưng Nguyên vẫn thích "đú" cùng đám bạn chơi bời, thích ăn ngon mặc đẹp, tối tối lên bar giải sầu. Và thế là để đám bạn không coi thường, trong những câu chuyện tào lao, Nguyên vẫn thường lôi 2 cô bạn nhà giàu kia ra để "bán".

Không ít lần đi chơi, Nguyên đều nhờ Vy (tên cô bạn từ Ba Lan về) đèo ra ngồi cùng đám bạn kia để "khoe". Chả là Vy được đi Lx, xách túi Chanel xịn và cũng có dáng dấp của tiểu thư con nhà giàu, nhìn thấy Vy là đám bạn kia cũng ồ lên khen ngợi khiến Nguyên được phen mát cả mặt. Được thể, Nguyên ngồi nổ luôn về 2 cô bạn của mình, nào là nhà giàu nứt đố đổ vách, đồ hiệu xếp đống ở nhà, 3 đứa đi chơi với nhau không bao giờ phải nghĩ về tiền… Nghe Nguyên kể, đám bạn kia cứ tin sái rằng "chơi cùng nhau thế chắc cũng… giống nhau", mà không biết rằng vì sợ nổ về bản thân dễ bị bắt bài, Nguyên mới chuyển sang khoe bạn để nâng giá trị mình lên.

Đến khoe cả… phụ huynh bạn!

Khoe bạn bè lắm tiền nhiều của là một phần, nhiều teen còn "tăng phần hấp dẫn" bằng cách nổ hộ cả… phụ huynh bạn. Họ cứ nghĩ rằng, kể lể về các vị phụ huynh đang làm "quan chức", giám đốc hay có tên tuổi của bạn sẽ khiến người khác phải nhìn mình bằng con mắt kính nể, bởi "ngưu tầm ngưu" mà! Cậu bạn Hoàng (sn1990) là một ví dụ.

Nếu đã từng gặp Hoàng, ắt hẳn ai cũng phải công nhận "Không hiểu sao hay… khoe hộ người khác thế!". Ngồi cùng vài người bạn, kể cả thân lẫn thân "sơ sơ", chỉ 1,2 lần gặp mặt là Hoàng đã giới thiệu vanh vách "Đây là A, có bố làm Giám đốc công ty B", "Đây là quý tử của vụ trưởng vụ X"… Nhân vật chính thì đỏ hết cả mặt vì chẳng ai muốn đi rêu rao bố mẹ ra làm gì, nhưng Hoàng thì lại rất tự hào vì có bạn là con ông này bà nọ. Có khi chỉ mới biết nhau sơ qua, nhưng cứ thấy COCC là Hoàng vơ vào bằng được và bất cứ khi nào có cơ hội là cậu lại oang oang "Bố của thằng E bạn tao vừa lên chức", "Mẹ thằng Y mới lập thêm vài công ty nữa"…

Những câu chuyện của Hoàng lúc đầu còn khiến người nghe chú ý, vì cứ tưởng Hoàng "quan hệ rộng", nhiều bạn thân thiết đến mức bố mẹ bạn làm gì cậu cũng quan tâm. Nhưng về sau, ai cũng té ngửa ra là những "người bạn thân thiết" ấy chỉ đều mới gặp Hoàng 1, 2 lần, chẳng ai coi cậu là bạn như cậu vẫn bô lô ba la. Còn thông tin về phụ huynh của người ta, đều do Hoàng… sưu tầm từ người này người nọ.

Hết nổ về bản thân, giờ teen còn lôi cả bạn ra để khoe khoang kiểu "thấy người sang bắt quàng làm… bạn". Những phi vụ nổ tung trời như thế này đều kết thúc với tiếng xấu, gây ác cảm trầm trọng với người khác. Chẳng ai muốn chơi với kẻ chỉ lợi dụng mối quan hệ bạn bè để nâng giá mình lên, phải không teen?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)