Chuyện lạ 2015-12-02 02:55:51

Làm Cách Nào Mà Một Người Trung Quốc Đã Trở Thành Một Người Do Thái Chính Cống ?


Làm Cách Nào Mà Một Người Trung Quốc Đã Trở Thành Một Người Do Thái Chính Cống ?
Dịch từ bài báo Do Thái : .ynetnews.com/articles/0,7340,L-4732458,00.html
Tác giả : Tal Barkay, Orot

Chai là một chàng trai trẻ người Trung Quốc, mang dòng máu Trung Hoa, được sinh ra ở Trung Hoa, và có cha mẹ đều là người Trung Quốc.

Ma lực nào đã làm một thanh niên trẻ tuổi sinh ra ở một quốc gia hiện đại Trung Quốc, ma lực nào đã khiến chàng trai này rời bỏ quê hương tổ quốc Trung Hoa Đại Lục để tới xứ sở Do Thái và quyết định trở thành người Do Thái ?

Chai đã đổi tên thành Aaron Waldman, mặc bộ quần áo đen, đội mũ đen.

Chàng trai kể về chuyến hành trình tìm kiếm sự thật và anh chàng này bất chấp sự phản đối của Cha Mẹ để biến hình thành một con người khác.

Chàng trai trẻ ngồi trước mặt các bạn có tất cả những cá tính và ngoại hình của một người Do Thái Chính Cống : một cái mũ, một bộ quần áo, và một bộ râu. Tên của anh ấy là Aaron Waldman, nhưng Cha Mẹ và Ông Bà của anh ấy đã không bị sinh ra ở Châu Âu và chưa bao giờ đặt chân tới quốc gia Do Thái.

Chai cũng giống như tổ phụ Abraham, Abraham là cha đẻ của dân tộc Do Thái.
Chai rời bỏ quê cha đất tổ nơi chôn nhau cắt rốn là Trung Quốc.
Chai đi tìm miền Đất Hứa của một dân tộc hoàn toàn khác biệt và xa lạ.

Chai có nghĩa là khúc gỗ trong tiếng Anh. "Vald" có nghĩa là khúc gỗ trong tiếng Yiddish. Chai đổi tên mới thành Waldman có nghĩa là "Người Đàn Ông của những khúc Gỗ"

Chai xem bản thân anh là chỉ là một khúc Gỗ không Rễ. Ở Trung Quốc chúng tôi không được dạy dỗ trong nền văn hóa truyền thống. Chúng tôi đã bị cắt đứt khỏi gốc rễ cội nguồn. Tôi cảm thấy sự trống rỗng trong linh hồn - Chai nói.

Vậy thì Ma lực nào đã làm mê hoặc một thanh niên trẻ tuổi sinh ra ở một quốc gia hiện đại Trung Quốc, chạy tới xứ sở Do Thái và đạo Do Thái Giáo Chính Thống ?

Với trình độ nói tiếng Anh lưu lóat (chàng trai này cũng biết nói ngôn ngữ Kinh Thánh cổ xưa Do Thái) , Waldman kể về chuyến hành trình tìm kiếm sự thật và anh chàng này bất chấp sự phản đối của Cha Mẹ để biến hóa thành một con người hoàn toàn khác biệt.



Khi còn rất nhỏ tuổi, tôi đã được dạy trong trường tiểu học rằng " Vũ Trụ không có sự khởi đầu và không có sự kết thúc ", tôi nhớ lại rằng : " Nếu bạn tin rằng mọi thứ đều có một sự khởi đầu, bạn là người Tôn Giáo. Bạn là người mê tín dị đoan, và bạn là người ngu ngốc. "

Ở Đại Học, tôi đã được dạy rằng " sự khởi đầu của Vũ Trụ là Big Bang. Nếu bạn không tin rằng vũ trụ có một sự khởi đầu, bạn là người ngu ngốc. "

Vậy thì đâu là sự thật ?


