Teen 24h 2010-09-27 02:57:38

Kinh hãi với yêu râu xanh trên xe buýt


Nhiều sinh viên (SV) rất lo ngại những mối nguy chờ chực khi hằng ngày phải đến trường bằng xe buýt.

Đạo chích hoành hành

Chen lấn trên xe buýt dễ tạo cơ hội để đạo chích ra tay

Thu Hằng - SV khoa Khoa học ứng dụng, trường ĐH Bách khoa TP HCM - đã mất điện thoại di động (ĐTDĐ), ví đựng giấy tờ tùy thân, trong đó có hơn 800.000 đồng trên xe buýt.

Thu Hằng kể lại: “Nhà mình ở quốc lộ 13, gần cầu Ông Dầu, phường .Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, mỗi lần đi học phải qua hai tuyến xe buýt mới tới trường (ở đường Lý Thường Kiệt, quận 10). Hôm trước từ trường đi tuyến số 8 đến gần Bến xe miền Đông mình vẫn nhắn tin cho bạn, nhưng đi tuyến số 19 từ ngã tư Bình Triệu về nhà thì điện thoại không còn, ví cũng chẳng thấy”.

Không chỉ riêng trường hợp Thu Hằng, theo phản ánh của nhiều SV, tình trạng bị mất đồ trên xe buýt hiện nay khá phổ biến khi bọn đạo chích ngang nhiên hoành hành. Cũng theo các SV, những tuyến xe số 6, 8 và 19 thường là “điểm nóng”, trên xe luôn xuất hiện đạo chích.

Ngày 13/9, khi đi xe buýt đến trường, Anh Đức - SV năm cuối trường ĐH Tôn Đức Thắng, đã bị kẻ gian móc ví tiền và điện thoại trị giá hơn 5 triệu đồng. “Chỗ ngồi trên xe buýt chật kín và đến hàng chục người đang vịn dây để có thể đứng. Mình cố gắng tìm chỗ đứng và đến lúc tiếp viên bước từ phía trên xuống để thu tiền vé thì mới phát hiện đã mất ví và không còn tiền mua vé nữa. Mọi thứ chỉ diễn ra trong chưa đầy 30 giây”, Anh Đức kể lại. Theo nhiều tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt, bọn đạo chích giở trò ngày càng tinh vi hơn nên rất khó phát hiện.

Nhiều SV đã bị mất cắp đưa ra lời khuyên: cần cảnh giác cao độ khi đi xe buýt, đặc biệt là những tuyến xe buýt đông khách. Những tài sản như máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động, ví tiền… cần bỏ vào cặp, túi xách và mang theo trước ngực, không nên ngủ trên xe buýt. “Ngoài việc đề phòng những thanh niên có hình xăm trên người thì cần đặc biệt chú ý và không nên đứng gần những phụ nữ cải trang thành người đi buôn” - một lời khuyên để SV có thể nhận dạng và đối phó với đạo chích trên diễn đàn SV trường ĐH Luật TP HCM.

“Yêu râu xanh” quấy rối“

Mình đi trên xe buýt số 6 từ cầu Thị Nghè về trường ĐH Nông lâm. Đã là chuyến cuối nên xe ít người. Vì mệt quá nên mình nhắm mắt ngủ thiếp đi. Xe chạy một quãng đường dài mình mới phát hiện người ngồi kế bên - một thanh niên đang để tay trên đùi mình đồng thời nhìn chằm chằm vào cổ áo như có ý định luồn tay vào. Mặc dù bị mình phát hiện nhưng thanh niên này vẫn nhìn và cười khả ố. Mình hoảng quá vội xuống xe ngay và đi xe ôm về”, U.T - nữ SV trường ĐH Nông lâm, kể lại câu chuyện còn ám ảnh đến giờ.

Nhiều nữ SV khác cho biết cũng từng là nạn nhân của “yêu râu xanh” trên xe buýt. Như trường hợp K.V. - SV trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, ngồi trên xe rất đông người và V. đang mải mê đọc sách lại bị một người đàn ông cỡ tuổi bố mình giả vờ lỡ tay nhưng cố ý có những hành động va chạm sàm sỡ. Hay L.A. - SV trường ĐH Bách khoa cũng từng bị thanh niên ngồi bên cạnh “gạ tình” rồi sau đó buông những lời lẽ không hay…

Những SV này tâm sự, khi gặp trường hợp đó, chẳng dám la lên hay nhờ mọi người đi cùng trên xe can thiệp mà chỉ im lặng vì tâm lý e ngại và xấu hổ. Tuy nhiên, theo K.L. - SV trường ĐH Khoa học tự nhiên, chính điều này đã khiến cho những “yêu râu xanh” không sợ khi bị phát giác và tạo cơ hội cho họ giở trò với nhiều nữ SV khác. L. từng gặp trường hợp bị quấy rối và đã không ngại hét lên, yêu cầu nhân viên phục vụ xe buýt đuổi thẳng thừng kẻ bệnh hoạn đó. L. cũng đưa ra lời khuyên dành cho các nữ SV, đó là không nên mặc áo hở cổ, áo mỏng vì dễ tạo sự chú ý cho “yêu râu xanh”, nên mặc thêm áo khoác kín người khi ngồi trên xe buýt…

Theo tìm hiểu, không chỉ nữ SV mà nhiều nam SV cũng từng bị quấy rối bởi những người lệch giới tính như giở trò khen quần áo đẹp, đưa tay sờ xem vải rồi có những hành động sàm sỡ. Đặc biệt thời điểm xe buýt đông đúc, mọi người chen nhau đứng chính là lúc “yêu râu xanh” tận dụng cơ hội để ra tay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)