Teen 24h 2009-08-23 14:10:00

Khi teen... ở đâu cũng "diễn"


Không cần “kịch bản” cụ thể, cũng chẳng có đạo cụ, máy quay, nhưng teen vẫn có thể diễn xuất trong mọi hoàn cảnh, với nhân vật do chính mình tưởng tượng! Chuyện gì đang xảy ra?
“Sến”?

Chục năm về trước, khi công nghệ cao chưa phát triển, teen thời ấy không đủ đầy như teen bây giờ, nên làm gì có chuyện đi học về là lướt net, chiều xem phim rạp, tối nhắn tin…Đa phần teen xưa chỉ “giao lưu” với bạn bè trong lớp học, về nhà thì làm bài tập, tối ngủ sớm…

Vậy mới biết quý những lá thư tay, trang lưu bút, cánh phượng hồng…Nhưng đối với teen @ thì việc đó dường như quá “sến”! Kiwi (16 tuổi) bày tỏ: “Bây giờ mà kêu bọn bạn viết lưu bút hay ép hoa phượng vào tập là thể nào cũng bị cười vào mặt. Thời buổi hiện đại rồi mà còn…”

Thế mà teen @ còn có những phi vụ “sến” hơn nữa…Họ đang “diễn” ngay trong chính cuộc sống của họ mà không nhận ra. Điển hình là…




Trào lưu lãng mạn

Là teen nên thường hay mơ mộng và có nhiều cảm xúc. Biết được điều đó, những bài hát đậm chất teen bay bổng dễ thương ra đời, hay những bức ảnh có khung cảnh sống động hoặc các avatar đẹp lung linh tràn ngập trên mạng cũng đáp ứng cho đời sống tinh thần ấy. Bên cạnh đó, những mẩu truyện teen trên các trang báo, tạp chí, web và những bộ phim thần tượng cũng đủ khơi dậy sự lãng mạn tuổi học trò. Chính vì được những món ăn tinh thần này làm “xúc tác” nên teen (đặc biệt là phe kẹp tóc) thường hình dung cuộc sống của mình…cũng y như thế, thậm chí họ còn tự…”thêm thắt” cho “romantic”!

Mọi người “chẳng lấy gì làm lạ” khi quá quen với việc Nâu (lớp 10AX trường N) ngày nào cũng ra hành lang lớp học hóng gió mỗi giờ chuyển tiết. L.P (học cùng lớp) cho biết: “Hồi đầu năm học, tụi này cứ tưởng nhỏ có chuyện gì buồn nên cứ ra đó tư lự. Một thời gian sau mới biết, Nâu rất hay mơ mộng, và “kịch tính hóa” cuộc sống, nên thường ra đó đứng, nhìn xuống sân trường, biết đâu tình cờ “chạm mặt” với một “hoàng tử” nào đó” - cô nàng vừa nói vừa lắc đầu.

Khác với Nâu, Mèo Bông (lớp 12 trường P) chỉ thường “xúc động dào dạt” khi cơn mưa ùa về…Lần nọ, đang đi chơi với bạn bè bằng taxi, bỗng một cơn mưa phùn ập đến, Mèo Bông kêu bác tài dừng lại và rồi…bước ra đi bộ trong mưa trước sự ngỡ ngàng của cả nhóm! Thế là mọi người đành xuống xe và đi theo. Mưa nặng hạt hơn, Mèo Bông bắt đầu…khóc! Bạn bè gặng hỏi, cô nàng đưa tay quệt những giọt nước mắt (thật ra là nước mưa đúng hơn), thút thít: “Mình nhớ nhỏ bạn hồi cấp 2 quá!”. Bó tay toàn tập.

