Chuyện lạ 2016-08-27 16:36:25

Không biết vật lạ màu trắng khổng lồ 34 kg là gì . 10 năm sau, khi có cháy nhà mới biết nó trị giá...




Khối ngọc trai trị giá 100 triệu USD được cất giữ dưới giường của một ngư dân Philippines suốt 10 năm chỉ để lấy may.

Người ngư dân giấu tên nói trên tìm thấy khối ngọc trai 34 kg tại bờ biển đảo Palawan. Với khối lượng khổng lồ như vậy, nó có thể là khối ngọc trai lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy, lớn gấp 5 lần khối ngọc giữ kỷ lục trước đây.

Tuy nhiên, người ngư dân chất phác nọ có vẻ như không hay biết giá trị của khối ngọc trai khiến ai nhìn thấy cũng bị mê hoặc này lên tới 100 triệu USD. Ông đã giữ nó dưới giường ngủ của nhà mình để làm “bùa may mắn”.



Tuy nhiên, trận hỏa hoạn xảy ra hồi đầu năm nay đã khiến khối ngọc trai quý giá lộ diện. Người đàn ông này phải chuyển nhà và giao viên ngọc trai cho giới chức du lịch địa phương ở Puerto Princesca.

Các nhân viên ở phòng du lịch xác nhận đây là sản phẩm của một con trai cực lớn, có thể có giá trị tới 100 triệu USD.

Chiều rộng của nó tới 30cm, dài gần 70cm và nặng gấp 5 lần khối ngọc trai đang giữ kỉ lục nặng nhất thế giới có tên Pearl of Allah hay Pearl of Lao Tze, nặng 6,4 kg trị giá 35 triệu USD.

Chiều rộng của nó tới 30cm, dài gần 70cm

Pearl of Allah cũng được tìm thấy ở Palawan, Philippines, năm 1934 và hiện đang được trưng bày ở New York – Mỹ.

Một quan chức du lịch địa phương có tên Aileen Cynthia Amurao nói: “Người ngư dân này thả neo thuyền và cái neo mắc vào khối đá trong một cơn bão”.

Bờ biển Palawan xình đẹp ở Philippines. Ảnh: Daily Mail

“Ông ta phát hiện đó là một cái vỏ trai, lặn xuống gỡ cái neo ra và mang vỏ trai lên. Chuyện đã xảy ra từ 1 thập kỷ trước và ông ta đã cất cái vỏ trai vô giá đó trong nhà”- viên quan chức cho biết thêm, “ông ta không hay biết giá “Chúng tôi đã rất sửng sốt khi ông ta mang nó tới cho chúng tôi.



Giờ đây chúng tôi cần các chuyên gia về ngọc trai giúp đánh giá toàn diện. Chúng tôi đang đợi đánh gia từ Viện Gemologist (Nghiên cứu Ngọc trai) và một số giới chức quốc tế khác” – ông Amurao cho hay.



Vị quan chức này còn khẳng định sẽ giữ viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới này tại địa phương để thu hút khách du lịch.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)