Chuyện shock 2017-03-26 04:01:20

Làm sao để cảm thấy an toàn với đồng nghiệp nữ nhiều thủ đoạn


Trong quan hệ với cấp dưới thì khỏi phải nói, chị dùng quyền lực để "phủi sạch" trách nhiệm hay quá đáng hơn là đổ thừa luôn cho đồng nghiệp và cấp dưới nếu có sự cố.

Chị và tôi hiện là lãnh đạo của 2 phòng khác nhau trong cùng cơ quan, làm chung được hơn 15 năm. Chị là con của một cán bộ đã cưu mang sếp tôi trước đây nên khi sếp được bổ nhiệm về cơ quan tôi đang làm việc thì mang chị về luôn. Xét về các mặt khách quan mà nói tôi thấy chị có những ưu khuyết điểm như sau:

Chị tính tình xởi lởi, ăn nói lưu loát, hướng ngoại, cùng với việc cha của chị là lãnh đạo trước đây nên mối quan hệ của chị với anh chị các ngành trong tỉnh khá nhiều, hầu hết họ đều giữ các vị trí cao; có lẽ đây là điểm mạnh mà sếp tôi quyết định đưa chị ấy về làm việc và tận dụng thế mạnh này để hỗ trợ cho sếp trong việc kinh doanh. Ngoài ưu điểm này thì trong công việc chị không có gì nổi trội nữa. Trong công việc chị làm đâu quên đó. Đối với việc viết lách văn bản thì 100 chữ sẽ có khoảng 5 đến 6 lỗi. Quá trình làm việc chung và trải nghiệm tôi có thể đúc kết được nếu mọi chuyện thất bại chị sẽ tìm cách đổ hết cho đồng nghiệp, không bao giờ chịu nhận lỗi, nhất là đối với cấp dưới hoặc người "thấp cổ bé họng".

Trong phối hợp công việc với đồng nghiệp hoặc các phòng khác, nếu ai trái ý chị hoặc có xu hướng khác đi thì khi công việc không được trôi chảy chị sẽ gặp người khác để nói về việc đó, như thể mọi nguyên nhân dẫn đến thất bại đều do người đó gây ra. Tính của chị rất kỳ, hay sai vặt những cán bộ nhỏ tuổi hơn trong cơ quan và nếu nhận thấy có ý chống đối lại là bị chị đưa vào "danh sách đen", tìm mọi cách "trù dập" hay thêu dệt thêm những chuyện không hay về người đó với sếp. Người nào không bình tĩnh và sáng suốt khi trao đổi với chị rất dễ bị chị lôi kéo vào những sự việc như thế này.

Trong quan hệ với cấp dưới thì khỏi phải nói, chị dùng quyền lực để "phủi sạch" trách nhiệm hay quá đáng hơn là đổ thừa luôn cho đồng nghiệp và cấp dưới nếu có sự cố. Có lần trong phân công thực hiện một công việc khá quan trọng, chị đề nghị làm giúp tôi một việc, nhưng do biết hạn chế của chị nên tôi nghĩ mình làm sẽ tốt, tôi từ chối. Sau đó, chị gặp sếp "to nhỏ" gì đấy và tôi bị sếp hỏi thăm luôn.

Ngoài các ưu và hạn chế trên, chị có một điểm rất đáng sợ là có thể dùng thế mạnh của mình: tính tình xởi lởi, dễ lấy lòng người đối diện và các mối quan hệ rộng để thực hiện áp đặt ý đồ cá nhân của bản thân vào công việc với danh nghĩa tập thể, phòng. Có vài lần chị bàn với tôi cách thực hiện việc này đối với một đồng nghiệp khác nhưng bị tôi phản đối thẳng thừng và từ chối. Quan điểm của tôi là việc nào ra việc đó, rõ ràng trong mọi chuyện nên mỗi khi làm việc với chị tôi cảm thấy bị áp lực rất lớn, khó chịu, không an toàn chút nào vì không biết những việc mình trao đổi, bàn bạc với chị có là vũ khí chống lại mình một lúc nào đó không. Do quan điểm bất đồng nên có thể nói chị không có thiện cảm đối với tôi. Xin mọi người cho tôi một vài lời khuyên, làm thế nào để "an toàn" hơn khi làm việc với chị.

Bình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)