Do Thái Giáo có đầy đủ toàn bộ các mảnh. Vì vậy tôi đã quyết định rằng tôi muốn sống một cuộc đời của một người Do Thái. (Ảnh : Orot )

" Khi tôi còn trẻ tuổi, Communism là sự thật. Sau khi tôi nghiên cứu, tôi đã nhận thức ra rằng điều đó là không thể. Sau khi kết thúc những năm tháng Đại Học. Tôi đã gặp một thầy giáo dạy tiếng Anh với nghề tai trái là Mục Sư Ki Tô Giáo truyền đạo. Ông ấy nói với tôi rằng người đàn ông đã chết trên Cây Thập Tự là Sự Thật.

Vậy thì ai đang nói sự thật ?

Khi tôi đã đến Đất Nước Do Thái, Cha Mẹ của tôi đã rất là Giận Dữ

Năm 1995, tôi bắt đầu nghiên cứu về Ki Tô Giáo. Tôi đã đọc 10 quyển sách với các phiên bản khác nhau của Kinh Thánh . Từ Kinh Thánh tiếng Anh, Kinh Thánh tiếng Hoa, và các phiên bản dịch khác. Để biết được Sự Thật, tôi quyết định đọc Kinh Thánh ngôn ngữ gốc là tiếng Do Thái. Sau 5 năm, cuối cùng tôi đã đọc được tiếng Do Thái.
" Ai đang nói Sự Thật ? " Kiểm tra Kinh Thánh. Thiên Chúa là một, nhưng họ nói Thiên Chúa là ba. Không có ba ở đây. Bạn phải gìn giữ ngày Sa Bát. Những người Ki Tô Hữu không giữ gìn ngày Sa Bát.
5 năm sau, năm 2000. Tôi đưa ra kết luận rằng Ki Tô Giáo là sai. Do Thái Giáo có đầy đủ toàn bộ các mảnh. Vì vậy tôi đã quyết định rằng tôi muốn sống một cuộc đời của một người Do Thái.


Chai khi còn là một em bé trai chụp hình cùng với Ba Má. Cha Mẹ của tôi nghĩ rằng tôi đã gia nhập vào một Môn Phái Tà Đạo và tôi đã tới một Đất Nước Quốc Gia Xứ Sở Ma Quỷ Xấu Xa Độc Ác. (Ảnh : Orot )

Khi Chai bắt đầu tầm sư học đạo Do Thái. Chai nói : " Ở Trung Quốc, không có Nhà Thờ Do Thái. Vậy thì làm sao tôi mà tôi có thể giữ được luật ăn uống Do Thái ? Vì vậy tôi đã quyết định bỏ xứ ra đi. Tôi đã cảm thấy rằng Quốc Gia Do Thái mới chính là Quê Hương Tổ Quốc của tôi. Tôi đã tìm thấy Quê Hương. Đây là những gì tôi đang tìm kiếm: " Một cái gì đó chân thật, trung thực thành thật ngay thật thanh liêm, một cuộc sống chân thành sốt sắng, " anh ấy nói.

" Khi mà tôi đã đến quốc gia Do Thái , Cha Mẹ của tôi rất là Giận Dữ .

Hệ thống các phương tiện truyền thông báo chí tin tức Không thân thiện với người Do Thái. Chúng tôi "cướp đất đai của người Ả Rập", chúng tôi "tàn sát chém giết và thảm sát người Ả Rập". Qua quan điểm góc nhìn của Cha Mẹ của tôi, Cha Mẹ của tôi nghĩ rằng tôi đã gia nhập vào một Môn Phái Tà Đạo và tôi đã tới một Đất Nước Quốc Gia Xứ Sở Ma Quỷ Xấu Xa Độc Ác. Bây giờ thì tôi nghĩ rằng họ đã thay đổi suy nghĩ.

Waldman thích giỡn về sự tương đồng giữa đạo Do Thái Giáo và văn hóa Trung Quốc. " Tôi mặc một bộ quần áo, đội một chiếc mũ, có một bộ râu. Nhưng hãy nghĩ rằng, không có sự khác biệt lớn. Bộ quần áo tôi đang mặc được sản xuất ở Trung Quốc. Vậy thì bộ quần áo này là của Trung Quốc. Tôi đi đôi giầy màu đen cũng được sản xuất ở Trung Quốc. Cái mũ này cũng vậy, Mũ Do Thái Chính Thống, cũng đến từ Trung Quốc. Vậy thì tất cả mọi thứ đều được sản xuất ở Trung Quốc ( MADE IN CHINA ). Vì vậy có gì khác biệt ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)