Ăn chơi 2016-05-12 06:47:27

(kisu) Cùng khám phá khẩu phần ăn học sinh toàn thế giời.


Added by khoatcontent on May 12, 2016

Cùng khám phá xem học sinh trên thế giới đang thưởng thức những món gì ở căn-tin nhé

Thái Lan


Suất ăn của học sinh ở Thái Lan có cơm là chính và ăn kèm với  thịt gà và các loại rau củ, để đảm bảo lượng dinh dưỡng cân bằng giữa vitamin, protein và các khoáng chất.

Pháp


Suất ăn căn-tin của các học sinh ở Pháp rất thịnh soạn. Gồm có cả salad khai vị, món chính có thịt nướng, cá ăn kèm với bánh mỳ hoặc cơm và cuối cùng là trái cây, bánh pudding để tráng miệng. Phần ăn này chứng tỏ rằng các học sinh ở Pháp được chăm sóc về dinh dưỡng rất tốt.

Columbia


Những học sinh ở Columbia cũng sẽ được ăn những món rất dinh dưỡng và “hoành tráng”. Suất ăn thông thường sẽ bao gồm một phần có nước súp ăn cùng với cơm, rau củ, thịt, các loại đậu và chuối chiên. Đôi khi sẽ có thêm một phần bánh mỳ bắp kẹp phô mai chiên hoặc nướng để làm tăng “chất lượng” bữa ăn.

Trung Quốc


Cũng giống như Thái Lan Việt Nam, học sinh Trung Quốc cũng có một phần ăn rất hoành tráng gồm cơm, món chính (thường là những món thịt hoặc đậu hủ xào) ăn cùng với rau xào. Ngoài ra, mỗi học sinh cũng sẽ được thêm một phần canh hoặc trái cây tráng miệng. Thông thường thì ở Trung Quốc, học sinh phải tự bỏ tiền ra trả cho suất ăn của mình.

Ukraine


Nếu học sinh ở Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam,… ăn chủ yếu là cơm thì ởUkraine, học sinh ăn chủ yếu là thịt. Một bữa ăn thông thường sẽ có một phần súp kem truyền thống Ukraine khai vị, tiếp đến là các loại thịt dưới dạng xúc xích hoặc thịt bằm chiên ăn kèm với khoai tây, salad và bánh mỳ. Cuối cùng, hấp dẫn nhất là món tráng miệng gồm có bánh quy và kem phủ socola.

Mexico


Học sinh Mexico thường ăn cơm ở nhà rồi mới đến trường. Tuy nhiên, trong căn-tin vẫn bán nhiều món rất hấp dẫn như bánh kẹp thịt nguội, các loại đậu, trái cây, ăn kèm với bánh bắp chiên trộn chung với sốt cà chua và rưới thật nhiều cà chua. Chính vì thế mà tỉ lệ trẻ em béo phì ở Mexico đang rất đáng báo động.

Mỹ


Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng học sinh ở Mỹ ăn uống thường rất giản dị. Thông thường trong buổi ăn trưa hay ăn xế, học sinh sẽ ăn bánh mỳ sandwich phô mai, các loại đậu và thật nhiều salad, rau củ. Mỹđang cố gắng hạn chế những món gây béo phì trong thực đơn hằng ngày ở trường học.

Na Uy


Học sinh Na Uy thường phải tự mang thức ăn đến trường và món phổ biến nhất là bánh mỳ phết bơ ăn cùng xúc xích salami. Tuy nhiên, nếu muốn ăn thêm thì trường vẫn cung cấp một số món như yaourt, sữa, trái cây.

Anh


Để ngăn ngừa tình trạng béo phì, học sinh ở Anh được hạn chế ăn những món chiên xào dầu mỡ. Một suất ăn chủ yếu gồm thịt bò hay gà nướng hoặc hầm, khoai tây, đậu, rau củ luộc và một chiếc bánh ăn với sốt.

Nhật


Suất ăn của học sinh Nhật cũng cực kì dinh dưỡng. Món ăn phổ biến nhất chính là cá nướng ăn kèm cơm và súp rong biển. Ngoài ra, để tăng cường dinh dưỡng, phần ăn còn kèm theo một hộp sữa đậu nành dinh dưỡng.

Phần Lan



Phần Lan là nước đầu tiên trên thế giới cho học sinh ăn miễn phí hoàn toàn trong căn-tin. Một món ăn được nhiều học sinh yêu thích là súp đậu xanh nấu chung với thịt heo xông khói. Ở Phần Lan, căn-tin còn chuẩn bị những suất ăn dành riêng cho những học sinh ăn chay không ăn thịt.

Hàn Quốc


Học sinh Hàn Quốc thường được ăn không nhiều thịt mà chủ yếu là rau củ muối và kim chi – những món ăn thuần chất châu Á. Tuy nhiên, về phần tráng miệng thì học sinh Hàn Quốc lại thường được ăn những món bánh, đồ ngọt kiểu châu Âu.

Kenya


Học sinh ở Kenya được cho ăn khá ít thịt mà chủ yếu là những loại đậu, rau củ, ngũ cốc. Món ăn phổ biến nhất là githeri – một món hầm gồm các loại đậu ăn cùng với rau cải. Có đôi khi món githeri được thêm một số nguyên liệu khác như thịt và khoai tây.

Đức


Đức, suất ăn của học sinh thường bao gồm món bánh thịt bò ngon lành ăn chung với táo, khoai tây và các loại đậu (nghe khá lạ nhỉ). Phần tráng miệng cũng hấp dẫn không kém với bánh kem sữa, trái cây và nước ép.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)