Teen 24h 2009-04-16 10:01:00

Khi việc "tút tát" nhan sắc quá đà


[Kênh14] - Làm đẹp là lý do chính đáng của mỗi người, đặc biệt là đối với các bạn nữ đang tuổi mới lớn. Nhưng có phải làm đẹp mọi lúc mọi nơi đều tốt?
Make up khi đến trường, đúng hay sai?

Như trường hợp của B (sn 1993) là học sinh loại khá. Cô bạn có ngoại hình nhỏ nhắn, tóc dài và ăn mặc khá thời trang. Trong lớp, B thường không chú tâm nghe thầy cô giảng bài, lại rất hay lấy truyện tranh ra đọc trong giờ. Đầu năm B chọn ngồi ở góc khuất cho tiện việc “ngâm cứu” các quyển truyện tranh. Nhưng đọc riết cũng chán, B chuyển sang đẹp. B mang vào lớp hẳn một bộ mỹ phẩm khá đắt tiền vào lớp cốt để “mần đẹp” trong giờ. Trong cặp, B không bao giờ thiếu: nước hoa, son dưỡng môi, son bóng, phấn lót, kem nền, mi giả, bấm mi, sơn móng tay… Không chỉ là đẹp cho mình mà B còn làm đẹp cho ai hiếu kỳ xung quanh. Hay cập nhật các thông tin làm đẹp, B trang điểm khá chuẩn.

L và N (sn 1991) không liều lĩnh như B, nhưng L và N cũng điệu không kém. L và N là đôi bạn thân suốt 3 năm. Hai cô bạn có gương mặt ưa nhìn và dễ chiếm cảm tình của người khác phái. Mỗi sáng trước khi đi học, L và N đều make up sẵn ở nhà rồi mới đi học. Trong cặp hai teens không bao giờ thiếu gương bỏ túi và chiếc lược, lâu lâu có mang theo cả sơn móng tay. Trong giờ, L và N thích săm soi mình trong gương. Lúc đầu, hai bạn chỉ dám len lén mở gương ra rồi chỉnh trang lại đầu tóc và khuôn mặt sau mỗi tiết, nhưng dần dà thì chiếc gương ấy thường trực trên bàn học của hai nàng. L và N thích tạo dáng trước chiếc gương nhỏ trên bàn và lâu lâu lại tự…khen mình???


Sách tập thì có thể quên, chứ mỹ phẩm thì không bao giờ? (Ảnh minh họa)
Giới thứ 3 cũng đua theo “chị em” làm đẹp

Điển hình như trường hợp của T (sn 1992), anh chàng công khai mình thuộc giới tính thứ 3 và đàng hoàng cặp kè với nhiều gã cùng giới. Trong lớp, con trai thì lảnh tránh T nhưng con gái lại rất thích tâm sự và chơi đùa cùng anh chàng. Hôm nọ, nhỏ bạn ngồi kế T lục cặp “chàng” để tìm quyển tập mà T mượn. Tình cờ, cô bạn phát hiện ra trong cặp của T tập sách thì ít mà dụng cụ trang điểm thì nhiều, nào là: son môi, má hồng, sơn móng tay…

Đi học, T thường xuyên sơn móng tay màu đen mỗi lúc chuyển tiết. T cũng như B (trường hợp trên) hay make up cho chính bản thân và bạn bè trong lớp. Một số thì dường như ớn lạnh với hành động của T còn số khác thì lại quấn lấy T như một chuyên gia làm đẹp.

Đến cả boy cũng quá "chải chuốt" bề ngoài

Con trai mà chăm chút bản thân thì rất được các bạn nữ chú ý đến. Nhưng đối với D (sinh năm 1994) thì việc chăm chút lại đi một cách xa hơn. Cũng như bao teen boy khác, trước khi đến trường D đề vuốt keo cho mái tóc và biến tấu đồng phục cho hợp thời trang. D thường quay xuống bàn dưới hay với tới bàn trên để mượn mấy bạn nữ cùng lớp chiếc gương soi. D hay phồng má trợn mắt như đang pose ảnh tại nhà, chỉnh sửa tóc tai xem có bị hư hay không.

Lúc đầu, các bạn nữ còn vui vẻ cho D mượn, nhưng dần chuyện mượn gương trở thành thông lệ nên các bạn í tỏ ra khó chịu vì D cứ làm phiền. Ai không cho D mượn gương, cậu chàng tỏ ra lỗ mãn, chửi thề và thậm chí là dọa…đánh nếu ai chống cự. Quá đáng hơn, D lục cặp không xin phép để lấy cho bằng được chiếc gương. G (cùng lớp D) bức xúc: “Hắn là con trai mà làm vậy chẳng khác nào "đàn bà”. Boy nào đụng đến quả đầu "kì cầu, kỳ cục" mà D vuốt thì ắt hẳn sẽ nhận một trận no đòn.


Make up không những ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm tuổi mới lớn
mà còn tác động tiêu cực tới việc học nữa đấy. (Ảnh minh họa)
4/ Hậu họa của việc đi xa cái đẹp

Một lần tổng điều tra dụng cụ học tập của học sinh, B dường như sững người vì mỹ phẩm của cô bạn đều là món đắt tiền mà vứt đi thì tiếc đứt ruột nên B đành đề giám thị mời lên văn phòng “uống nước trà”. Hậu quả mà B nhận được là hạ một bậc hạnh kiểm, làm kiểm điểm trước toàn trường và toàn bộ mỹ phẩm bị tịch thu cuối năm nhà trường mới hoàn trả.

L và N thì chỉ sau một thời gian ngắn điệu đà trước gương trong lớp thì bị cô bộ môn phát hiện và ghi trên sổ đầu bài. Đáng tiếc hơn là lớp trưởng báo cáo cho cô chủ nhiệm việc L và N không chú tâm trong giờ học, buộc cô phải gửi giấy mời phụ huynh, tái phạm thì sẽ hạ hạnh kiểm. Bạn bè cũng ít chơi với hai bạn vì sự tự kiêu lúc nào cũng cho rằng mình đẹp hơn người khác.

“Chàng” T thì may mắn hơn, được cô bạn ngồi kế giải thích và tâm sự nên T dần hiểu ra việc mang mỹ phẩm đến trường sẽ gây nhiều hậu quả rắc rối về mình thế nào nên T bỏ hết bộ trang điểm ở nhà. Chỉ làm đẹp khi đi chơi bên ngoài với “bạn trai” và bạn bè thân thiết.

Nặng hơn cả là D, cậu chàng trong một lần đang xăm xoi mình trong gương thì bị thầy giám thị đi ngang và hộ tống lên văn phòng kiểm điểm và tịch thu chiếc gương mà D mượn bạn. Cô bạn cho D mượn gương giận hắn khá lâu vì làm mất chiếc gương qúy mà bạn trai cô nàng tặng. Cô chủ nhiệm biết chuyện cũng mắng D và bạn bè trong lớp không ai dám chơi với D nữa.

5/ Kết

Ai cũng có nhu cầu làm đẹp nhưng đẹp ở trong tâm hồn lại chính là thước đo nhân cách quan trọng của mỗi người Teen đừng vì chạy theo thời, theo cái đẹp mà đánh mất đi bản thân, gia đình và bạn bè. Hãy biết điệu đà, làm đẹp đúng nơi và đúng lúc teen nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)