Teen 24h 2008-07-04 03:16:02

“Không phải cứ con gái xinh là… học dốt”


“Không phải cứ con gái xinh là… học dốt”
Midu (Đặng Thị Mỹ Dung). Á khoa ĐH Kiến trúc TPHCM và thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP năm 2007 - với Midu (Đặng Thị Mỹ Dung), đó là cách cô bé chứng tỏ “Không phải cứ con gái xinh là… học dốt”.
“Không phải cứ con gái xinh là… học dốt”

Sở hữu một gương mặt xinh xắn, là Hot V teen 2007, người mẫu ảnh và quảng cáo rất nổi… tất cả đủ để Midu được gọi là một “hot girl”.

Á khoa ĐH Kiến trúc TPHCM và thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP năm 2007 - với Midu (Đặng Thị Mỹ Dung), đó là cách cô bé chứng tỏ “Không phải cứ con gái xinh là… học dốt”.

Kết quả thi của bạn sao khủng vậy?

(Cười) Mình thi khoa đồ họa của hai trường này thì chỉ thi văn và năng khiếu. Mình rất thích vẽ và đã học thêm từ khi vào học cấp 3. Cho nên khi các bạn cắm cúi học những môn của các khối thì mình lại vừa học vừa giải trí bằng chính môn vẽ. Đặt tâm lí nhẹ nhàng và thoải mái nhất khi bắt đầu kì thi.

Nhưng có lẽ phải có bí quyết đặc biệt nào để bạn thi tốt chứ?

Theo mình nghĩ thì quan trọng nhất là xác định được thế mạnh của mình là gì, mình thích gì để theo đuổi. Một số bạn của mình nói là muốn môn gì cũng học tốt, nhưng lại không xác định được mình thích nhất cái gì, mình có thế mạnh nhất cái gì để đầu tư nên đến khi thi không có kết quả cao được.

Đọc trong blog của Midu, bạn nói mình là người “nghiện công việc”?

Mình học ở trường khá bận. Cả hai buổi sáng chiều. Rồi lại “bon chen: làm người mẫu ảnh, quảng cáo, làm MC cho một số event (hiện đang làm MC cho Hot V teen 2008). Mình lại đang gấp rút để chuẩn bị khai trương shop thời trang Violet Diary của mình vào khoảng giữa tháng 7.

Vì thế, lúc nào cũng cảm giác là mình ngập trong công việc. Và thú thực là cũng có đôi khi, mình thấy sợ cái sự “nghiện công việc” của mình khi không có lúc nào để giải trí, nghỉ ngơi thực sự. Đó thật sự cũng không phải là điều hay ho lắm.

[size=2]Sở hữu một gương mặt xinh xắn, là Hot V teen 2007, người mẫu ảnh và quảng cáo rất nổi… tất cả đủ để Midu được gọi là một “hot girl”. [/size]


[size=10pt]Midu - Tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung[/size]
[size=10pt] [/size]
[size=10pt]Sinh năm 1989[/size]
[size=10pt] [/size]
[size=10pt]SV ĐH Kiến trúc TPHCM[/size]
[size=10pt]Sở thích: Yêu màu tím và "khoái" ngắm trời mưa.[/size]
[size=10pt] [/size]
[size=10pt]Bắt đầu làm người mẫu ảnh cho báo Hoa học trò từ năm học lớp 11. Sau đó trở thành Hot V teen 2007 và tham gia chụp cho báo VTM. Hiện giờ, Midu còn chụp cho một số báo thời trang khác.[/size]
[size=10pt] [/size]
[size=10pt]Người mẫu quảng cáo cho một số sản phẩm nổi tiếng: Lipice, VRhoto, Alaska, Acnes, Viettel, son Ilovecafe…, xuất hiện cùng các Sao trong làng giải trí như chị Tăng Thanh Hà, anh Quang Vinh…[/size]
[size=10pt] [/size]
[size=10pt]Á khoa ĐH kiến trúc TPHCM, khoa Đồ họa với số điểm 25 (Vẽ chân dung - 8,5, Vẽ trang trí - 8,5, văn - 8)[/size]
[size=10pt] [/size]
[size=10pt]Thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TPHCM 2007 khoa đồ họa với số điểm 29,5.[/size]
Vậy tại sao bạn không bỏ bớt công việc đi để dành thời gian cho giải trí?

Sự tham việc đó có lẽ ăn vào máu mình rồi. Lúc nào stress quá thì cố gắng tìm cách giải tỏa thôi. Tất cả nghề MC, người mẫu… chỉ là công việc tay trái của mình, làm vì thích, mà cũng vì mình nghĩ nó sẽ tốt cho công việc sau này.

Dân Kiến trúc mình hay “mắc bệnh” đa sầu, đa cảm, sống nội tâm phức tạp và ít có kĩ năng giao tiếp. Mình thì không muốn thế, giao tiếp tốt, quan hệ xã hội tốt sẽ giúp mình dạn dĩ trước đám đông, biết ăn nói, có khả năng thuyết phục trình bày. Những điều đó sẽ giúp mình trình bày tốt ý tưởng của mình trước khách hàng. Mình nghĩ vậy.


Đi làm sớm, có thu nhập từ sớm và hẳn là có những khoản thù lao kha khá từ các hợp đồng quảng cáo, bạn “xử lí” chúng thế nào?


Mình khá lạ. Không thích đầu tư cho những thứ đồ công nghệ, xe cộ đắt tiền. Mình khá giỏi tiết kiệm. Và đó là lí do bây giờ mình đã có thể tự mở shop thời trang, hoàn toàn tự lực bằng tiền tiết kiệm của mình.


Sẽ không ít teen coi Midu là Idol (thần tượng) để ngưỡng mộ, bạn có cảm giác hãnh diện một chút không?

Mình cảm thấy là một người may mắn, khi ý thức được và biết lựa chọn một con đường đúng cho riêng mình để cố gắng. Tự hào vì mình biết ước mơ, để mỗi buổi sáng thức dậy lại có thể tiếp tục thực hiện những ước mơ của mình. Và một niềm tự hào khá trẻ con nữa, nhưng rất thật. Mọi người thường có ấn tượng rằng con gái xinh, tham gia nhiều hoạt động như là người mẫu các thứ thì thường học dốt. Mình muốn chứng tỏ một điều hoàn toàn trái ngược.

Nhưng mình không nghĩ là làm mọi thứ để trở thành một Idol được ngưỡng mộ gì đâu. Mình tự tạo rất nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống của mình, luôn cố gắng để làm tốt mọi thứ, nhưng bởi vì mình có những ước mơ, nghe có vẻ xa vời và quá to tát, nhưng mình lại nghĩ là nếu cố hết sức, mình có thể làm được.

Nhưng Midu đã đạt danh hiệu “Hot V teen”- một kiểu Idol của teen Việt?

Một số bạn khi nói chuyện với mình, đều muốn mình có thể chia sẻ chút gì đó về kinh nghiệm thi cử, học hành. Nếu trở thành một thần tượng của teen theo nghĩa tích cực đó thì mình cũng cảm thấy vui. Nó chứng minh là các bạn teen bây giờ có suy nghĩ rất hay. Không chỉ quan tâm đến sự hào nhoáng và hình thức đẹp đẽ bên ngoài mà đã quan tâm đến cả việc học hành thi cử nữa
Nguồn từ dantri.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)