Games 2008-10-27 07:49:13

Khiêu dâm trong game online :| ?


[size=3]Khiêu dâm trong game online??? [/size]
Trong vài năm trở lại đây, phong trào game online ở VN phát triển mạnh mẽ, thu hút một số lượng lớn game thủ ở đủ mọi lứa tuổi. Với nhiều dòng game được các nhà cung cấp dịch vụ trong nước nhập về, số lượng game online ở VN đã tăng lên chóng mặt. Nếu như trước đây, chỉ một mình M.U làm mưa làm gió trên thị trường game online, thì ngày nay, game thủ đã có vô số sự lựa chọn với đủ loại hình thức game, từ thời trang, bắn súng, đua xe, đến cổ trang, thậm chí cả chiến thụât…

Do có quá nhiều game xuất hiện trên thị trường, nên bằng mọi cách, các nhà cung cấp phải tìm cách lôi kéo khách hàng về phía mình. Có lẽ khâu này, ko phải chỉ có khi game đã tung ra phát hành mới được chú trọng, mà ngay từ khi phôi thai và đang được xây dựng, đã đựơc các nhà sản xuất nhấn mạnh rồi. Một game phổ biến đựơc ko chỉ dựa hoàn toàn vào nội dung hay mà một phần lớn nữa là nhờ vào các hình thức quảng cáo. Quảng cáo là hình thức quan trọng để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Vì vậy, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu các nhà cung cấp game online không lợi dụng một cách tối đa yếu tố sex trong game để lôi kéo khách về phía mình. Những cảnh ăn mặc hở hang, thậm chí là chỉ mặc đồ lót xuất hiện nhan nhản trong game.
Một số cảnh trong game audition(ảnh sưu tầm)

Nếu như các nhà cung cấp VN có thể lý giải rằng những hình ảnh như trên là nội dung mặc định đã được nhà sản xuất lập trình trong game, và những nhân viên kỹ thuật nửa mùa của nhà cung cấp VN ko thể tác động để thay đổi được, thì họ giải thích sao đây với những banner, những logo quảng cáo cũng mang đậm chất sexy, khai thác một cách triệt để những đường cong trên cơ thể các nhân vật:


Banner quảng cáo game

Nếu những game thời trang và dance có thể nguỵ biện rằng hình ảnh trong game đại diện cho một lớp trẻ "năng động" và "hiện đại", "cá tính" với xu hướng thời trang mới, thì những game cổ trang, game lịch sử trả lời sao đây với những hình ảnh khiêu dâm quảng cáo cho game của mình đựơc dán khắp mọi ngóc ngách: Vỉa hè(thậm chí cạnh tranh cả với những dòng chữ "khoan cắt bê tông"), cột điện, các quán internet và thậm chí là cả các quán cơm phở bình dân…

Banner quảng cáo của các dòng game cổ trang được dán khắp mọi ngóc ngách(Ảnh sưu tầm)



Những hình ảnh khiêu dâm, trái ngược lại với lịch sử và thuần phong mỹ tục(Ảnh sưu tầm)

Và học sinh, sinh viên thì mải mê đến quên ăn quên ngủ (Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Cần phải nói thêm là, các game cổ trang kia đa phần có nguồn gốc từ trung quốc. Thời cổ, với văn hoá bị ảnh hưởng chính bởi nho giáo và phật giáo, người phụ nữ tàu được giáo dục theo một nền văn hoá khép kín hướng nội, cười ko được cười to, ho ko được ho lớn, đi tiểu cũng phải xin phép mẹ chồng, đến chuyện cưới hỏi cũng phải có mai mối đàng hoàng… nếu giả sử có một cô gái mặc chiếc áo có cổ hơi rộng đi ra ngoài đường, có lẽ cô ta đã bị dân làng cạo đầu bôi vôi bỏ trôi sông rồi, nói gì đến chuyện ăn mặc khiêu dâm như trong game??? Vậy mục đích của các nhà sản xuất khi thiết kế ra những nhân vật như trên còn có thể là gì khác ngoài việc dùng "mông đùi ngực" của nhân vật nữ để câu khách?
Nếu như người tàu thời hiện đại đã thoái hóa về mặt tinh thần, đạo đức, bệnh hoạn về mặt nhân cách thì lẽ nào người VN cũng phải như vậy khi du nhập các game đó về? Đồng ý là các "ông tướng" phụ trách kỹ thuật của các hãng phát hành game ở VN ko đủ trình độ tác động đến nội dung game để thay đổi trang phục hay hình thức nhân vật được, nhưng các nhà phát hành VN giải thích sao đây với các banner dán khắp mọi nơi với những dòng chữ tiếng Việt to như con gà mái, có ghi rõ cả website của công ty phát hành?

Văn hoá của các nhà phát hành game ở đâu?
Mèo9x.tk ko nói đến khía cạnh game có thể làm cho học sinh sinh viên xao nhãng học hành, đốt tiền của bố mẹ… như các tờ báo khác vẫn thường hay nói, bởi game online là xu hướng của thế giới và VN thật khó có thể thoát ra khỏi vòng xoáy đấy được, nhưng các bạn hãy thử nghĩ xem, có bao nhiêu game thủ chưa đến tuổi trưởng thành, bao nhiêu game thủ nhí??? Vào một quán internet, chỉ cần liếc qua bạn cũng có thể nhận ra số lượng game thủ nhí ko phải là nhỏ. Các em nghĩ gì, bố mẹ các em nghĩ gì khi con cái mình tiếp xúc với những hình ảnh như vậy???
Các game thủ nhí say sưa trên bàn phím(Ảnh sưu tầm)

Các nhà phát hành game ở VN đa phần là các công ty lớn, có tiếng nói trong xã hội và hầu hết có trang báo điện tử riêng. Mèo9x.tk đã nhiều lần vào đọc thì thấy các "ông tướng" này viết rất hay, nội dung rất có ý nghĩa, cả về giáo dục lẫn giải trí. Khuyên bảo người khác như thật, rồi cũng lên án, phản đối những cái ko lành mạnh, cái ko hay ko tốt,… Vậy phải chăng họ viết một đằng nhưng làm một nẻo? Hay là các bộ phận quản lý game và viết báo ko liên quan đến nhau? Hay thực chất là chỉ vì muốn kiếm tiền mà họ sẵn sàng phớt lờ mọi giá trị đạo đức, sẵn sàng huỷ hoại một thế hệ tương lai của đất nước? Hay là đứng đằng sau họ còn có một động cơ nào đấy đến từ nước ngoài đang giật dây, điều khiển với mục đích phá hoại tương lai của Đại Việt???
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)