Scandal 2009-05-05 09:21:17

Kim kể chuyện tuyên truyền sex an toàn


Cô ca sĩ nhạc rap có rất nhiều chuyện vui xung quanh chiếc bao cao su sau chuyến hành trình xuyên Việt tuyên truyền cho giới trẻ về sex và HIV.

Lần đầu tiên, Kim được chọn làm đại diện cho giới trẻ tìm hiểu về HIV/AIDS và tình dục không an toàn với những chuyến hành trình xuyên Việt đã khiến cho cô ca sĩ nhạc rap này thay đổi rất nhiều về sex. Đặc biệt, cũng sau chương trình này Kim thấy mình thích tìm hiểu về sex nhiều hơn.

Thích tìm hiểu về sex

Đi phát tờ rơi tuyên truyền về sex an toàn

- Vì sao thời gian gần đây không thấy Kim xuất hiện trong các chương trình ca nhạc?

- Thời gian qua mặc dù không đi diễn nhiều nhưng Kim cũng khá bận rộn với những kế hoạch âm nhạc của mình. Kim được chọn làm đại diện cho giới trẻ tìm hiểu về HIV/AIDS và tình dục không an toàn với những chuyến đi rất lý thú và bổ ích. Sau những chuyến đi ấy, Kim phải sáng tác một số ca khúc về chủ đề này, đồng thời thu âm để tuyên truyền cho dự án này.

Bên cạnh đó, Kim cũng đang học tạo nguồn để chuẩn bị thi vào khoa sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Ngoài ra, Kim cũng vừa nhận lời tham gia một bộ phim nhựa về hip hop của đạo diễn Nguyễn Đức Việt.

- Kim có thể nói rõ hơn về những chuyến đi đầy thú vị mà bạn từng trải qua?

- Trong chuyến đi này Kim đã gặp nhiều trường hợp rất bi hài. Nhiều bạn trẻ dù mới chỉ học lớp 9 thôi (sinh 1993 hoặc 1994 gì đấy) nhưng đã “quan hệ” với bạn trai rất nhiều lần và từng đi nạo phá thai trên một hai lần. Thậm chí, ở Nha Trang, còn có một bạn bằng tuổi Kim nhưng đã nạo, phá thai tới 3 lần. Có người hôm trước dẫn đến một anh giới thiệu là người yêu, hôm sau lại dẫn một anh khác đến lại gọi là chồng.

Tóm lại, đa số các bạn mà Kim gặp trong chặng hành trình đều bước vào tuổi yêu rất sớm và mặc dù đã quan hệ tình dục rồi nhưng lại không hề có một chút kiến thức nào về nó. Bởi thế các bạn không chỉ có thai trước hôn nhân mà còn bị lây lan một số căn bệnh qua đường tình dục, rất nguy hiểm.

- Vậy Kim đã học được gì qua những lần tiếp xúc với các bạn trẻ trong chặng hành trình này?

- Trước khi tham gia chương trình này Kim cảm thấy rất mơ hồ về sex. Từ trước tới nay, trong tư tưởng, Kim vẫn nghĩ rằng là một người ngoan thì không bao giờ được nói về sex, hoặc xem sex như một vấn đề nhạy cảm mà chỉ dám nói nhỏ với bạn bè thôi chứ không dám nói chuyện với bố mẹ hay những người thân khác. Bởi mình có nói thì người lớn cũng sẽ bảo mình hư, thế nọ thế kia. Do đó trong Kim luôn mặc định một thói quen là không bao giờ được nói chuyện sex trước mặt người lớn.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su

Nhưng sau chuyến đi này, Kim đã ngộ ra được bao điều và tư tưởng, suy nghĩ của Kim cũng hoàn toàn thay đổi. Kim nghĩ những kiến thức về sex, về HIV đáng lẽ ra phải được biết từ trước đó chứ không phải như bây giờ mới biết.

- Kỷ niệm nào em thấy nhớ nhất trong chuyến đi này?

- Ở Nha Trang, Kim đi phát bao cao su, kim tiêm rồi hướng dẫn cách sử dụng cho các bạn. Có một lần, trong một buổi giáo dục giới tính, kiến thức về sex, Ban tổ chức chương trình có tổ chức một trò vui chơi có thưởng. Nếu ai nói được đầy đủ và đúng cách sử dụng bao cao su thì sẽ được thưởng. Kim rất tự tin giơ tay xung phong phát biểu đầu tiên. Khi nói lý thuyết thì dõng dạc, tự tin lắm nhưng khi họ đưa cho Kim bao cao su và một vỏ chai Pepsi để thực hành thì lúng túng hẳn. Luồn mãi cái bao cao su vào cổ chai mà không được đến nỗi bao cao su bị rách làm cả khán phòng cười ồ lên. Ngượng ơi là ngượng! Đó là kỷ niệm vui nhất mà Kim nhớ mãi.

Sau chuyến đi này, Kim phải viết 5 bài hát làm nhạc nền cho 6 tập của một bộ phim tài liệu. Những bài viết đó xoay quanh các chủ đề như: thân phận của những người làm gái, những người bị nhiễm HIV, bạn “quan hệ” linh tinh nên có nguy cơ bị nhiễm HIV, bạn có thai ngoài ý muốn trước hôn nhân, bạn bị lây nhiễm các bệnh về tình dục do không có kiến thức về sex… trong đó chủ đề chính mà em phải viết một bài đầy đủ là: hãy nói về sex một cách cởi mở và nghiêm túc.

