Teen 24h 2008-09-16 02:38:19

Khoảng trống 'chết người' của teen


Một đôi đang chở nhau đi trên đường, bạn nữ ngồi phía sau vừa hở, vừa ngắn. Hai thanh niên chạy xe ngang qua ném điếu thuốc đang cháy dở vào… khoảng trống ấy.

Ăn mặc hở hang là gợi ý cho những trò đùa quái ác. (Ảnh minh họa)


Những “khoảng trống” nhạy cảm trên trang phục của teen ngày càng xuất hiện trước mắt mọi người với tần số chóng mặt…Dạo quanh thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) để xem cộng đồng teen ở đây nói gì nhé!
Mai (11 PCB) bắt đầu câu chuyện về trào lưu ăn mặc của giới trẻ hiện nay như thế! “Cứ dạo một vòng quanh các shop quần áo rồi bạn sẽ thấy. Những chiếc quần jeans với đáy quần cỡ một gang tay là cùng, váy thì cực ngắn, quần thì…khỏi nói, nếu không khéo giữ thì…tụt như chơi!” “Thế không có loại quần áo khác hay sao?”
“Thì mốt mà, mình mà không theo thì thành nhà quê ngay. Mà muốn chọn những bộ ít ngắn hơn cũng không phải dễ, ai cũng vậy nên họ sản xuất đại trà rồi. Vừa rồi có đứa em họ ở quê lên, dẫn nó đi khắp chợ cả một buổi mà không chọn được bộ quần náo nào cả. Mình chỉ cái này thì nó bảo ngắn quá, chỉ cái kia thì nó bảo mặc vào sợ tụt lắm, không dám đi ra đường đâu (trích nguyên văn)”. “Vậy bạn không sợ gây phản cảm cho mọi người à?” “Ai cũng vậy mà phản cảm gì! ”- Mai quả quyết!
Không chỉ phe tóc dài, các teen boys cũng có cùng suy nghĩ! “Ai bảo modern đó chỉ dành riêng cho nữ! Con trai bọn mình cũng vậy thôi! Quần thì cũng phải hơi tụt, hơi xệ một tí, áo thì ngắn ngắn một tí, cộc tay càng tốt!” - Quân (12 TCV) kể lể. “Con trai mặc vậy có thấy hơi quá không!”
“Trời ơi! Bạn ở thời đại nào vậy! Mốt bây giờ như thế này: quần càng trễ càng tốt, áo càng ngắn càng okey! Nếu không muốn làm vật thể lạ thì hãy hòa cùng trào lưu ấy, nếu không thì sẽ bị…đào thải ngay (?)” - Quân tuyên bố thẳng thừng.
M.Trang (12 NBK) khẳng định. “Mình chả hiểu họ tìm hiểu đâu ra những mốt thời trang kinh dị ấy! Mình là nữ, nhiều lúc nhìn còn thấy khó chịu, huống hồ gì các bạn nam!” “Ở các shop quần áo chỉ có mỗi loại quần áo kiểu ấy thật à?”
“Đúng là những kiểu quần áo ấy đang phổ biến nhưng cũng không đến nỗi như họ nói, cất công tìm kiếm là ra thôi! Như mình này, phải mất cỡ hơn 3 tiếng đồng hồ thì phải, mới tìm ra được bộ quần áo có vẻ…đứng đắn. Quần áo đẹp hay không là tùy thuộc vào người mặc nó, biết cách một tí thì ok ngay thôi! Chứ cứ diện những bộ đồ vừa ngắn, vừa hở ấy thì….” - M.Trang ngập ngừng!
Ng.Vũ (sinh viên trường đại học Quảng Nam) thì tâm sự về tình huống “cười ra nước mắt” của cậu ta về những khoảng trống chết người ấy! “Hôm ấy, mình cùng bạn gái đang ngồi tán chuyện trông quán café thì có hai bạn nữ bước vào, họ ăn mặc có vẻ rất hợp mốt, ngồi đưa lưng về phía mặt mình. Vì đây là quán café theo kiểu Nhật nên ngồi luôn xuống sàn…
Bỗng nhiên bạn gái của mình nằng nặc đòi đổi chỗ, mình chả hiểu vì sao nhưng cũng làm theo. Ngồi đấy để tha hồ mà ngắm chứ gì? Bạn gái của mình cằn nhằn trong khi mình chả hiểu gì cả. Đưa mắt nhìn qua thì mình chợt hiểu ra…Chính những khoảng trống chết người ấy là nguyên nhân bạn gái mình đòi đổi chỗ. Mình chả biết nói gì chỉ phì cười mà thôi!” - Vũ vừa thuật lại, vừa cười.
Không nhẹ nhàng như Vũ, K.Tuyến (11 LQĐ) bức xúc về chuyện cô bạn này bị bố mắng một trận cũng vì “mốt ăn mặc kinh dị” ấy! “Nguyên nhân cũng từ mấy đứa bạn mà ra. Hôm sinh nhật, tụi nó tặng mình một bộ quần áo, vừa mới mặc vào, thì bố gọi ra pha trà tiếp khách. Mình vô tư chạy ra thì đã bị bố lôi vào phòng xạc cho một trận về cái tội ăn mặc không đứng đắn, quần áo vậy mà mẹ mày cũng sắm cho! Nếu còn vi phạm, coi chừng bố! Mình phải giải thích mãi bố mới hiểu là mình và mẹ bị oan đấy!” - K.Tuyến tặc lưỡi.
Xem ra những “khoảng trống” nhạy cảm ấy mang lại không ít rắc rối cho mọi người. Ắt hắn teen Tam Kỳ còn nhớ về một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào trung tuần tháng 8 vừa rồi cũng chỉ vì những “khoảng trống” nhạy cảm ấy. Một cặp nam nữ đang chở nhau đi trên đường, bạn nữ ngồi phía sau cũng theo mốt vừa hở, vừa ngắn.
Hai thanh niên chạy xe ngang qua đã giở trò đùa quái ác bằng cách ném điếu thuốc đang cháy dở vào…khoảng trống đó. Do không chịu được nóng, bạn nữ liên tục nhấp nhổm ở phía sau làm bạn nam lạc tay lái vào đâm sầm vào đầu chiếc xe tải đang đi ngược chiều, làm hai người tử vong tại chỗ. Dư luận lên án trò đùa thiếu văn hóa của hai nam thanh niên kia nhưng nguyên nhân xâu xa cũng từ những “khoảng trống” nhạy cảm, khiêu khích ấy…Đó được xem là một bài học, một lời cảnh báo cho những teen theo trào lưu ăn mặc ấy!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)