Ăn chơi 2009-08-05 03:50:00

Kì 2: Thịt xiên nướng, bò một nắng và canh chua tôm


Lần này mình ăn thịt nhiều hơn nhé…




Bởi vì lần đầu khám phá văn hóa ẩm thực Thái Lan nên tụi tớ đứa nào cũng háo hức thử cho biết, nhất là mấy món lạ lạ ấy. Biết tụi tớ lần đầu đến quán nên các chị phục vụ dễ thương vô cùng. Sau khi bê đồ lên cho tụi tớ, các chị ấy nhiệt tình giới thiệu từng món một, khiến tụi tớ chẳng có cảm giác ngại khi hỏi nhiều quá làm mất thời gian của các chị ấy.






Sau khi chiến đấu với các món gỏi xong, đứa nào đứa nấy no căng bụng rồi nhưng lại bị bệnh no bụng đói con mắt ý mà. Nhất là được mấy ông tướng trong nhóm cổ vũ nhiệt tình việc gọi them đồ ăn, thế là tụi tớ lại… ăn tiếp. He he he….






    [*]Thịt xiên nướng có tên tiếng Thái là Moo ping




Món thịt xiên này nhìn thì giống thịt xiên nướng của nhà mình lắm, nhưng mà ăn vào mùi vị khác hẳn. Có vị ngậy của nước cốt dừa và vị của cari tẩm ướp với thịt. Món này ngon ở chỗ được chấm với nước sốt có dừa và đậu phộng say nhuyễn được trộn cùng với ớt, đường, tỏi, dấm, mắm ( bọn tớ đùa nhau bát nước chấm này là sinh tố mắm đấy. Ngon cực ạ)















    [*]Bò một nắng (tên tiếng Thái là Nua dad deaw)




Bò này hay ở chỗ là nó ướp với… lá chanh ( chứ không phải gà ướp lá chanh nhà mình đâu nha) Bò ướp gia vị gồm tỏi, măm, đường, lá chanh… rồi chiên vàng lên vừa khéo miếng thịt vàng nhưng lại không bị khô và dai. Ăn ngon thôi rồi luôn á.











    [*]Canh chua tôm ( Tên tiếng Thái là Tom yam koong)




Món này đặc biệt chua, cay và… ngon ạ. Món này được giới thiệu như là món ẩm thực đặc trưng của Thái Lan nhất. Tất cả bọn tớ đều thống nhất quan điểm là nó rất ngon dù được nấu đặm hơn so với khẩu vị người Việt một chút. Và vị chua thì dịu hơn vị chua trong các món canh chua của người Việt.















Trong một buổi tối mà tụi tớ đã được thưởng thức khá nhiều món mang hương vị đặc trưng của Thái Lan. Đứa nào cũng khoái chí vì khám phá được những món ăn khá lạ so với các món quen thuộc mà teen mình được thưởng thức. Tớ nghĩ các bạn cũng nên đảo qua một vòng và tự tay khám phá các món mới này nha. Còn rất nhiều món ăn của các nước hàng xóm nhà mình như Campuchia hay Lào… vẫn chưa có ai “khai quật” đấy. Bạn nào xung phong trước thì chia sẻ với tụi mình liền nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)