Tình yêu - giới tính 2013-02-07 04:41:07

Làm Thế Nào Để Nói Chuyện Với 1 Cô Gái


Các bạn nam nghĩ thế nào về việc lên tiếng rủ cô gái mình thích đi chơi ? Thật đơn giản đúng không, chỉ việc đứng lên, mở lời, chờ đợi và nếu thành công thì sẽ là khởi đầu tốt nếu bạn muốn hẹn hò. Về cơ bản mọi chuyện là như thế với những anh chàng siêu sao hoặc lão luyện trong lĩnh vực nào. Bạn không như vậy, bạn là một chàng trai nhút nhát, chưa bao giờ có bạn gái hoặc đơn giản là bạn quá bối rối để đưa ra những lời mời. Nếu thật sự muốn có được lời chấp thuận thì hãy tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn kinh nghiệm trong việc rủ một cô bạn gái đi chơi. Hi vọng bạn sẽ nhận được những thông tin bổ ích.
1. Bắt đầu
Thái độ của đối tượng với bạn ?





Bạn đang muốn đi cùng cô gái ấy. Điều bạn nên quan tâm đầu tiên chính là thái độ của đối tượng với bạn ra sao. Nói chuyện thân thiện, mỉm cười, không tránh né, thể hiện sự hứng thú trong các câu chuyện của bạn … đó là các dấu hiệu tích cực và chúng đảm bảo sự thành công phần nào cho lời mời hẹn hò của bạn. Còn nếu cô ấy cáu bẳn, tránh né bạn, thể hiện rằng mình không muốn tiếp xúc, nói chuyện chỉ ậm ừ cho qua không có chút hứng thú nào, ánh nhìn không thân thiện thì bạn nên suy nghĩ lại xem có nên tiếp tục ý định không. Trong trường hợp này, nếu bạn vẫn nuôi hi vọng hẹn hò thì cần phải cố gắng hơn rất nhiều.
Tất nhiên tâm trạng của đối phương có sự phụ thuộc vào hoàn cảnh và tính cách, nhưng hãy suy nghĩ kĩ và không nên tốn thời gian nếu bạn thấy không thể hay chẳng cần thiết.
Tìm hiểu sở thích của cô ấy





Trong trường hợp được lựa chọn, đương nhiên bản năng con người sẽ hướng chúng ta tới những sự lựa chọn có liên quan tới thói quen, sở thích và như cầu của mình. Các cô gái cũng như vậy. Bạn phải quan sát và đánh giá. Trong trường hợp đối tượng là người mới quen, bạn hãy xem cách cô gái nói chuyện, mỉm cười, giao tiếp với những người xung quanh để chọn lọc ra các sở thích mà cô ấy có thể có. Còn nếu hai người đã có một quá trình tìm hiểu, quen thuộc thì có lẽ việc biết được sở thích cũng không quá khó. Tốt nhất hãy tinh tế một chút để nhận ra được xu hướng tính cách và những gì cô ấy quan tâm.
Việc biết rõ được điều này sẽ đem lại lợi ích gì ?
Thứ nhất như đã nói ở trên, mục đích của bạn là muốn đi chơi cùng cô gái bạn thích nên nếu ngỏ lời đến những nơi hay làm những việc cô ấy thích thì khả năng thành công sẽ cao hơn.
Thứ hai là khi bạn biết được sở thích của một ai đó thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về con người đó. Bạn sẽ đánh giá được cô gái của mình thuộc tuýp người nào, tính cách ra sao … Và dù có mới quen nhưng nếu bạn có ý định hẹn hò nghiêm túc thì sự tìm hiểu này là cần thiết ngay từ lúc đầu.
Thứ ba là nếu có đi chơi thì nếu biết chút ít về người đồng hành của mình cũng giúp các bạn nhanh hòa đồng, không bị lạc lõng và tạo điều kiện cho sự thú vị xuất hiện. Đầu tiên hãy cố gắng làm bạn với cô ấy, khởi đầu bằng tình bạn sẽ là tiền đề dẫn dắt đến những mối quan hệ xa hơn.
2. Tiếp cận
Cảm xúc của cô gái





