Tin tức - pháp luật 2008-07-04 03:32:01

Lần đầu tiên mở đường bay thẳng Trung Quốc - Đài Loan


Lần đầu tiên mở đường bay thẳng Trung Quốc - Đài Loan
Sáng nay, Trung Quốc và đảo Đài Loan khai trương đường bay thẳng đầu tiên kể từ năm 1949 và đây là dấu hiệu mới nhất trong việc cải thiện mối quan hệ giữa hai bờ eo biển.
Nghi lễ chào đón tại sân bay Đài Bắc, đảo Đài Loan, đối với chiếc Airbus A330 từ Quảng Châu sang sau chuyến bay lịch sử. Ảnh: Reuters. Các chuyến bay trực tiếp này chỉ diễn ra vào cuối tuần và trong dịp khai trương này sẽ có tổng cộng 36 chuyến bay nối 5 thành phố chính ở Trung Quốc với 8 sân bay trên đảo Đài Loan. Trong đó, chuyến đầu tiên xuất phát từ Quảng Châu sang Đài Bắc sáng nay bằng máy bay Airbus A330, chở theo 258 hành khách.
Trong chuyến bay trên có hơn 100 người là du khách và trở thành nhóm khách Đại lục đầu tiên chính thức tham gia một tour tham quan trên đảo Đài Loan. Họ sẽ được chào đón bằng thảm đỏ, các chương trình tiếp tân đặc biệt, ăn tối và xem biểu diễn.
Thỏa thuận về các chuyến bay thẳng giữa hai bờ eo biển Đài Loan đạt được trong các cuộc thương thuyết hồi tháng 6 vừa qua. Trước đây chỉ nhân những dịp lễ tết đặc biệt mới có đường bay nối hai bờ eo biển.
Đình Chính (theo Xinhua, BBC)
Tin lấy từ vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)