Chuyện lạ 2015-05-22 15:52:22

Kinh ngạc trước hiện tượng biển, hồ tự tách làm đôi


Chắc chắn bạn không thể nào thốt nên lời vì sự kì diệu của thiên nhiên trước cảnh hồ, biển bị tách làm đôi.


Hồ nước Baikal ở Nga

Hòn Bà, Việt Nam


Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 5.000m vuông, ở vùng Bãi Sau, Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m.

Trên đảo Hòn Bà có miếu Bà, vốn là nơi tâm linh để cư dân thành phố Vũng Tàu cũng như các tỉnh lân cận đến cúng bái, thờ vọng nhiều năm nay. Mọi người có thể đi ghe hay thuyền ra thăm đảo.

Nhưng cứ đến ngày 14, 15 âm lịch hằng tháng, một con đường đá gập ghềnh sẽ lộ ra do thủy triều rút xuống sâu vào buổi chiều, và mọi người có thể đi bộ giữa biển để có thể đến thăm viếng Miếu Hòn Bà.


Hòn Bà trong buổi bình minh khi con đường mặt biển chưa lộ ra.



Hồ Baikal, Nga


Hồ nước Baikal ở Nga là hồ nước ngọt lâu đời nhất khi đã tồn tại đến 25 triệu năm, cũng như là hồ sâu nhất thế giới với mức nước sâu khoảng 744.4 mét.

Lượng nước trong hồ nhiều đến mức có thể cung cấp đủ cho toàn thế giới và nước ở đây cũng cực kỳ sạch trong. Hiện hồ Baikal nắm giữ khoảng 20% lượng nước sạch trên trái đất.

Vào mùa đông, hồ nước đóng băng đã tạo ra cảnh tượng kỳ ảo khi khối băng bị tách làm đôi. Nguyên nhân khiến băng bị tách làm đôi là do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột trong không khí khi nhiệt độ thay đổi từ nóng đến lạnh làm lớp băng bị giãn nở và tách ra.




Đảo Jindo, Hàn Quốc


Cứ 2 đến 3 năm vào khoảng thời gian tháng 3 và tháng 6, khi nước thủy triều xuống thấp, một con đường đất dài 2.8km và rộng 40m nối liền đảo Jindo và Modo ở Hàn Quốc lại lộ ra trong vài giờ.

Đây là một điểm cực kỳ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi mọi người có thể ung dung đi bộ trên con đường ở giữa biển này mà không hề gặp chút nguy hiểm nào.

Mọi người nô đùa và thậm chí còn bắt ốc hay bào ngư mà không sợ con đường này có thể sụp xuống.

Theo truyền thuyết được kể lại ở Hàn Quốc, mọi người ở làng Jindo đã phải chạy sang đảo Modo do e sợ hổ dữ quậy phá và ăn thịt người dân.

Nhưng trong cuộc di cư, có một cụ bà tên Bbyong còn sót lại ở đảo Jindo. Bà Bbyong hằng ngày cầu nguyện thần biển có thể cứu giúp.

Sau đó, bà được thần biển Yongwang báo mộng sẽ có cầu vồng biển giúp bà đoàn tụ với gia đình.

Sáng hôm sau, khi bà Bbyong ra biển, điều kỳ diệu đã xảy ra khi nước biển tách làm đôi và để lộ ra một con đường nối với đảo Modo giúp bà được đoàn tụ với gia đình mình.



Biển Muchangpo, Hàn Quốc


Ngoài con đường biển tách đôi ở đảo Jindo, ở Hàn Quốc còn có vùng biển Muchangpo ở Boryeong cũng có hiện tượng biển tách đôi kỳ thú.

Cứ vào mùa xuân, thường là vào tháng 3 hay tháng 4 tùy theo năm, sẽ có một con đường nhỏ lộ ra giữa biển và mọi người có thể tùy ý đi lại ung dung giữa biển khơi.

Dù không nổi tiếng bằng con đường ở đảo Jindo, nhưng mọi người và nhất là trẻ em có thể được học và khám phá nhiều về hệ sinh thái biển, khi thủy triều làm lộ ra hệ sinh vật đa dạng sống dưới mặt biển.

Và đây cũng là thời điểm lý thú để mọi người có thể tự tay đánh bắt hải sản và có những trải nghiệm khó quên.



Kì lạ hiện tượng biển tự tách làm đôi ở Hàn Quốc


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)