Hãy chú ý đến ánh nhìn và hành động của các cô gái. Nếu một cô gái thường xuyên chạm vào bạn, nói chuyện thích thú thì có nghĩa rằng cô ấy thực sự quan tâm đến bạn. Nhưng nếu điều đó không xảy ra thì cũng đừng vội bi quan rằng cô ấy không hề quan tâm bạn. Đó là tuýp các cô gái thường có xu hướng rụt rè khi tiếp xúc với nam giới, thậm chí có những người còn ngượng ngùng khi phải nhìn vào bạn. Trong trường hợp này, hãy bình tĩnh trò chuyện nhẹ nhàng và kiên nhẫn.
Với bản thân bạn, nếu thích một người thì hẳn bạn sẽ hay liếc mắt đến chỗ người đó. Các cô gái cũng như thế nên bạn sẽ để í đến cách nhìn của đối phương. Biểu hiện tích cực là hai mắt các bạn nhìn nhau trong thời gian dài hoặc đôi khi là những ánh mắt liếc nhìn liên tục rồi quay đi. Trong cuộc nói chuyện, thường thì nếu quan tâm, các cô gái sẽ phải nhìn thẳng vào gương mặt bạn và mang một ánh nhìn chuyên chú đến câu chuyện. Lơ đãng nhìn ra chỗ khác, ngáp, quay đi thể hiện tâm trạng chán ngán và không quan tâm. Điều này còn tùy phản ứng ở mỗi người và hoàn cảnh. Bạn nên tìm hiểu một chút về ngôn ngữ cơ thể nhằm nhận biết rõ hơn.
Tương tác với cô ấy
Đối phương của bạn sẽ quan sát và đánh giá bạn y như những gì bạn làm với cô ấy nên việc có chuẩn bị sẵn để gây ấn tượng tốt nhất là cần thiết. Nhưng chú ý rằng đừng cố gắng giả tạo vì trực giác của nữ giới rất khá.





Hãy nhìn thẳng vào cô ấy khi nói chuyện. Nhìn thẳng ở đây không có nghĩa là nhìn chằm chằm, mà chỉ là cách tỏ ra tập trung và quan tâm thực sự tới những gì cô ấy nói (nếu có chú ý đến những thứ khác như hình thức cơ thể thì cũng đừng dại dột biểu hiện quá thô thiển). Đơn giản vì phụ nữ thích được lắng nghe và tôn trọng.
Nếu bạn có cảm xúc, hãy thể hiện nó tự nhiên qua ánh mắt, nụ cười. Đừng vô tâm thể hiện sự lơ đễnh. Còn nếu trường hợp bạn cảm thấy chán nản trước đối phương và câu chuyện thì xin chúc mừng, bạn có thể kết thúc việc cố gắng hẹn hò ở đây.
Giúp đỡ và thể hiện sự quan tâm thường xuyên





Trước khi tiến tới một buổi hẹn hò cụ thể bạn hãy cố gắng thể hiện sự quan tâm của mình tới đối tượng. Hãy ga lăng, giúp cô ấy làm những việc nặng, mua đồ ăn trưa cho cô ấy hay đơn giản là thường xuyên quan tâm qua lời nói và cử chỉ khi cô ấy cần.
3. Ngỏ lời cho cuộc hẹn
Hãy chắc rằng trông bạn tuyệt nhất có thể





Ngoại hình không là tất cả nhưng bước đầu nó ảnh hưởng nhiều đến ấn tượng của người khác giới với bạn, nhất là trong thời điểm quyết định. Vậy nên, hãy chắc rằng mình thơm tho, sạch sẽ, không mặc lại quần áo của ngày hôm qua … Hãy đứng trước gương và tưởng tượng liệu hình ảnh của mình đã ổn.
Mở đầu cuộc đối thoại





Hãy tự nhiên vào thoải mái, đừng gồng mình trở thành ai đó không phải chính mình. Bạn hãy nói những chuyện thường ngày, vui vẻ để mở đầu cuộc đối thoại. Hãy giữ bình tĩnh và đừng để lộ sự căng thăng của mình. Nếu là một người nhút nhát và ít tiếp xúc với con gái thì hãy thử tập trước gương, đặt ra các tình huống để giải quyết. Thường thì phụ nữ thích sự tự nhiên chứ không mong muốn một cuộc nói chuyện với mục đích tiếp cận quá rõ ràng. Bạn cũng nên chủ động trong câu chuyện bởi điều đó sẽ giúp bạn dễ điều khiển tình hình cũng như thể hiện được mình trước bạn gái.
Chọn đúng thời điểm và đưa ra lời mời





