Teen 24h 2009-10-02 03:36:09

Không lấy được chồng vì quá ...xinh?


Ra trường được 6 năm, cũng đã có một vài mảnh tình vắt vai, nhưng cứ gần đến lúc cưới, Thu lại rơi vào tình trạng… độc thân hoàn độc thân chỉ vì gia đình nhà người yêu phản đối.





Xấu thì chê đằng xấu
Lí do cũng chỉ vì Thu không cao và lại… hơi đen. Sau khi tìm hiểu, thấy Thu cũng là con nhà tử tế, ăn học đàng hoàng, công ăn việc làm ổn định, gia đình người yêu quyết đinh gặp mặt. Nhưng chỉ sau đó ít bữa, chuyện tình cảm của cô lại bắt đầu có vấn đề. Chuyện không phải mới chỉ một lần, mà đã tới 4 lần Thu đều bị chê. Lần thì với nguyên nhân này, lần thì lại nguyên nhân khác, nào là tuổi không hợp, rồi đến khoảng cách giữa hai gia đình. Thậm chí đến cả chuyện nghề nghiệp của Thu cũng được mang ra mổ xẻ phân tích, làm kiểm toán đâu có gì là không tốt. Và có lẽ vì vậy, chính bản thân Thu cũng hiểu nguyên nhân đơn giản chỉ là vì họ không ưng ngoại hình của cô.




Thu không được xinh xắn nhưng những người con gái khác. Cô sở hữu một chiều cao khiêm tốn chỉ 1,48 m. Hơn thế nữa, cô lại gầy gò và làn da thì… nâu sậm, khuôn mặt nhỏ với một gò má cao. Bù lại, Thu rất thông minh và hát hay. Từ cấp 3 đến hết đại học, Thu đều tham gia tích cực các phong trào hoạt động tập thể nhưng kết quả học tập thì luôn xếp thứ hạng cao. Khi tốt nghiệp đại học, cô được giữ lại trường làm Giảng viên nhưng Thu đã từ chối và làm việc cho một công ty liên doanh nước ngoài.
Suốt 4 năm đại học, Thu được khá nhiều bạn bè quý mến, nhưng tuyệt nhiên không có ai yêu cô thực sự. Đến khi đi làm có một vài anh để mắt tới cô, bởi tính tình cũng khéo léo chan hòa, lại có năng lực và công việc ổn định. Ấy thế mà bao nhiêu lần tưởng như đã “theo chàng về dinh”, gần 30 tuổi, Thu vẫn phòng không đơn chiếc. Có lần, người ta còn nói với Thu rằng, lấy vợ thấp bé không cải tạo được nòi giống ai người ta ưng, hơn nữa, gò má cao thế này thì chồng có tài giỏi cỡ nào cũng không khá lên được.













Có lúc, nghĩ đến ngoại hình của mình, nghĩ đến những lần bị phản đối, Thu tủi thân phát khóc. Cô không biết đến khi nào mới có một người thực sự yêu thương và không quá câu nệ ngoại hình của mình.
Xinh thì nói đằng xinh
Cứ tưởng rằng, nếu bị chê vì ngoại hình kém hấp dẫn, những cô nàng má đỏ môi hồng sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy chồng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tình hình cũng không khả quan hơn chút nào.








Cũng bị gia đình nhà người yêu phản đối như Thu, nhưng An thì bị gia đình chồng cho rằng cô quá xinh nên chắc hẳn phải đi kèm với tính lẳng lơ. An vốn lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ cô là diễn viên múa, nên An cũng được thừa hưởng nhan sắc từ mẹ.
Khi bắt đầu vào đại học, số lượng các chàng trai theo đuổi An nhiều không đếm xuể. Xong, An chỉ yêu Minh – bạn cùng lớp của anh họ cô học tại trường Kiến Trúc. Thời gian yêu nhau, gia đình Minh cũng không có thiện cảm với An vì thấy cô có quá nhiều người theo đuổi. Họ sợ một lúc nào đó cô sẽ bỏ Minh đến với người khác.







Đến tận khi Minh đưa An về xin phép gia đình tính chuyện kết hôn, vẫn không có một ai trong gia đình Minh ủng hộ. Mẹ Minh lấy cớ không hợp tuổi tác và gia đình An theo nghệ thuật để phản đổi đám cưới. Dì của Minh thậm chí còn nói thẳng vào mặt An rằng cô đừng tưởng có tí nhan sắc là có thể lòe bịp Minh, rằng An là đồ đàn bà lẳng lơ, rằng gia đình Minh sẽ không bao giờ chấp nhận cô. Khi An ấm ức quá bật khóc thì bà dì lại càng được thể làm già dùng những từ ngữ rất khó nghe, còn kêu cô là đồ Điêu Thuyền, nước mắt cá sấu. Lúc đó, Minh cũng tức giận và chỉ biết đưa người yêu đi khỏi đấy, dần dần tìm cách thuyết phục gia đình.





Tuy nhiên, sau một vài tháng, Minh vẫn không lay chuyển được quyết định từ phía gia đình, nhất là khi bố mẹ nói sẽ từ mặt nếu Minh lấy An. Vì vậy mà cuối cùng Minh cũng đành phải nói chia tay với người yêu mình. Còn An thì vô cùng sụp đổ. Trước đây, cô tự hào và tự tin về ngoại hình của mình bao nhiêu thì bây giờ lại thất vọng bấy nhiêu. Giá mà nhan sắc thường thường một chút thì biết đâu đã không xảy ra chuyện như ngày hôm nay. Cô cứ tự than thân trách phận hồng nhan đa truân để cuối cùng không lấy được người mình yêu mà trở nên u uất lúc nào không hay.




Ấy thế mới biết rằng, ngoại hình cũng hết sức quan trọng đối với một người con gái. Người ta vẫn nói cái nết đánh chết cái đẹp, nhưng xem ra trong hai trường hợp trên, cả cái nết và cái đẹp đều bị… đánh tả tơi vì những quan niệm có phần lệch lạc của những bậc làm cha làm mẹ. Chao ôi, sao chuyện lấy chồng lại lắm nỗi gian nan đến thế!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)