Chuyện shock 2013-05-07 02:01:33

Làng "chơi trội" nhất thế giới: 5 năm tậu 20 máy bay


Hoa Tây, một ngôi làng ở phía Đông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã tuyên bố sẽ lập hẳn 1 đội bay với 20 chiếc phi cơ phục vụ cho khách du lịch và chuyên đào tạo phi công.
[justify] [/justify]
Làng Hoa Tây, ngôi làng có nhiều tỷ phú của Trung Quốc.

[justify]Trước đó, ngôi làng này đã có 2 chiếc trực thăng trị giá hàng triệu USD sẵn sàng chờ ngày cất cánh.

Ngay sau khi Chính phủ Trung Quốc mở cửa không phận tầm thấp để phát triển ngành hàng không, ngôi làng Hoa Tây, tỉnh Giang Tô, giàu nhất Trung Quốc này đã có những thông báo "chơi trội" trên.

Zhou Li, giám đốc công ty du lịch Hoa Tây Village phát biểu: "Chúng tôi đã chờ rất lâu tới ngày không phận tầm thấp được chính phủ Trung Quốc cho phép mở rộng. 2 chiếc trực thăng của làng sẽ chính thức cất cánh vào giữa tháng 12 này".

"Việc mua sắm thêm máy bay sẽ thúc đẩy ngành du lịch dịch vụ của làng và chắc chắn sẽ có nhiều du khách giàu có và đại gia tới thăm làng của chúng tôi", ông Zhou Li nói thêm.

Các du khách tới ngôi làng này có thể thăm thú và ngắm nhìn toàn cảnh từ trên máy bay với giá khoảng 300-500 tệ mỗi người.

Không chỉ vậy, theo ông Zhou, làng Hoa Tây đầu tư thêm 20 máy bay để… đào tạo phi công chuyên nghiệp. "Làng chúng tôi sẽ đào tạo ít nhất 100 phi công chuyên nghiệp và sẽ cho các đơn vị khác thuê lực lượng đặc biệt này", ông Zhou tự tin nói.

Trong số 2 chiếc trực thăng cũ của làng Hoa Tây có 1 chiếc do McDouglas sản xuất và chiếc còn lại của hãng Eurocopter, tổng trị giá 90 triệu tệ (khoảng 14 triệu USD). Phi công của 2 trực thăng này đã từng tiến hành bay thử nghệm đối với khách du lịch của làng.

Hoa Tây là ngôi làng đầu tiên của Trung Quốc có tới 10 tỷ phú năm 2003. Ngôi làng với 1.500 người dân ngày một phát đạt nhờ ngành công nghiệp sắt, thép, dệt may và du lịch trong vài năm gần đây.[/justify]
Lan Phương (Theo Tân Hoa xã)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)