Câu chuyện của hai bạn đã diễn biến vui vẻ, hai người đang thoải mái … đó là thời điểm tốt để đưa ra lời mời. Có thể đó là lời mời đi xem phim, uống nước, cùng chơi gì đó mà bạn thích cũng như phù hợp với sở thích của cô gái đó. Hãy thử dò xét bằng những câu như : “ Mình nghe nói bộ phim này rất hay, bạn cảm thấy thế nào ?”. Nếu phản ứng của đối phương tích cực, hãy yêu cầu cô ấy đi cùng bạn. Và nếu cô ấy hỏi “Đó có phải là một cuộc hẹn không ?”. Đừng ngại ngùng mà khẳng định điều đó, thẳng thắn trong trường hợp này sẽ thể hiện được bản lĩnh cũng như bày tỏ sự quan tâm đặc biệt.
Nếu bạn không thích cách dò xét, hãy đi thẳng vào vấn đề : “ Có một buổi triển lãm nghệ thuật vào thứ bảy tuần này, bạn có muốn đi ? Tôi nghĩ rằng sẽ thú vị nếu chúng ta đi với nhau.”
Có sự chuẩn bị cho thất bại





Hãy tự tin nhé, dù câu trả lời có là không thì cũng chưa chắc là cô gái không muốn đi với bạn mà có khi cô ấy bận thật hoặc chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ. Nên nếu bạn đầu tư một chút thì hãy tìm hiểu cả thời gian rảnh cũng như sự sẵn sàng cho việc hẹn hò của đối phương
Bạn hãy thử nghĩ đến trường hợp tồi tệ này và tập cho mình suy nghĩ lạc quan. Bạn có thể gây được ấn tượng. Hãy đối mặt bằng các câu nói : Không có gì, không sao, lúc khác cũng được, vậy lúc khác nhé … Bạn là một người đàn ông và thể hiện cảm xúc một cách ủy mị trong trường hợp này là không nên chút nào.
4. Một số lưu ý :
Bạn nên ngỏ lời khi cuộc nói chuyện chỉ có hai người bởi sự hiện diện của người khác đôi khi sẽ là áp lực và ảnh hưởng tới quyết định. Bạn phải cố gắng giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của các yếu tố hoàn cảnh.
Một chàng trai rụt rè có thể tốt vì anh ta có vẻ như là chân thành. Nhưng dù nhút nhát hay tự tin thì cũng phải có mức độ của nó. Bạn nên tập cho mình và hiểu thế nào là đủ. Điều đó không chỉ giúp bạn trong những cuộc hẹn hò với bạn gái mà còn giúp ích cho nhiều giao tiếp xã hội khác.
Tốt nhất là lời mời nên đưa ra trực tiếp, các phương tiện như điện thoại, sms, facebook hay email không được đánh giá cao vì chúng sẽ không thể hiện được đầy đủ tâm trạng và biểu hiện của bạn như khi nói chuyện trực tiếp. Và nhìn chung thì thật vẫn được đánh giá cao hơn ảo.
Điều tồi tệ với một cô gái là khi một anh chàng mời cô ấy đi chơi và sau đó chia tay rất nhanh chóng. Vậy nên bạn hãy xác định mọi việc mình làm nên có sự nghiêm túc. Và hãy chắc rằng bạn muốn hẹn hò vì chính con người cô ấy chứ không phải mục đích gì khác. Nếu vì một mục đích cá nhân nào đó thì rất tiếc phải nói với bạn rằng kết cục cho câu chuyện sẽ chẳng tốt lành gì.
Kết : Mỗi một đối tượng và hoàn cảnh lại có những đặc điểm khác nhau nên những lời khuyên này chỉ mang tính tương đối nên đừng áp dụng một cách máy móc. Hi vọng bài viết đem lại sự bổ ích. Chúc các bạn nam may mắn và thành công trong việc hẹn hò của mình !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)