Tình yêu - giới tính 2009-07-15 03:00:00

Khoẻ và đẹp trong kỳ nghỉ


Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn trong kỳ nghỉ hè sắp tới đấy.
1. Vận động nhiều


Một cách tự nhiên, bạn thường có tư tưởng măm măm xả láng trong những ngày nghỉ. Vận động nhiều là cách tốt nhất để bạn tiêu hao năng lượng đã ăn quá nhiều trong ngày. Vì thế, ngay cả trong kỳ nghỉ, bạn cũng đừng nên duy trì vận động thân thể thường xuyên để giúp duy trì trọng lượng cơ thể không bị xuống cấp, cũng như không bị tăng vọt.



Kể cả đó là trong những kỳ nghỉ đông, bạn cũng nên chăm chỉ vận động nhé. Ví như bạn có thể dậy sớm và thử đi bộ loanh quanh trong khu mua sắm ở nơi bạn đang đi nghỉ hoặc dành 15 phút tập thể dục mỗi sáng…..

2. "Nhật ký" măm măm

Nghe có vẻ buồn cười và không cần thiết, nhưng nếu không theo dõi sát sao những gì bạn măm măm, bạn sẽ dễ dàng tự đưa cân nặng của mình tăng vùn vụt vì măm quá nhiều bữa và thực phẩm trong ngày.

Để tránh tình trạng này, bạn nên lựa chọn những thực phẩm thật sự "đáng ăn". Hãy biết từ chối bỏ qua bất kỳ thức ăn nào để sẵn xung quanh mà bạn có thể chỉ với tay đã lấy được như: khoai tây chiên hay những thức ăn bữa ăn nhẹ khác.


3. Ăn chậm

Bạn có biết, ăn chậm mỗi bữa ăn sẽ là cách giúp bạn tận hưởng những hương vị ngọt ngào của kỳ nghỉ một cách tốt nhất đấy. Ăn chậm sẽ giúp bạn nhận ra lúc cơ thể của bạn đã ăn đủ no. Lắng nghe cơ thể của bạn và ngừng ăn khi nó báo hiệu có vẻ bạn đã ăn đủ no rồi.


4. Ăn thường xuyên


Có nhiều nhân thường ham vui mà bỏ đói mình trong các ngày nghỉ, vì sợ cảm giác tăng cân. Nhưng bạn biết không, bỏ đói mình sẽ càng có nhiều khả năng khiến bạn cảm thấy bị đói, rồi lại ăn ngấu nghiến và măm măm tất tần tật mọi thứ trong tầm tay của mình. Thay vào đó, cân nặng của bạn sẽ tăng vùn vụt sau các bữa ăn trong kỳ nghỉ đấy.



4. "Bồ kết" một số thực phẩm "very good" trong kỳ nghỉ

Một số thực phẩm trong kỳ nghỉ có thể là những nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng. Bạn có thể thưởng thức thoải mái những thức ăn này mà không sợ chúng gây phiền toái cho cân nặng.


- Bánh quả bí giàu Vitamin và giúp hạ thấp nhiều calo và chất béo so với những bánh khác. . . Ngoài ra, quả lê tươi sẽ cung cấp nhiều vitamin C.

- Trứng là một nguồn cung cấp canxi tốt và có hàm lượng chất béo thấp.


- Khoai lang là một thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C và kali.

- Khoai tây - một nguồn cung cấp kali và chất xơ.

Note

Hãy nhớ rằng, những ngày nghỉ chỉ có khoảng 1,2 lần trong năm, vì thế bạn phải tận dụng nó từng giây phút để nghỉ ngơi mỗi khi đi nghỉ nhé.




Bạn hãy lập một kế hoạch ăn uống hoàn hảo nhất để đảm bảo một chế độ ăn uống khoa học cho dù chỉ một vài ngày. Chú ý nhiều tới những bữa ăn và việc lựa chọn thức ăn.

Ngoài ra, ăn nhiều chất béo, đường, thực phẩm trong một vài ngày sẽ không khiến bạn có thể gây tăng cân nhanh chóng, miễn là sau đó bạn nhanh chóng trở lại và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

Chúc bạn mạnh khỏe, an toàn và không bị tăng cân trong kỳ nghỉ hè sắp tới nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)