Teen 24h 2009-04-10 04:15:00

Khi teengirl nổi loạn


Nhiều teengirl tự hào với tuyên ngôn “Tôi có thể”, “Tôi cũng được làm mọi thứ” của mình, và họ đang cố chứng tỏ bằng những hành động quá khích hơn cả đấng nam nhi.



Ảnh minh họa

Con gái cũng có quyền!

Tại những quán cóc quanh khu vực cổng sau của một trường cấp 3 ở Hà Nội, nhìn qua, tưởng rằng chỉ có những cậu học trò trốn học, bùng tiết, hay lê la uống nước, phì phèo điếu thuốc, tụ tập với hàng tá những trò khác nhau. Thế nhưng, nếu để ý kĩ, sẽ phát hiện thấy rằng lẫn trong đó cũng có rất nhiều học sinh nữ. Hầu hết họ đều chọn những chỗ ngồi khuất bên trong, cũng một ghế vắt chân chéo ngũ, cũng í ới dõng dạc: “U cho con bao thuốc”, và đương nhiên là họ cũng… phì phèo, nhả khói cực… có nghề.

Lâm, một cậu bạn cùng trường, hay ngồi quán cóc ở đó cho biết: “Ôi dào, cái nhóm “nữ quái” ấy ngày nào mà chẳng ra đây đốt thuốc. Hồi mới đầu, tụi nó cũng trêu, nhưng cái con bé tóc tém đeo khuyên mũi kia kìa, nó nhảy ngược lên: “Con trai tụi mày hút được, con gái hút thuốc thì đã sao. Đừng có gây sự, điên lên bây giờ đừng có trách”. Biết động đến bọn này chỉ thiệt thân, từ sau chẳng ai còn trêu nữa”. Nói xong, cậu bạn nhún vai, rồi lắc đầu rồi thở dài một cái.

Như thế, nhiều teengirl bây giờ, tự hào với tuyên ngôn “Tôi có thể”, “Tôi cũng được làm mọi thứ” của mình, và họ đang cố chứng tỏ bằng cách làm tuốt tuồn tuột những gì bọn con trai đã từng làm. Ngoài hút thuốc, còn có cả… chửi bậy. Tại lớp 11B trường H, không ai là không tránh xa D.Uyên cả ki lô mét. Sở dĩ như vậy là bởi, cô nàng nàng chắc có họ mấy đời với… Chí Phèo.

Bạn bè nói chuyện với nhau, Uyên liên tiếp thêm vào những câu chửi thề, mà theo Uyên gọi là “câu cửa miệng” rồi. Ai mà chẳng may “đắc tội” gì với nàng, chỉ cần nghe một “bài ca” với hàng loạt những từ ngữ tục tĩu, chắc cũng phải đỏ mặt vì xấu hổ. Gặp Uyên bên ngoài, chắc chẳng ai nghĩ rằng gương mặt đáng yêu và chiếc miệng chúm chím cực xinh ấy lại có thể phát ra những từ như vậy, nhưng Uyên thì thản nhiên: “Ui giời, tại sao con gái lúc nào cũng phải nói năng dịu dàng, thùy mị, trong khi thấy con trai “văng” cứ ầm ầm. Thời này khác rồi, con gái cũng có quyền thích nói gì thì nói chứ”.

Lại một câu chuyện đầy bi hài khác, mà nhân vật chính cũng có chiêu độc đáo không kém để “khẳng định” bản thân mình.

Giống như nhiều 9x khác, B.Ngọc cực thích thú với việc chụp ảnh “tự sướng”. Những tấm hình đủ mọi nơi, từ phòng khách có chiếc gương to, đến phòng ngủ, nhà tắm, hầu hết đều nằm trong phạm vi hoặc thiếu vải hoặc… “nghiêm trọng” hơn thế. Tất nhiên, nếu Ngọc giữ tất cả làm của riêng, thì cũng chẳng ai có quyền ý kiến ý cò gì. Đằng này, Ngọc chẳng ngần ngại post lên blog, để trong điện thoại và share bluetooth với bạn bè.

Nhớ có lần, Ngọc cho cậu bạn cùng bàn xem một tấm hình, mà trong đó cô nàng phải hở đến… 80% vòng 1, cùng với chiếc váy ngắn đến mức không thể ngắn hơn. Cậu bạn thỏ thẻ: “Không ngại à”, Ngọc cười phá lên: “Con trai các ông cởi trần ầm ầm, phơi ngực 100%, thế con gái có mà không được khoe à? Của tôi đẹp, tội gì không trưng, ông lạc hậu quá đấy”. Vậy là, với những teengirls như Ngọc, thì việc con gái khoe cơ thể cũng là một cái “quyền”, là một điều hết sức tự nhiên, đơn giản là bởi, con trai được, con gái sao lại không?

