Chuyện lạ 2009-09-16 05:46:02

Kiều nữ Hà Nội - Sài Gòn: ai 'sành', ai xinh?


Kiều nữ Hà Nội - Sài Gòn: ai 'sành', ai xinh?

Ai có đủ ‘tự tin’ để trả lời câu hỏi này thật chính xác? Nếu chàng trai Hà Nội nào đó đã thầm thương cô gái Sài Gòn thì quả là nan giải khi giải quyết vấn đề này… Hãy cùng khám phá xem ‘nước’ miền nào tốt cho nhan sắc bạn gái hơn!


Xét về góc độ lịch sử thì kinh đô Thăng Long xưa, thủ đô Hà Nội là nơi sản sinh ra những bậc giai nhân tài sắc cho Việt Nam. Cung phi, Hoàng hậu của các triều Vua cùng hội tụ về miền đất Rồng Bay này và họ đã tạo dựng nên những thế hệ người Việt da trắng, dáng thon…
Nhưng điều đó không có nghĩa là thiếu nữ đất Sài thành lại ‘kém cạnh’ về sắc đẹp. Hầu hết các người đẹp của showbiz Việt đều lập nghiệp và gắn bó dài lâu với miền đất lành chim đậu này.
Bởi vậy chúng ta sẽ phải đi sâu vào ‘phân tích’ chi tiết…
Người ta nói: “Nhất dáng, nhì da”
Lang thang trên những con phố như Hàng Ngang, Hàng Bạc, Hàng Hành hay vi vu hóng mát trên dọc đường Thanh Niên, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng và hút hồn bởi sắc trắng trong, vẻ mịn màng và mềm mại của những cô gái xứ Kinh kỳ.


Tiết trời và dòng máu người Hà Nội đã ban tặng cho những thiếu nữ nơi đây một vẻ đẹp tinh khiết, mỏng manh và rất ‘tiểu thư’.

Không hề thiên vị, nhưng thật sự thiếu nữ thủ đô may mắn sở hữu làn da đẹp hơn các cô nàng sống tại thành phố mang tên Bác.


…Nhưng khi mốt da nâu lên ngôi, con gái Sài Gòn lại vô cùng sung sướng vì mình thật thời trang.

Còn về ‘Dáng’… Sự năng động đã giúp cho các cô nàng Sài thành có một chiều cao lý tưởng. Theo con số điều tra của bộ giáo dục, tỷ lệ nữ sinh các trường miền Nam yêu thích và thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao cao gấp 1,35 lần so với miền Bắc. Và thật bất ngờ khi đó là các môn thể thao khá nam tính như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội…


Bạn có ngưỡng mộ chiều cao và dáng người 'chuẩn' của thiếu nữ Sài Gòn?!!



Duyên dáng và ngọt ngào là sức cuốn hút 'trời cho' của các cô gái nơi đây.

Những buổi tan trường, ngắm nhìn thiếu nữ Sài Thành thướt tha trong bộ áo dài mà cứ ngỡ như các thí sinh tham gia Hoa hậu.

Như vậy là ‘hiệp 1’ đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hãy cùng đến với gu thẩm mỹ và thời trang của ‘hai đối thủ' xinh đẹp.
Sự quan tâm và yêu thích thời trang là điểm chung của bất kỳ cô gái nào. Hà Nội cũng như Sài Gòn, bạn gái đều mong muốn mình luôn xinh đẹp, đáng yêu và ấn tượng. Thế nhưng…
Theo tập tục và tâm lý chung, bạn gái thủ đô thường nghiêng về những sản phẩm thời trang mang tính thanh lịch, nhẹ nhàng và khá ‘khó tính’ trong việc lựa đồ, phối hợp trang phục. Điều đó thể hiện sắc nét trong sắc màu cũng như kiểu dáng váy áo trên những con phố Hà Nội.


Một điểm nhấn sao cho ấn tượng và quyến rũ là điều mà các cô gái Hà Nội luôn hướng tới.



…Dù là 'phá cách' nhưng các thiếu nữ trên đường phố Hà Nội cũng vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Cho dù các xu hường thường trang luôn dìu dắt và bão hòa những sở thích khác biệt nhưng không thể lẫn đi đâu phong cách người Hà thành với những gam màu dịu nhẹ, tươi tắn, lịch lãm của các thiết kế giản đơn mà sang trọng, tinh tế. Một điểm nhấn sao cho ấn tượng và quyến rũ là điều mà các cô gái Hà Nội luôn hướng tới.
Còn thời trang của thiếu nữ Sài Gòn là cả một vườn hoa rực rỡ ngát hương. Dường như họ rất say mê với những gam màu tươi sáng, rộn ràng và các thiết kế váy áo cầu kỳ, gợi cảm.


Rộn ràng những sắc màu của các cô gái trên phố Sài Gòn tươi đẹp.



Đặc biệt các cô gái xinh đẹp ấy thường yêu thích phong cách trang điểm đậm đà, ấn tượng với những gam màu nổi bật như xanh non, vàng thật nổi bật làn da nâu giòn trời phú của mình.

Quả là khó khăn để đưa ra kết luận con gái 'xứ' nào… "hoành tráng" hơn vì tiềm ẩn trong mỗi thiếu nữ là sức sống mãnh liệt của tuổi xanh xuân, là những ước mơ, hoài bão tươi đẹp. Các cô gái hãy biết trân trọng cuộc sống và nâng niu chính bản thân mình. Như vậy bạn đã là cô gái tuyệt vời nhất trần gian rồi!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)