Teen 24h 2008-11-07 11:37:23

Khi teen thích cưới :(


“Em chẳng quan tâm đến tuổi tác, đúng là em còn trẻ, nhưng bọn em yêu nhau cũng được 3-4 năm rồi. Anh ý cũng là người tử tế và tốt với em” – Bảo Minh, một teen vừa tổ chức đám cưới trình bày.

Teen với mốt cưới
Lượn một vòng quanh, có thể thấy nhiều teen nổi tiếng đã lên xe hoa! Có thể kể đến Nana Ngọc Anh – một trong những mẫu ảnh rất nổi tiếng của Hoa Học Trò, Cẩm Tú – một hot girl hàng đầu của Chu Văn An, cũng đã đột nhiên tổ chức cưới vào đầu năm nay, khi mới bước sang tuổi 19… và nhiều nhiều đám cưới bất ngờ như thế nữa.





20 tuổi, Ngọc Anh đã có chồng và một thiên thần nhỏ mang tên Sushi




Vân Burin



Thái Anh là một teen như thế. Cách đám cưới vài tuần, bạn bè vẫn còn nhận được tin nhắn mời lên Loo dự sinh nhật. Bữa sinh nhật diễn ra vui vẻ trong không khí của sàn nhảy tiếng tăm nhất Hà Nội, mọi thứ diễn ra rất bình thường, khi đó Thái Anh vẫn còn là một “single boy” – không có người yêu. Thế mà chỉ vài tháng sau thì bạn bè đã nhận được… thiệp cưới. “Bản thân mình cũng còn bất ngờ nữa là bạn bè, đến lúc muốn cưới thì cưới thôi, tại sao lại phải quá quan trọng rằng yêu nhau được bao lâu!” – Thái Anh giải thích về việc cưới một cô gái mới chỉ yêu hơn hai tháng như thế.

Không khó để tìm thấy những đám cưới mà cô dâu và chú rể đều teen! Vào mùa cưới lướt qua những cửa hàng váy cưới có thể thấy những gương mặt còn khá non đã vào ướm thử váy, đặt ngày, hẹn lịch chụp ảnh. HD company – một công ty tổ chức đám cưới và chuyên chụp ảnh cưới của Sài Gòn cho biết lượng teen đến đặt đám cưới vào mùa cưới ngày càng nhiều hơn, trong khoảng 5,6 đôi đến đặt thì sẽ có một cô dâu teen!

Những lý do của đám cưới teen
Có rất nhiều lý do mà teen tổ chức đám cưới khi tuổi còn khá trẻ như vậy.
Dạng “tình yêu lớn” là dễ thấy nhất, đa phần những cặp vợ chồng teen được hỏi đều trả lời rằng vì họ cảm thấy rất yêu, không thể chờ đợi thêm được nữa.

“Em chẳng quan tâm đến tuổi tác lắm, đúng là em còn trẻ, nhưng bọn em yêu nhau cũng đã được 3-4 năm rồi. Anh ý cũng là người tử tế và tốt với em. Chẳng có lý do gì để bọn em phải chờ thêm tới 4, 5 năm nữa mới cưới cả” – Bảo Minh, một teen vừa tổ chức đám cưới được hai tháng, trình bày một cách đầy hợp lý. Cuộc nói chuyện với cô gái trẻ diễn ra được một tiếng thì phải ngừng lại đến 4 lần bởi… chồng của Minh gọi điện hỏi thăm liên tục, như là chứng minh của tình yêu lớn.

Một lý do khác thực ra nghe khá lạ nhưng không phải là hiếm, đó là cưới bởi… tò mò. Một teen đang make up để chụp ảnh cưới ở Hằng studio trả lời: “ Thực tế là em cũng chẳng biết tại sao em lại quyết định cưới nữa, nhưng cảm giác rõ nhất là… tò mò. Không hiểu đám cưới thì sẽ như thế nào, chắc là… vui lắm. Bạn bè chúc mừng nè, đến sẽ đông lắm, và thêm nữa là lại chẳng phải đến trường nữa. Bố mẹ em bảo cưới xong thì cho ở nhà luôn!” Thật vô cùng đơn giản! Con gái ai chẳng thích được làm cô dâu, lại thêm những bộ ảnh cưới lung linh mà các ngôi sao hay post lên mạng càng thêm kích thích trí tò mò của teen.

Những bức ảnh cưới đầy style của sao luôn hút hồn teen Và tất nhiên còn một lý do mà ai cũng biết, đó là… bác sĩ bảo cưới! Không ít những đám cưới là do như thế. Điều này thì chẳng cần phỏng vấn nhiều cũng thấy. Bởi có những đám cưới vào chừng tháng 2, nhưng đến tháng 8 đã thấy í ới gọi đi… đầy tháng cháu nó! Bác sĩ mà đã phán cưới thì không thể cãi lại được, teen chỉ còn hai cách, một là phá thai và hai là cưới. Không phải ai cũng chọn cách thứ hai, nhưng không có nghĩa là tất cả đều chọn cách thứ nhất! Và thế là những đám cưới teen cứ nhiều nhiều thêm.

Và “hậu đám cưới”
Cách đây không lâu trên nhiều báo đều đăng tin về một cô gái 16 tuổi kiện… chồng về tội… abc với trẻ vị thành niên. Nguyên là cô gái cưới vào lúc còn 16 tuổi, nhưng sau đó thì vợ chồng xích mích, cãi nhau và cô vợ “16 tuổi” kiện chồng vì tội như thế!

Vì chưa trưởng thành hẳn, rất nhiều teen sau khi đã xong đám cưới, cuộc vui đã kết thúc, mới vướng phải những vấn đề của gia đình. Chồng thì bực vợ vì cơm nấu chẳng ra gì, vợ thì cáu chồng vì khuya rồi mà vẫn đi hóng gió hoặc bi-a với bạn bè! Thùy Linh, từng là miss của một trường cấp 3 Hà Nội, than vãn: “Em cứ nghĩ rằng cưới nhau anh ý sẽ thay đổi, nhưng chẳng thể hiểu được. Vợ thì mệt mà vẫn cứ ngồi chơi Võ Lâm suốt chẳng chịu hỏi thăm chăm sóc gì cả!”
Những điều buồn cười như thế còn là nhẹ, nặng hơn là cãi nhau xích mích, rồi giận dỗi và… ly dị luôn. Những bắt đầu teen thì đôi khi cũng kết thúc teen như thế, do cả vợ và chồng vẫn còn trẻ con mà. Khải, một teen khác vừa kết thúc như thế thản nhiên trả lời: “Có sao đâu, dù sao bọn em cũng chưa làm đăng ký kết hôn. Coi như là chưa có đời vợ nào!” Rất nhiều teen chọn cách không làm đăng ký kết hôn như thế, nhưng như thế cũng đồng nghĩa với việc chẳng có ràng buộc gì với nhau, và kèm với việc chẳng có trách nhiệm gì.

Teen cần có suy nghĩ chín chắn trước quyết định quan trọng này (ảnh minh họa) Có thể trong một thời điểm nào đó của cuộc sống, teen cảm thấy muốn lập gia đình khi vẫn còn ở tuổi đi học. Mọi thứ có thể hợp lý hoặc vô lý, những nguyên nhân thì nhiều nhưng những rắc rối “hậu đám cưới” thì dường như giống nhau! Với những vấn đề quan trọng như thế, teen nên có những lựa chọn hợp lý hơn.








Ảnh cưới của Thanh Vân (Hugo)


[size=5]THEO BẠN LÝ DO CHÍNH CỦA TEEN KHI CƯỚI LÀ GÌ ? 3ahhyes3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)