Nữ quyền = “đè bẹp” con trai

Không dừng lại ở những việc làm thể hiện rằng con trai làm được, con gái cũng có quyền, nhiều teengirl khác còn muốn nhiều hơn thế một bậc. Họ dường như muốn thay đổi thế giới, bằng cách “cướp” đi những sự chủ động mà trước đây người ta vẫn thường “đóng mác” con trai, làm những việc để tỏ ra rằng mình còn “bản lĩnh” hơn các chàng trai nhiều. Ví dụ về những trường hợp như thế không hề hiếm, đặc biệt là trong tình yêu thời @.

Từ trước tới giờ, chưa có bất kì anh chàng nào cưa đổ nổi B.Trâm (HN). Sở dĩ như vậy là bởi, Trâm nào đâu có thích những chàng cầm cưa, mà cô nàng chỉ khoái việc tự mình “giăng lưới”. Với Trâm, việc đó đồng nghĩa rằng, mình đang làm chủ tình yêu, hạnh phúc, mình được phép chọn lựa và “chinh chiến” để có được tình yêu cho mình. Xinh xắn, đáng yêu, Trâm hầu hết cũng chẳng khó khăn trong việc “túm gọn” được các chàng trai, song cũng vì thế mà Trâm đâm ra “nghiền” cái cảm giác chiến thắng, vì mình đã “đè bẹp” được trái tim của một tên con trai. Trâm liên tục trải qua những lần “đánh bắt” như thế, tất nhiên là không một chút tình yêu, chỉ đơn giản là thỏa mãn cái cảm giác mà Trâm tự gọi là sự chiến thắng!

Không chỉ có vậy, nếu như các chàng trai mới chỉ túm tụm lại một góc, rồi rúc rích với nhau rằng đã từng tán đổ được mấy em, rồi khoe khoang thêm là em ấy xinh thế nào, dáng người chuẩn ra sao… thì M. Hương (HP) chẳng ngần ngại đứng trước lớp, tuyên bố… gây sốc: “Nhà nghỉ á? Tớ đã vào nhiều đến nỗi chẳng đếm xuể”. Hương thản nhiên bô bô về “kinh nghiệm tình trường” của mình, đi với những chàng này, chàng kia, coi đó như một niềm… tự hào, đáng để cho bạn bè nghe xong phải lác mắt!

Chưa hết, câu chuyện “bị yêu” của một cậu bạn tên Phong cũng khiến cho người ta phải cười ra nước mắt. Chuyện là, Phong vốn thích những cô nàng cá tính, nên khi mới gặp nàng, cậu đã bị “đổ xiêu đổ vẹo”. Sau một thời gian tiếp cận, “bắn tín hiệu”, khỏi phải nói Phong sung sướng đến thế nào khi qua một người bạn thân, Phong biết rằng nàng cũng rất có cảm tình với mình.

Đang đắn đo suy nghĩ tìm thời gian thích hợp, và một kịch bản cho lời tỏ tình thật lâm li bi đát thì đùng một cái, nàng hẹn gặp Phong, và không một chút ngượng ngùng, nàng “tuyên bố”: “Em yêu anh. Em biết anh cũng yêu em, vậy chúng mình là một đôi đi”. Nàng còn đưa Phong đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi là người chủ động cầm tay, chủ động ôm hôn. Thậm chí, yêu nhau chẳng bao lâu, nàng cũng “hoành tráng” hơn khi là người đòi hỏi…. “chuyện ấy” và hùng hồn: “Thế mới là con gái thời hiện đại. Con gái chẳng việc gì phải e dè hay thua kém con trai bất cứ điều gì”. Vốn thích con gái cá tính, nhưng kiểu cá tính “quá liều” của nàng cũng khiến Phong phải… chạy mất dép.

Làm mọi cách để thể hiện, khẳng định và chứng tỏ cái gọi là “nữ quyền”, nhưng vô tình, các teengirl ấy đã quên đi mất “giới tính nữ” của mình. Đúng như Phong trong câu chuyện bên trên đã nói: “Nếu con gái 100% đều như con trai, thì người ta cần gì phải sinh ra con trai, con gái làm gì nữa”?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)