Về khuya…

Cuộc sống về khuya của teen giờ đa dạng và sống động hơn bao giờ hết. Bởi vì sau một ngày học tập căng thẳng, họ thường tận dụng ban đêm để nghe nhạc, nhắn tin, xem phim…Chính lúc đó, một “thế giới mới” dần mở ra, với vô số điều thú vị…

U.F.O (lớp 11 trường N) kể: “Buổi tối là mình thường xuyên nhận được SMS của tụi bạn, đứa thì than chán quá, đứa thì buồn vì…không có gì để làm, đứa thì nhớ lại tình cũ cách đây…vài năm…Ban đầu mình còn an ủi, lắng nghe này nọ, riết rồi dường như mình cảm nhận được tụi nó đang “diễn”, hay đang “bi kịch hóa” vấn đề nên không để ý tới luôn…Có lần mình còn nhận được tin như vầy: “Tao buồn quá, nghe nhạc xong bỗng dưng rơi nước mắt mày ạ! ”. Nghe thì thấy thương cảm, nhưng thực chất nó đâu có buồn chuyện gì! Việc học trôi chảy, tình cảm êm đẹp, gia đình hạnh phúc. Buồn cười thật!”

Ban đêm là nguồn cảm hứng bất tận cho những “diễn viên” tự vẽ nên khung cảnh đẹp như phim Hàn, và rồi tưởng tượng mình đang sống trong cổ tích. B.A (lớp 11 trường V) thường viết blog vào lúc…2 giờ sáng, vì “lúc đó mới có cảm hứng”. Một số teen khác bao trùm blog mình bằng những entry thật xót xa, thê lương, nào là cuộc sống thật tẻ nhạt, nào là cô đơn quá…

Những “cảnh phim” bất đắc dĩ

- K.L (18 tuổi) đã từng “nhập tâm” đến mức…tựa vai vào một anh chàng không quen đang ngồi cạnh khi đi xe bus, báo hại anh chàng giật nảy mình, la lên: “Hơ! Bạn là ai vậy?”

- Nhím (lớp 9 trường T) đã từng…lao xuống một con đường dốc mà không phanh. Tâm hồn cô bạn để đi đâu đó, cho đến khi xe chạy quá đà, cô bạn thắng không kịp, tông vào một quán cóc ven đường

- J (18 tuổi) đã từng “quá khích” trước một hotgirl. Lần đầu tiên thấy cô bạn ấy, J đã nhìn chằm chằm không rời mắt rất lâu, hotgirl thấy lạ nên nhìn lại, rồi…bỏ đi, (và chắc thầm nghĩ) “anh chàng đó có bị làm sao không ta!”

- H.T (lớp 12 trường N) đã bị một phen nhớ đời khi suýt bị bạn gái chia tay vì chở cô nàng đi trong cơn mưa rào lạnh buốt, dù bạn gái phản đối, T vẫn cương quyết: “Vậy mới thú vị”, báo hại cô bạn bị cảm nặng suốt một tuần liền.

- Thích một hotboy nhưng không được đáp đền tình cảm, Suri (17 tuổi) tự nghĩ rằng mình bị ruồng bỏ nên tự bắt mình phải mang tâm trạng rối loạn, cô nàng “nhiễm” đến mức bị té xe đạp, xây xát nhỏ thôi mà gặp ai cũng kể: “Hôm qua mình bị xe đụng, vì mãi nghĩ tới hắn!”

“Cắt!”

Bạn cho rằng teen xưa “sến”, nhưng bạn - một teen @ hôm nay - liệu đã “thực tế” chưa?

Những mẩu truyện teen, những hình ảnh đẹp, những bộ phim dễ thương…chỉ là những “món khai vị” trong cuộc sống để giúp tinh thần teen thư thái hơn sau những giờ học tập căng thẳng. Nếu quá “lậm”, tự biến mình thành “diễn viên” kiêm…”đạo diễn” thì đã đến lúc phải hô to: “Cắt!”. Chúng ta tạo nên những thước phim, chứ đừng để phim “đạo diễn” chúng ta. Lãng mạn nhưng có chừng mực, teen nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)