Tin tức - pháp luật 2009-03-20 04:52:06

Kim Anh những ngày đầu tạm giam


Giết người tình trong xe Lexus khiến cô nữ sinh từ giảng đường đại học, bắt đầu cuộc sống đằng sau song sắt của một người tù. Những ngày đầu trong trại tạm giam Hà Nội, Kim Anh phàn nàn cuộc sống không được giống như ở nhà, phòng giam lạnh lẽo cô đơn quá mà cô từ bé đến lớn ăn sung mặc sướng.

Căn phòng làm việc của Đội điều tra trọng án Công an Hà Nội là nơi hầu hết thủ phạm của những vụ án nghiêm trọng nhất đều ở lại trong những ngày đầu tiên. Ở căn phòng chật chội này, có những trạng thái hoảng hốt, hoang mang, cay đắng, dằn vặt, nuối tiếc, xót xa của những người đã trót sa lầy vào tội ác. Những diễn biến tâm lý của tội phạm đều giống nhau ở một điểm, sự hốt hoảng khi tội ác bị vạch mặt chỉ tên. Kim Anh lại là một trường hợp đặc biệt. Cô gái trẻ với gương mặt ngây thơ bình tĩnh đến lạnh lùng ngay từ cái đêm 19/2, khi cơ quan công an đưa cô từ khu vực nhà người yêu về đội. Không hoảng hốt, cũng không suy sụp, lại có tri thức nên Kim Anh không quá khó khăn để bày ra hàng loạt những tình tiết ngoại phạm.

Kim Anh cho rằng, một cô gái luôn coi tình yêu là thiêng liêng, thánh thiện như cô thì hà cớ gì mà cô lại chấp nhận qua đêm với một người đàn ông không còn tình cảm gì như anh Chính, trong đêm bước sang ngày Valentine. Số máy điện thoại mà cơ quan điều tra tìm thấy trong di động của anh Chính, cô đã không dùng từ trước đó rất lâu rồi. Cô không thể là một kẻ sát nhân…


Kim Anh khi bị bắt giữ tại Công an Hà Nội.

Bình tĩnh và tự tin, Kim Anh trình bày tất cả những điều ấy một cách rành rọt. Cho dù các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Kim Anh rõ ràng và cơ quan điều tra cũng chỉ cho nghi phạm thấy điều ấy, nhưng cô vẫn không thừa nhận. Gần cả đêm các điều tra viên hầu như không bắt gặp trên gương mặt xinh đẹp của cô bất kỳ sự hốt hoảng, dù thoáng qua. Gần sáng, Đại uý Nguyễn Thị Phương động viên cô đi ngủ…

Sau một đêm, sáng ngày 20/2, Kim Anh đã nhận hành vi giết người với mong muốn sẽ được hưởng khoan hồng. Nhưng cô đặt điều kiện sau khi khai báo phải đuợc gặp người thân là cha mẹ ruột, mẹ người yêu. Đêm hôm đó, tại trụ sở Đội điều tra trọng án, trong khi Đại uý Nguyễn Thị Phương và đồng đội phải thức trắng đêm để trông giữ, cô ta ngủ suốt đêm.

Sáng hôm đó, người yêu Kim Anh cũng tìm đến cơ quan điều tra. Không bao giờ tin cô người tình ngây thơ bé bỏng là kẻ sát nhân, anh hối cơ quan điều tra phải nhanh chóng trả tự do “để cô ấy còn đến giảng đường, còn đi thi vì cô ấy không có liên quan gì đến vụ án ghê rợn này”. Kim Anh từng tâm sự với Đại uý Nguyễn Thị Phương rằng, người yêu cô và gia đình anh ấy không hề biết quá khứ, khi mới 18 tuổi cô đã là bồ nhí của một người đàn ông có vợ và con trai đúng bằng tuổi cô .

Trong mắt họ, cô là một cô gái trí thức và xinh đẹp. Kim Anh kể rằng, cô thường xuyên lui tới nhà người yêu, mẹ anh ta cũng quý như con gái, chỉ chờ mấy tháng nữa cô ra trường là sẽ cưới. Quá khứ Kim Anh khéo giấu đến độ cả mẹ đẻ cô cũng không biết. Trong mắt bà, Kim Anh ngây thơ, “ngố” lắm. Con bé cả ngày chỉ biết học. Lớp 4 rồi mà cháu không phân biệt được đâu là con gà trống, gà mái, đâu là cây mía, cây tre.

Ngay sau khi sát hại anh Chính một cách dã man, Kim Anh vẫn đi học bình thường, vẫn đi chơi với bạn bè và người yêu. Cuộc sống của cô bình thường như không thể bình thường hơn được nữa. Sau này, Kim Anh khai nhận với cơ quan công an rằng, sau khi cứa cổ anh Chính, Kim Anh vẫn thấy anh ta lái xe bỏ đi, nghĩ rằng anh Chính chỉ bị thương nên đó có thể là nguyên nhân Kim Anh không có ý định bỏ trốn, mà chỉ chuyển nơi ở do sợ sau này sẽ bị trả thù.

Sáng ngày 21/2, Kim Anh phải diễn lại hành động sát hại nạn nhân với sự chứng kiến, giám sát của cơ quan điều tra và đại diện Viện Kiểm sát. Đồng thời, cô phải đến hiện trường là ngõ 279 Đội Cấn để chỉ địa điểm xảy ra vụ án. Các phương án bảo vệ hiện trường, giám sát chặt chẽ thủ phạm để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như thủ phạm bỏ trốn hoặc có vấn đề về sức khoẻ, tính mạng (như ngất đi do quá sợ hãi, tự tử…) đã được cơ quan điều tra tính toán rất kỹ lưỡng.

Không hoảng loạn, thậm chí cũng không hề run rẩy, cô cầm dao diễn tả lại tất cả những gì cô đã làm trong đêm 13/2. Trên đường từ hiện trường, Kim Anh đã hát ngay trên ôtô bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân - “Bài ca người giáo viên nhân dân” khi các điều tra viên yêu cầu.

(Theo An Ninh Thế Giới)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)