Tin tức - pháp luật 2015-08-01 09:51:58

Kinh doanh game Đột Kích, một quán net tại TP Hồ Chí Minh bị xử phạt


Vừa qua, một cửa hàng Internet tại TP Hồ Chí Minh đã bị các cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì cho phép game thủ lưu hành tựa game bắn súng Đột Kích – một cái tên nằm trong danh sách game bị cấm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Vào tối ngày hôm qua 31/7, một phòng máy internet tại phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP HCM đã bị phát hiện đang cho lưu hành tựa game bắn súng Đột Kích – tựa game nằm trong danh mục cấm lưu hành trên địa bàn thành phố. Với hành vi này, vị chủ quán internet đã bị chính quyền địa phương lập biên bản và chịu xử phạt hành chính theo quy định.


Biên bản xử phạt hành chính đối với chủ tiệm nét cho phép game thủ lưu hành game Đột Kích

Theo thông tin chúng tôi được biết, hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đột Kích vẫn là một tựa game bị đưa vào danh sách cấm phát hành với lý do ‘cổ súy, kích thích bạo lực trong giới trẻ’. Kể từ năm 2010, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức ban bố điều luật cấm lưu hành Đột Kích tại các phòng máy và cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet công cộng, áp dụng trên địa bàn toàn thành phố. Đây cũng là lý do giải thích vì sao giải đấu Liên Minh Tour của Đột Kích lại được tổ chức tại thành phố Cần Thơ mà không phải tại Thành phố Hồ Chí Minh – một địa điểm thuận lợi và tiện nghi hơn rất nhiều.


Đột Kích cùng với AoE và DotA đã bị cấm lưu hành trên địa bàn TP HCM kể từ năm 2010

Như đã biết, Đột Kích từ lâu đã luôn là một trong những tựa game bắn súng được ưa thích nhất tại Việt Nam với một lượng người chơi vô cùng đông đảo. Sau những tranh cãi về vấn đề bạo lực trong game online đã từng nhiều lần được đưa ra bàn luận, là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của rất nhiều tựa game hot tại thời điểm đó, Đột Kích là một trong những cái tên may mắn tiếp tục được cấp phép lưu hành sau khi đã có những sự chỉnh sửa nhằm giảm thiểu yếu tố bạo lực trong game.


Đột Kích đã phải thay đổi rất nhiều nhằm làm giảm yếu tố…bạo lực trong một tựa game bắn súng

Tuy nhiên, từ đó tới nay, khu vực TP Hồ Chí Mình vẫn tiếp tục đưa ra những điều luật cấm lưu hành những tựa game online có xu hướng bạo lực, và Đột Kích là một trong những cái tên đầu tiên bị ‘sờ gáy’. Khi mà cộng đồng game thủ còn chưa hết xôn xao bởi đoạn phóng sự về những hệ lụy của game online được đưa lên sóng truyền hình VTV, thì trường hợp xử phạt này lại càng làm dấy lên sự lo ngại về việc nhiều tựa game mà họ ưa thích cũng sẽ có khả năng bị đưa vào danh sách cấm bởi những yếu tố ‘bạo lực’ ít nhiều xuất hiện trong hầu hết những trò chơi giải trí trực tuyến hiện nay.

Game4v
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)