Chuyện shock 2011-07-22 07:37:20

Lập kỷ lục Guiness nhờ cắt amidan


Khi đi cắt amidan (một trong hai bộ phận nhỏ ở hai bên họng gần cuống lưỡi), phần thưởng đáng vui mừng nhất của chúng ta có lẽ là được bác sĩ cho phép ăn kem sau một tuần. Tuy nhiên, anh Justin Werner vừa nhận được phần thưởng kếch xù gấp bội: Được Kỷ lục thế giới Guiness công nhận là có hai miếng amidan lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.





Anh Justin Werner ‘khoe’ amidan được Guinness công nhận là kỷ lục amidan khổng lồ mới nhất. Ảnh: Guinness World Records. Tờ Foxnews cho hay, Werner, chàng trai 21 tuổi đến từ bang Kansas, Hoa Kỳ, đã trải qua phẫu thuật cắt Amidan và nạo hạch mũi (tonsillectomy and adenoidectomy) vào đầu năm nay sau khi chịu đựng chứng viêm họng kinh niên và những rắc rối vì ngáy ngủ trong nhiều năm.

Sau cuộc phẫu thuật tại Trung tâm phẫu thuật ưu ở Topeka bang Kansas, các bác sỹ đã lấy ra hai miếng amidan phá kỷ lục thế giới. Một miếng có kích thước dài hơn 5,3 cm, rộng 2,8 cm và dày 1,778 cm. Miếng còn lại dài 4,8 cm, rộng 2,54 cm và dày 1,778 cm.

Hai miếng amidan khổng lồ này dài hơn 2,032 và 1,524 cm hai miếng amidan từng ghi vào kỷ lục trước đây, vốn được cắt ra từ anh Justin Dodge ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin nước Mỹ vào năm 2008.

“Tôi thấy không có gì hài hước cho bằng chuyện này”, anh Werner nhận định về kỷ lục danh giá này của mình, nhấn mạnh thêm rằng chuyện hít thở và ngủ nghê của anh đã trở nên dễ dàng hơn nhiều từ sau khi cắt amidan đi. “Ngày lấy chúng ra khỏi họng, tôi ngủ không còn ngáy nữa và từ đó tôi cũng không còn chịu đựng bệnh đau họng nữa.”

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết hoàn toàn không thể biết nguyên nhân vì sao amidan của anh Werner lại ‘vĩ đại’ như vậy.

Amidan, theo các nhà khoa học, là cơ quan đầu tiên trong cuống họng bảo vệ bạn khỏi các mầm bệnh liên quan đến hô hấp, tuy thế vai trò miễn dịch của nó chưa được chứng minh rõ ràng. Nhiều người không gặp vấn đề gì với hai miếng amidan cả đời.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)