Teen 24h 2008-09-03 02:49:49

Kỷ niệm sinh nhật bằng… “nếm trái cấm”



Không chỉ các bạn trai mới muốn có một sinh nhật “nếm mùi đời”, nhiều cô gái trẻ măng cũng không ngần ngại kỉ niệm ngày mình được cất tiếng khóc chào đời bằng một sự “trải nghiệm” hoàn toàn mới mẻ….

“Quà tặng” đặc biệt
Mới học lớp 9, M.L đã bắt đầu yêu. Đó là một anh chàng hơn cô ba tuổi, đẹp trai và có ngón đàn ghi ta làm mủi lòng khá nhiều thiếu nữ. Trẻ trung và nổi bật với phong cách xì tin, L. lọt vào mắt xanh của anh chàng. Tình yêu trong sáng cũng được hơn một năm. Khi ấy L. đã trở thành nữ sinh trung học của một trong những trường danh giá nhất thủ đô còn anh người yêu cũng kịp là một sinh viên năm nhất trường ĐHKT.
Sinh nhật chàng, L. mang đến một bó hồng đỏ thắm. Bạn bè về hết, hai người đã ở lại trong nhà hàng trò truyện khá lâu. Bất ngờ, cậu người yêu nêu đề nghị muốn cả hai có một buổi tối “thật đặc biệt” để kỉ niệm ngày anh chàng từ giã tuổi 18 để bước sang tuổi 19 đầy hi vọng, hoài bão. Không muốn làm người yêu thất vọng sau một lễ sinh nhật lãng mạn đầy hoa hồng và nến, L. đã nhắm mắt đồng ý. “Lần đầu tiên” của hai người diễn ra trong một nhà nghỉ ngay cạnh ngôi trường L. theo học.
Khác với L., Q.H, một cô gái sinh năm 1991, thậm chí còn chủ động tặng cho người yêu “món quà đặc biệt” nhân dịp chàng bước vào tuổi 20. Theo như lời H: “Bọn em đã yêu nhau hơn một năm rồi. Em muốn anh ấy có một lễ sinh nhật thật đặc biệt và luôn nhớ đến em. Bạn bè em ai cũng làm thế cả nên em không thấy ngại và cũng chẳng thấy hối tiếc vì đã trao tất cả cho anh ấy”. Đúng như nhiều người nhận xét: “Thẳng và thật như… 9X!”

Không chỉ cánh mày râu mới muốn có một sinh nhật “nếm mùi đời”, nhiều cô gái trẻ măng cũng không ngần ngại kỉ niệm ngày mình được cất tiếng khóc chào đời bằng một sự “trải nghiệm” hoàn toàn mới mẻ. Quan hệ tình dục trước hôn nhân với nhiều cô gái không còn là điều gì quá ghê gớm, điều quan trọng là lựa chọn được thời gian, không gian, đối tượng… sao cho “lần đầu” thật ý nghĩa và có thể nhớ mãi không quên.

Không được cho thì tự tặng “quà”
Q.K là một anh chàng sinh viên khoa chế tạo máy của trường ĐHBK. Đã ngoài hai mươi mà anh chàng chưa có bạn gái và “chuyện ấy” thì hoàn toàn mù tịt. Bị bạn bè trong phòng kí túc trêu chọc là hifi, xăng pha nhớt, đứa ác mồm hơn còn nói cậu bị “mất khả năng”, Q. quyết tâm sẽ thể hiện bản lĩnh cho bọn con trai trong phòng biết mặt. Sinh nhật, được cả phòng “tổng động viên và khuyến khích”, Q. cùng mấy thằng bạn nối khố quyết định kỉ niệm tuổi mới bằng cách tự “tặng quà” cho mình. “Quà” ở đây là một buổi tối “đến Z” với gái bán hoa đứng ngay đầu đường Giải Phóng.
Nhiều nam giới khi không được bạn gái đồng ý “tặng quà đặc biệt” thì cũng chả vì thế mà cảm thấy buồn rầu. Chỉ vài trăm nghìn thậm chí vài chục nghìn đồng là họ đã có một sinh nhật “biết mùi đời”.

Hiểm nguy rình rập
Không khí vui vẻ, ý nghĩa lớn lao của ngày sinh nhật là một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ “nổi hứng“ muốn làm điều gì đó thật đặc biệt để ghi nhớ suốt đời. Điều đặc biệt đó có thể là chinh phục một đỉnh núi cao, khám phá một hang động kì bí ít người đặt chân tới hay đơn giản là làm một điều nhỏ bé đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Người viết bài này đã gặp rất nhiều sinh viên đi hiến máu cứu người để kỉ niệm ngày mình may mắn được nhìn thấy ánh mặt trời. Tri ân cuộc đời bằng những hành động ý nghĩa đó khiến mọi người thấy cảm động.
Tuy nhiên, với một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay, những hành động được kể trên dường như không hề xuất hiện trong từ điển của họ. Ở họ khái niệm vì mọi người hình như quá mờ nhạt, trong khi đó hai chữ vị kỉ lại chiếm một diện tích to đùng. “Điều đặc biệt” trong ngày sinh nhật với một số 9X chỉ đơn giản là cảm giác đầu tiên được trải nghiệm “chuyện tế nhị”.
Các chuyên gia của đường dây nóng về sức khỏe sinh sản và tình dục cho biết, họ thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại của những bạn trẻ gọi đến xin được tư vấn vì đã trót “ăn trái cấm” trong ngày sinh nhật. Do thường không có chủ định từ trước nên đa số các bạn đều không sử dụng biện pháp an toàn. Hậu quả là nhiều bạn gái đã mang thai ngoài ý muốn. Có trường hợp một cô gái mới 15 tuổi khi phát hiện ra thì thai nhi đã quá lớn…
15 tuổi, cái tuổi mà nhiều cô bé vẫn còn chỉ biết đến sách đến vở, đến những quyển truyện tranh Đô rê mon thì bạn gái đó đã phải gánh chịu những cơn đau sinh nở như một người phụ nữ từng trải.
Với cánh mày râu, trong khi thói quen sử dụng bao cao su ở Việt Nam vẫn hạn chế thì những buổi sinh nhật “đi đến Z” với gái mại dâm có nguy cơ lây nhiễm các bệnh hoa liễu còn cao hơn rất nhiều. Chưa kể căn bệnh là nỗi kinh hoàng cho toàn nhân loại như AIDS thì chỉ riêng những căn bệnh lậu, giang mai… nếu không được chữa trị kịp thời cũng để lại những hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến hạnh phúc lâu dài của bạn trẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)