Teen 24h 2008-09-03 02:53:36

Khi teens "điên đảo" vì yêu


Đã không yêu thì thôi, đã yêu là phải… hết mình. Nhưng cái sự "hết mình" ấy lại sinh ra lắm chuyện bi hài…

1. Những mối tình "đẹp như mơ"


Đẹp trai, học giỏi và hơi “ngố” một tí, Nam (17 tuổi) nhanh chóng trở thành của Quyên, một cô nàng spide girl chính hiệu ở trường M. Chỉ bằng vài đòn “cố tình gây thương nhớ” khá cơ bản, Nam đã “đỡ không nổi”, gục toàn tập. Yêu Quyên, Nam lập tức bị cuốn vào những cuộc càn quét shopping, ăn uống của nàng. Mà mỗi lần tung tẩy như vậy, đi kèm nàng luôn là vài ba cô bạn, cặp kè với nhau cho “có phường có hội”. Tất nhiên, khi thanh toán, người móc ví trả tiền luôn là Nam. Sự galant đó của bạn trai luôn làm Quyên cảm thấy tự hào, còn mấy cô bạn càng được dịp “tiện thể”.

Khoản “tình phí” cao ngất phi mã theo từng tháng khiến bạn bè Nam ai cũng lè lưỡi lắc đầu, có khuyên nhủ thì cậu bạn lại gạt phắt đi: “Giờ cô ấy cần gì tớ cũng có thể cho tất, huống hồ mấy đồng bạc”.



Tuy vậy, Quyên vẫn luôn ao ước mình có được một “bạch mã hoàng tử” như Khanh, cô bạn học cùng khối với mình. Cũng vì vẻ ngoài bóng loáng cùng con LX cáu cạnh, lẫn thái độ ân cần hàng ngày đưa đón đều như vắt chanh, ới một tiếng là có mặt của Lâm (18 tuổi).




Có teens khi yêu lập tức sao nhãng việc học…



“Túm” được nhau trên một forum tuổi teen, sau vài ba lần gặp mặt, Khanh và Lâm chóng vánh trở thành ox, bx của nhau nhờ tài tán chuyện dẻo quẹo của chàng. Đang được “chăm sóc” kỹ càng là thế, bỗng một ngày Lâm đột ngột “mất hút con chim cút”, không online, luôn ngoài vùng phủ sóng. Khiến Khanh bứt rứt đến phát cuồng, nhất là khi cô chợt nhận ra chẳng có thể hỏi ai được về tung tích chàng. Sau gần một tuần biệt tích, cuối cùng Lâm cũng xuất đầu lộ diện với vẻ mệt mỏi và vô cùng chán chường.


Hỏi ra mới biết, Lâm cãi nhau với bố mẹ nên đi bụi, bỏ lại hết xe cộ, điện thoại chẳng cầm theo thứ gì. Không muốn để Khanh lo lắng nên biệt tích mất hôm chờ xem sự vụ thế nào, nhưng vì nhớ người yêu quá nên tạt qua thăm. Nghe người yêu trình bày hoàn cảnh, Khanh đã không ngần ngại rút nhẫn, tháo dây chuyền để người yêu có tiền tiêu vặt với lý lẽ: “Ai chả có lúc khó khắn. Không giúp nhau lúc này thì giúp nhau lúc nào nữa đây”.

Còn chuyện của Lan (Quảng Ninh) lại khác. Đỗ vào một trường chuyên cấp III ở Hà Nội, Lan rời vòng tay bố mẹ lên Hà Nội trọ. Chỉ sau nửa năm, vẻ ngờ nghệch hồi mới nhập trường đã hoàn toàn bay biến, thế vào đó là xì-tai sành điệu mà anh chàng người yêu đất Hà Thành đã khoác lên cho Lan. Chu đáo, lãng mạn, chẳng có gì ở Cường khiến Lan chê trách ngoại trừ việc anh này rất thích “bay”. Hồi đầu, Lan cũng cấm cản nhưng sau vài lần tận mắt thấy người yêu “bay”, cô quyết định phải “bay” cùng để… “quản lý” người yêu, vì biết Cường khó có thể “cai” được món này.

2. Và sự thực thì…

Đỗ tốt nghiệp với số điểm vớt vát, kỳ thi Đại Học vừa rồi với Nam quả thực là “thi cho biết” chứ chẳng mong có cơ hội đỗ. Cũng tại bao tiền của bố mẹ đầu tư cho học hành đều được Nam “đập” cả vào khoản “tình phí” cao ngất của mình.

Chuyện học hành của Quyên cũng chẳng hơn gì. Tốt nghiệp vớt vát, bố mẹ Quyên tống cô con gái sang nước ngoài với hy vọng từ giờ sẽ học hành tử tế. Từ lúc Quyên đi, hơn một tháng, Nam ở nhà cứ dài cổ ngóng tin, tự an ủi là chưa sắp xếp ổn định nên chưa liên lạc thôi. Nhưng hai, ba tháng vẫn cứ vậy, Nam đành phải chấp nhận một thực tế phũ phàng là những lời thề non hẹn biển trước đây đã mất hút không chút dấu tích cùng nàng.




… và nhiều người trở thành "cơ trưởng" của những chuyến "bay" ở sàn.



Còn Khanh cũng chẳng hơn. Sau vài lần đến “hỏi thăm” người yêu, Lâm cũng “biến” luôn. Mãi sau này hỏi ra mới biết chẳng phải anh ta cãi nhau bỏ đi bụi mà do cá độ hết xe lẫn điện thoại, không dám vác mặt về nhà. Thế nên Khanh biết muốn đòi lại nhẫn với dây chuyền cũng khó, làm ầm lên bố mẹ biết thì lại càng rắc rối to nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt. “Cũng tại mình yêu dễ quá. Âu cũng là tình đến nhanh thì đi nhanh.” - Chép miệng ngán ngẩm, Khanh chua xót nhìn lại mối tình đã qua.


Tức tốc lên Hà Nội sau khi nhận được thông báo triệu tập từ nhà trường, phụ huynh của Lan vẫn không thể tin nổi việc con mình bỏ học được một tuần, cho tới khi mục sở thị thấy cô con gái gần sáng mới mò về nhà trong tình trạng lê phê. Chưa kịp shock hết tập một, mẹ Lan đã lại choáng váng tập hai khi thấy quyển sổ y tế có ghi chi tiết số lần hút “điều hoà kinh nguyệt” của con gái, được vứt vất vưởng trên chồng sách còn thơm mùi giấy. Chuyển trường cho Lan về Quảng Ninh, coi như bao tự hào về con gái học trường chuyên thành phố kể như đi tong, nhưng bố mẹ cũng đành, để cứu Lan trước khi cô lún sâu thêm vào những đêm bay, lắc.




Đột ngột phải chia tay người yêu, Lan đã phản ứng dữ dội từ tuyệt thực đến tự tử. Và chỉ thực sự “tỉnh” ra khi nghe tin, “anh ấy” chẳng có gì đau xót lắm, vẫn vô tư “bay” hàng đêm như chẳng có gì thay đổi trong khi bố mẹ Lan héo mòn vì con cái.

3. Thay lời kết

Ở bất cứ nơi đâu hay trong bất kỳ lĩnh vực gì, teens luôn là những người năng nổ và nhiệt tình nhất. Nhưng nhiệt tình thái quá trong tình yêu, nhiều khi teens đã đi quá những giới hạn, cháy hết mình cho những tình yêu học trò chỉ biết hôm nay mà không rõ ngày mai, tự đặt bản thân vào những tình huống “hiểm nguy” không tự lường được hết hậu quả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)