Tin tức - pháp luật 2008-07-29 00:31:05

Lam Trang – “Khi bạn “giống ” người nổi tiếng…”





[Kênh14] - Lam Trang có gương mặt rất giống ca sĩ Phương Linh, cũng ca hát (đang học thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia). Cô bạn rất thích khi được nói giống chị Linh nhưng dĩ nhiên là chỉ về ngoại hình, còn “tớ vẫn là tớ”.


Profile
Nguyễn Thu Trang (biệt danh Lam Trang)
Sinh ngày: 3/8/1987
Hiện tại Trang đang học Khoa thanh nhạc, TC3, Học viện âm nhạc Quốc gia
Thành tích: Giải nhất đôi giày Vàng Khiêu vũ Thành phố 2002
Giải nhất Giọng hát hay thành phố 2002
Tham gia SMĐH 2008 và… bị loại
Chỉ thích được khen giống ngoại hình chị Linh

Trang đi đâu mọi người cũng nói là Trang giống chị Phương Linh hơn cả em Phương Ly đấy. Khi đi diễn cũng vậy, make up lên ai cũng cứ ngỡ mình là Phương Linh, hoặc là chị em họ hàng gì đó.
Được khen là giống người nổi tiếng, đặc biệt chị ấy lại còn rất xinh thì ai mà chẳng thích. Hồi đầu nghe mọi người khen, tớ cũng thấy thú vị mãi. Bây giờ thì đã quen rồi. Nhưng nhìn chung là rất vui khi được khen giống chị Phương Linh.
Có khá nhiều điểm trùng hợp giữa Trang và chị Linh. Gương mặt giống nhau. Trang lại cũng theo con đường ca hát nữa. Đã từng đạt nhiều giải ca hát học sinh sinh viên, hiện tại đang theo học Nhạc viện Hà Nội
Thậm chí mọi người còn nói giọng hát của Trang cũng giống Phương Linh nữa cơ. Về ngoại hình thì Trang công nhận là mình cũng có nét giống chị ấy nhưng về giọng hát thì không hẳn là giống đâu.
Thế khác gì nhỉ? “Trang mập hơn chị Linh. Phong cách và giọng hát của Trang khác chị Linh chứ.” Giọng Trang khàn hơn, trầm hơn nhưng cô bạn cũng tự nhận, nhược điểm lớn nhất của mình là khi mình hát lại những ca khúc của các ca sĩ khác thì sẽ bị ảnh hưởng từ phong cách đến chất giọng của ca sĩ đó.
“Ví dụ Trang hát Mong anh về thì mọi người nghe đều nói giống chị Thu Minh, hát những ca khúc của Lệ Quyên sẽ lại giống Lệ Quyên nên Trang muốn có 1 nhạc sĩ sáng tác những ca khúc riêng cho mình.”
Khi được mọi người nói giống chị Phương Linh, Trang thấy vui vì đó là 1 lời khen giống 1 ca sĩ dịu dàng và sang trọng. Nhưng Trang vẫn giữ lại đôi chút cho riêng mình, để mọi người không nói mình giống những ngôi sao khác. “Điều này thì thời gian sẽ trả lời, mình cũng phải cố gắng rất nhiều nữa.”
Rớt SMĐH vì “chưa cố hết sức”

Sau 3 đêm thử giọng của 45 thí sinh SMĐH phía Bắc, Trang được chọn vào đêm thử giọng cuối cùng gồm 15 thí sinh phía Bắc để chọn ra những thí sinh xuất sắc vào vòng Chung kết SMĐH 2008.
Được Hội đồng nghệ thuật khen xinh xắn cùng lối biểu diễn khá tự tin nhưng cô bạn này vẫn chưa thực sự chinh phục được HĐNT cũng như khán giả. Tuy nhiên, Trang không hề nuối tiếc vì bản thân nhận thấy chưa cố gắng hết mình. “Đó cũng là điều đáng quý với mình. Không chuẩn bị, đầu tư đầy đủ và không rèn năng lực của mình, thì bị rớt là điều không thể tránh khỏi”.
Thất bại cũng là 1 bài học để Trang nhìn lại mình, Trang sẽ thi SMĐH 2010. Do vậy, thời gian này Trang sẽ dành thời gian củng cố thanh nhạc cũng như vũ đạo để có thể tự tin hơn.
Muốn là 1 ca sĩ sexy nhưng sang trọng.

Mình thích hát từ ngày còn học mẫu giáo,trước khi thi vào Nhạc viện Hà Nội Trang hát 1 cách bản năng thôi. Khi đã được đào tạo thì mình nghĩ phải hát chuyên nghiệp và xây dựng hình tượng cô ca sĩ cá tính, sexy nhưng sang trọng.
Do vậy, Trang chọn cho mình dòng nhạc nhẹ nàng, dịu dàng như R & B, Pop Balad, Jazz, Trang sẽ không hát những bài của các sĩ khác hát thành công nữa vì mọi người vẫn nói “Trang là bản sao của Phương Linh” mà.
Trang không thích đi hát bar dù trước đây Trang đã từng hát ở đó. Vì “tớ không thích không khí tại đó”.
Để làm được như vậy với 1 ca sĩ trẻ như Trang khi bước vào con đường ca hát gặp không ít khó khăn như chưa có khán giả vì mình chưa khẳng định được mình trước khán giả, vấn đề trang phục khi lên sân khấu và cách chọn bài nữa.
Rồi ở thị trường âm nhạc này các ca sĩ có riêng 1 e kíp đằng sau để lăng xê tên tuổi cho mình nhưng hiện tai Trang chưa có 1 ai cả, chỉ có 1 người sáng tác những bài hát riêng cho mình thôi. Trong tương lai gần cũng rất mong mình sẽ có 1 e kíp riêng để lăng xê cho mình.
Mọi người nói Trang có chất giọng đặc biệt (hơi khàn mà), ngoại hình bắt sân khấu nữa nên Trang cũng cảm thấy khá tự tin.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)