Ảnh - truyện vui 2011-07-09 09:30:23

Lịch sử thế giới trong mắt game thủ


[size=2]Lịch sử thế giới trong mắt game thủ[/size] [indent] Hãy thả mình vào thế giới game để xem những sự kiện lịch sử được tái hiện như thế nào.
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những cuốn sách lịch sử khô khan kia thật là nhàm chán? Hãy thả mình vào thế giới Game để xem những sự kiện lịch sử được tái hiện như thế nào. Đôi khi chính bạn cũng phải bất ngờ với sự sáng tạo của con người chúng ta đấy!!

4.5 tỉ năm trước - Khi sự sống bắt đầu hình thành: Spore (PC)



Mọi thứ đều bắt đầu từ đây. Nhờ những công trình nghiên cứu khoa học, chúng ta biết được thế giới được hình thành ở thời điểm 4,5 tỉ năm trước, với sự xuất hiện của thực thể sống nhỏ bé đầu tiên rồi sau đó sinh sôi này nở và trải qua quá trình tiến hóa lâu dài trở thành các loài sinh vật hiện nay. Thông qua Spore, gã khổng lồ EA cũng cho chúng ta những góc nhìn thú vị về quá trình tồn tại và phát triển của các sinh vật trên Trái đất.

Spore giúp người chơi có thể tự nhào nặn ra thế giới của riêng mình.

2.9 tỉ năm trước – Người tối cổ xuất hiện: Joe N’ Mac: Caveman Ninja (SNES)



Loài người tối cổ lúc này đã đạt được 1 bước tiến dài : tiến đến thời kì Đồ đá. Khoa học đã chứng mình rằng con người thời kì này chưa từng sống cùng loài Khủng long; nhưng “lịch sử” qua lời kể của tựa game Joe N’ Mac: Caveman Ninja thì lại cho thấy điều ngược lại. Con người không những đã từng tồn tại cùng với loài bò sát khổng lồ này mà còn sử dụng những kĩ năng chiến đấu tuyệt vời của mình để đánh bại chúng. Có lẽ những nhà làm game đã quá sáng tạo chăng ?!?


Năm 169 sau Công nguyên – Những cuộc chiến giành quyền lực: Dynasty Warriors (PS2)



Đây là những ngày đầu của thời kì Tam quốc phân tranh ở Trung Quốc và Phong kiến của Nhật Bản, những chiến trường là mồ chôn không lồ của không biết bao người ngã xuống. Series game này còn giới thiệu về các anh hùng của thời kì chiến tranh loạn lạc, nhưng sau 7 phiên bản thì tất cả đều nhận thấy các ‘anh hùng’ này luôn thực hiện các combo lặp đi lặp lại và chiến thuật thì dở tệ. Cũng là điều dễ hiểu khi mà lúc này con người mới bắt đầu học cách "chém giết" lẫn nhau.



Năm 1095 sau Công nguyên – Các cuộc Thập tự chinh: Assassin’s Creed (PS3/Xbox 360)



Các cuộc Thập tự chinh, kéo dài hơn 200 năm, là những cuộc chiến tôn giáo hết sức tàn bạo. Cơn bão chiến tranh tàn phá khắp các thành phố từ Acre, qua Jerusalem cho đến Damascus. Trong cuộc chiến này, nhân vật chính, Altair, nổi lên như một sát thủ hàng đầu với hàng loạt vụ hạ sát các nhân vật tối quan trọng mà không hề có khái niệm “thất bại”. Assassin's Creed là minh chứng hùng hồn cho thấy cách thức chiến đấu của loài người đã thay đổi và có những bước tiên lớn qua các thời kỳ.



Năm 1185 – Nhật Bản đứng trước nguy cơ bị xâm lược: Genji: Days Of The Blade (PS3)



Năm 1185, hàng loạt kẻ thù nhăm nhe tấn công quốc gia ở phía Đông châu Á này. Nhật Bản trở thành miếng mồi ngon để những kẻ có sức mạnh xâu xé. Tuy nhiên, nhờ có những nhà lãnh đạo đại tài với những phân tích chính xác, khai thác triệt để những điểm yếu chết người của bọn xâm lược và tung ra những đòn tấn công chí mạng vào kẻ địch đã buộc chúng phải gục ngã. Về cơ bản, Nhật Bản đã lấy lại sự thanh bình vốn có, ít nhất là cho đến năm 1467.


Năm 1467 – Kỉ nguyên Shogun bắt đầu: Onimusha: Warlords (PS2)



Có lẽ không cần giới thiệu thêm về Oda Nobunaga, bởi vì tên tuổi vị tướng độc tài này đã quá nổi tiếng rồi. Sinh năm 1543, Nobunaga đã dành cả đời mình cho công cuộc xây dựng đế chế Shogun (được khởi xướng từ năm 1467). Sử sách nói rằng ông là một vị tướng có quyền lực to lớn, một chiến lược gia có tầm nhìn xa trông rộng.

Tuy nhiên, trong Onimusha: Warlords, Capcom lại xây dựng một hình tượng Nobunaga tàn bạo, điên cuồng và chấp nhận thỏa hiệp với các thế lực ngầm ác quỷ. Sau này, Onimusha 3 còn đề cập đến việc Nobunaga uốn cong thời gian để tấn công Paris vào năm 2004, nhờ sử dụng tháp Eiffel làm cổng dịch chuyển tức thời ?!?



Năm 1499 – cuộc chiến giữa sát thủ và Giáo hoàng: Assassin’s Creed II (PC, PS3, Xbox 360)



Rodrigo Borgia, hay còn được gọi là Giáo hoàng Alexander VI, nắm giữ chức Giáo hoàng vào năm 1492 và chết năm 1503. Hắn được coi là tên bại hoại nhất về mặt đạo đức từng được nắm giữ chức vụ quan trọng này. Trong Assassin’s Creed II, hắn đã bị Ezio Auditore da Firenze – nhân vật sát thủ - kết liễu bằng 1 cước đá văng khỏi lầu.


Năm 1849 – Sự ra đi của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin: Eternal Sonata (PS3, Xbox 360)



Không ai có thể phủ nhận việc Frederic Francois Chopin, nhà soạn nhạc người Ba Lan, đã đi vào lịch sử như là một huyền thoại vĩ đại. Ông đã mất năm 1849 vì căn bệnh lao đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, với Eternal Sonata thì ông lại đi vào thế giới trong mơ, nơi mà ông là nhân vật của một tựa game nhập vai Nhật Bản!!! Vì thế mà chẳng ai ngạc nhiên khi ông không đích thân tiết lộ chuyện này cho người nào khác….



Năm 1945 – Sự thất bại hoàn toàn của trùm phát xít Hitler: Wolfenstein 3D (PC)



Lịch sử thuyết phục chúng ta rằng vào ngày 30 tháng 4 năm 1945, Hitler đã tự sát trong hầm trú ẩn dưới lòng thành phố Berlin. Nhưng những người sản xuất Wolfenstein 3D không nghĩ vậy. Họ đã đưa ra bằng chứng thuyết phục để chứng minh rằng Hitler đã mặc một bộ áo giáp tân tiến, có một trận quyết chiến ác liệt với điệp viên người Mĩ William ‘BJ’ Blazkowicz ở trung tâm lâu đài Wolfenstein. Nhưng cuối cùng thì vẫn không có thứ áo giáp hay vũ khí nào giúp hắn ta tránh mặt Tử thần …

toàn là sự kiện nổi tiếng trong mắt game thủ 3congratz3

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)