Nhí nhảnh chụp ảnh cùng các bạn trẻ ở Nha Trang

Lo lắng vì lần đầu vào vai chính

- Vậy còn vai diễn trong bộ phim mà Kim sắp tham gia thì sao?

- Bộ phim mà kim tham gia có tên là Bụi đường của đạo diễn Nguyễn Đức Việt.

Kim sẽ vào vai Hạnh – em gái Nam, và là một cô gái đầy cá tính, sống bản lĩnh, đam mê hip hop. Bị buộc phải thay đổi cuộc sống sau cú sốc vì tai nạn của anh trai, cô muốn tìm kiếm cơ hội trả thù và thoả mãn nhu cầu được sống với hip hop. Tuy nhiên cô phải kiếm sống để có tiền đi học và nuôi anh trai. Cùng với những người bạn thân, cô quyết tâm thực hiện những cuộc trả thù băng nhóm những kẻ lạ mặt theo cách của mình.

Trong một cuộc đấu hip hop, Hạnh đã gặp Trung, gã thanh niên con nhà giàu bỏ đi bụi đời và kiếm sống bằng chính đam mê, khả năng nhảy hip hop siêu đẳng. Khi tình yêu nảy nở giữa hai người thì sự thật về Trung - kẻ cầm đầu băng nhóm đường phố bị lộ. Hạnh sẽ phải đối mặt với cuộc đấu phục thù của anh trai và người yêu. Và trong trận đấu hip hop vì vinh quang của đất nước, hai anh em Hạnh và Trung đã vượt qua mọi thù oán cá nhân để giương cao lá cờ tổ quốc. Phim sẽ được bấm máy vào tháng 6 nhưng trong thời gian này Kim đang tập trung cho việc tập luyện vũ đạo.

Vừa làm tuyên truyền viên vừa làm ca sĩ

- Lần đầu tiên vào vai chính trong một bộ phim truyện nhựa cảm giác của bạn thế nào?

- Thực ra, trước đây Kim đã từng tham gia một số vai phụ trong một số bộ phim truyền hình như: Những chàng rể họ Lê… nhưng đây là vai chính, lại là phim truyện nhựa nên cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, phim được quay trong thời gian 3 tháng nhưng rất may là quay vào thời gian nghỉ hè nên không ảnh hưởng nhiều đến công việc học tập mà Kim lại có nhiều thời gian để đầu tư cho vai diễn hơn.

- Tại sao Kim không thi ngành thanh nhạc để phát triển sự nghiệp ca hát của mình mà lại thi ngành sáng tác?

- Vì Kim muốn hướng đến một cái gì đó lâu dài hơn.

Là người cầu toàn trong tình yêu

Kim thử làm nông dân trong chuyến đi thăm những người có HIV ở Thái Bình

- Có tin đồn Kim sẽ theo chàng về dinh vào cuối năm nay?

- Ối! Ở đâu ra cái tin đồn hay thế? Mà nhắc đến chuyện tình yêu lại khiến Kim động lòng rồi. Chẳng hiểu sao Kim rất ghét tình yêu. Nó khiến Kim thấy mệt mỏi, khó chịu.

- Thế nghĩa là Kim và bạn trai không hợp nhau cho lắm?

- Nói như thế nào nhỉ? Nói chung là trong tình yêu Kim là con người cầu toàn nên mới bộc phát những cảm giác khó hiểu như thế. Thực ra, Kim và người ấy không có gì để nói là không hợp nhau cả. Giống nhau ở chỗ là đều thích hip hop nhưng khoảng cách tuổi giữa anh ấy và Kim khá lớn.

Đi hiến máu

Kim đi hiến máu nhân đạo bị… ngất

Úp cả mặt lên chiếc bánh ga tô

- Vậy hai người quen nhau trong trường hợp nào?

- Bọn mình quen nhau khi anh ấy và Kim hợp tác trong một số dự án, quen nhau được hơn 1 năm rồi. Bộ phim mà Kim sắp đóng anh ấy cũng có tham gia và cũng có thể sẽ đóng cặp với Kim.

- Trong thời gian yêu nhau lâu như thế, có khi nào Kim giận anh ấy không?

- Có chứ! Có khi Kim giận anh ấy đến nửa tháng, không thèm nhìn mặt, không thèm nhận điện thoại luôn ấy chứ. Bây giờ nghĩ lại thấy mình lúc đó cũng làm hơi quá. Kim giận anh ấy nửa tháng, nhớ quá anh đã sáng tác một bài hát để tặng Kim rồi còn vẽ một bức chân dung của Kim, vẽ một cuốn truyện tranh về Kim và anh ấy, kèm theo một thông điệp rất tình cảm dành tới cho Kim để làm hòa.

- Có vẻ như chàng của Kim rất lãng mạn?

- Không chỉ lãng mạn mà còn rất tâm lý. Hôm Valentine vừa rồi, Kim đi hiến máu nhân đạo theo chương trình của đài truyền hình. Nhưng vừa hiến máu xong, đang tung tăng ra bàn ăn bánh ngọt để tăng lại lượng đường trong máu thì tự nhiên máu không lên não được thế là Kim bị ngất, gục hết cả mặt vào tấm bánh ngọt to đùng trên bàn, sau đó nằm bẹp cả ngày ở nhà. Anh ấy đã mang đến một bó hoa cùng một chiếc bánh gatô rất to, cùng ăn rồi cùng nói chuyện suốt cả buổi tối mới chịu về.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)