Thời trang - làm đẹp 2009-01-13 07:37:00

Làm đẹp với bùn


Từ thời xa xưa, con người đã có thói quen dùng bùn thoa lên người như một liệu pháp trị bệnh.




Ngày nay, cùng với sự phát triển của y học hiện đại, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ và khuynh hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, bùn nhanh chóng trở thành liệu pháp chăm sóc sắc đẹp được ưa chuộng tại các spa, thẩm mỹ viện.

Bùn chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là khoáng chất vi lượng. Các hợp chất này đều rất tốt cho da, dễ hấp thụ và thẩm thấu nhanh, giúp cải thiện bề mặt da một cách hiệu quả. Tại spa, bùn nguyên chất thường được trộn chung với các thành phần khác như muối biển, tinh dầu hoặc rong biển để tăng hiệu quả làm đẹp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp và tiết kiệm thời gian, hiện tại, các thẩm mỹ viện hay spa thường sử dụng loại bùn đã được pha chế sẵn, dạng bột khô đóng gói, rất tiện sử dụng. Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho một lượng bùn vừa phải vào chén, từ từ đổ nước vào, dùng thìa gỗ vừa quậy vừa tán đều để bùn được mịn hơn. Sau đó, thoa một lớp mỏng lên phần da cần cải thiện. Bạn có thể dùng bùn để tắm, thoa trên toàn thân, một phần cơ thể hoặc đáp mặt nạ dưỡng da.

Bùn núi lửa - lấy từ miệng núi lửa

Loại bùn này rất giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất. Bùn chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là khoáng chất vi lượng. Các hợp chất này đều rất tốt cho da, dễ hấp thụ và thẩm thấu nhanh, giúp cải thiện bề mặt da một cách hiệu quả

Lợi ích: Tốt cho làn da đang bị tổn thương. Điểm nổi bật của bùn núi lửa là khả năng giữ nhiệt rất cao, tối thiểu 30 phút, vì thế nó giúp các vết thương và chỗ đau dễ chịu hơn.

Không chỉ thế, bùn núi lửa còn có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, sự trao đổi chất, giúp thư giãn các cơ, làm da mềm mại và mượt mà. Trong bùn núi lửa còn có chứa lưu huỳnh, giúp vết thương ngăn ngừa vi khuẩn, tẩy trùng.



Bùn than - lấy từ lớp sâu trong lòng đất hay than bùn

Có độ pH khá trung tính, phù hợp với làn da con người. Bùn than có các công dụng: giúp da khoẻ mạnh, sản sinh tế bào mới.

Ngoài ra, bùn than còn có tác dụng nuôi dưỡng và làmtrẻ hoá các mô, giảm viêm da. Nó cũng góp phần giải độc cơ thể, thư thái các cơ, kích thích sự tuần hoàn máu, giảm đau dạ dày và đau khớp, giúp cân bằng hormone.

Bùn nước muối - lấy từ hồ hay đại dương

Lớp bùn của biển Chết có chứa đến hàng chục loại khoáng chất rất tốt cho da.

Lợi ích: Trị các bệnh về da như vảy nến, bệnh chàm bội nhiễm và đau khớp.

Bùn nước muối chứa nhiều muối khoáng nên giúp giảm đau cơ, phục hồi lại sức sống cho da và tẩy sạch da.

Không nên thoa loại bùn này lên bề mặt da quá lâu, vì sẽ khiến da bị khô, tối đa khoảng 20 phút.

Bùn nước nóng - lấy từ suối nước nóng

Lợi ích: Bùn ở suối nước nóng có khả năng điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hoá dạ dày, đường ruột, hệ tuần hoàn, trị các bệnh về da, thần kinh và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, nó cũng nổi tiếng về giải độc, giảm đau và tuần hoàn máu của cơ thể rất hiệu quả.

Thông thường loại bùn này dùng để tắm bồn. Bạn ngâm trong bồn trong thời gian khoảng 30 -45 phút. Sau đó, chỉ nên tắm sạch lại với nước ấm. Không nên dùng sữa tắm sau khi tắm bùn vì sẽ làm mất tác dụng của bùn.

Theo Thế giới văn hoá
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)