Sao thế giới 2009-07-27 13:01:00

Lâm Y Thần mất tới 7 năm trời mới “dám” làm ca sĩ


Những tâm sự rất thật của chị í về quyết định trở thành ca sĩ và cả album đầu tay vừa phát hành.
Album đầu tay mang tên “Blissful Encounter” ( Meeting Happiness) của Lâm Y Thần đã được phát hành vào ngày 10/7 vừa qua và ngay trong tuần đầu tiên, nó đã leo lên vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng album bán chạy nhất tại Đài Loan, đến thời điểm này thì nó vẫn tiếp tục trụ vững trong top 10 với vị trí thứ 5. Dù vị thế diễn viên thần tượng cô nàng đã gây tác động một phần không nhỏ lên doanh số bán ra, nhưng đây vẫn có thể xem là một thành tích rất đáng khen ngợi với album đầu tay của một “lính mới” như Lâm Y Thần.




Nói về quá trình ca hát của mình, Lâm Y Thần cho biết cô nàng đã mất tới 7 năm trời cân nhắc để đi đến quyết định dấn thân vào con đường hoạt động âm nhạc: “Tôi thực sự đã đắn đo suy nghĩ trong tận 7 năm trời. Đó là một khoảng thời gian rất dài, đúng không? Tôi đã lo lắng trong cả một giai đoạn, nhưng thực sự tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội vì sự sợ hãi và tính cố chấp của bản thân. Tôi nên thay đổi và cải thiện mình, đi kèm với hành động. Tôi đã mất một thời gian để vượt qua những điều đó. Và tôi tin là, mọi ca sỹ khác cũng đều như tôi. Họ học hỏi và tiến bộ qua từng album một”.



Lâm Y Thần đã thừa nhận rằng cô nàng đã khóc trong ngày đầu tiên thu âm những bài hát: “Vì một vài bài tình ca trong album của tôi rất sâu sắc và tinh tế, mà tôi không quen thể hiện những cảm xúc ấy qua việc hát. Người hướng dẫn của tôi rất nghiêm khắc, và tôi đã hỏi cô ấy rằng mình có thể khóc sau khi kết thúc việc thu âm hay không. Rồi sau đó tôi thực sự đã không thể ngăn mình bật khóc.

Thực ra thì tôi hay khóc khi đóng phim. Nhưng trong những bộ phim, khi tôi cảm nhận tâm trạng của nhân vật, tôi có thể khóc ngay lập tức và thể hiện cảm xúc của mình. Còn khi hát, tôi phải kìm nén cảm xúc của mình lại và đợi cho đến khi có thể khóc một cách tự do. Và rồi tôi phát hiện ra người hướng dẫn của tôi rất quen thuộc với điều đó rồi, có vẻ như rất nhiều nghệ sỹ đã khóc trong phòng thu”.




Nói về những bài hát trong album này, Lâm Y Thần cho rằng càng nghe “Sweet Gargen” (bài hát do chính cô nàng viết lời) mọi người sẽ càng thích nó hơn. Điều đó cũng tương tự với ca khúc “Rain of Tears”. Bài hát này nói về một câu chuyện đầy tiếc nuối và có thể chạm vào trái tim người nghe một cách sâu sắc. Lâm Y Thần luôn có cảm giác như muốn rơi nước mắt khi cô nàng hát ca khúc này.

Nhân vật nữ trong bài hát “Sweet Garden” – một cô gái dũng cảm đi tìm tình yêu, chính là hình ảnh được Lâm Y Thần viết ra từ chính bản thân mình. Cô nàng chia sẻ: “Tôi luôn luôn nghĩ về một cuộc sống hạnh phúc. Và tôi tự nhủ rằng mình không nên do dự đối với những điều mà mình muốn được làm. Dĩ nhiên sẽ có rất nhiều điều cần được suy tính kỹ càng. Nhưng bạn sẽ hối tiếc nếu bạn không cố gắng hết sức trong trường hợp mà bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện chúng”.




Dường như để giải thích cho điều này, Lâm Y Thần đã bày tỏ quan điểm về việc bắt đầu một mối quan hệ, với cùng một tinh thần như cô gái trong “Sweet Garden”: “Bình thường tôi không phải là một người chủ động, nhưng đối với người tôi thực sự bị thu hút thì sẽ có sự khác biệt. Nếu Chúa đã gửi anh ấy đến trước mặt bạn, làm sao bạn có thể đánh mất anh ấy được? Không phải điều ấy là quá tệ đối với cuộc sống của bạn sao?

Dĩ nhiên tôi sẽ không tấn công vô ích vào một anh chàng không hề thích tôi. Nhưng tôi tin là người ấy sẽ cảm nhận được tình cảm của tôi một khi tôi nỗ lực thể hiện chúng, và nếu chúng tôi hòa hợp, chúng tôi sẽ có thể ở bên nhau. Làm sao bạn có thể trông chờ một điều bất ngờ sẽ xảy ra khi mà bạn không hề để cho người ấy biết rằng bạn quan tâm tới người ấy?”




Đề cập tới những dự định về âm nhạc trong tương lai, Lâm Y Thần bày tỏ: “Tôi hy vọng mình có thể thu được những sản phẩm âm nhạc từ nhiều thể loại khác nhau, và một ngày nào đó tôi sẽ tổ chức một concert cho riêng mình”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)