Hot boy - hot girl 2009-02-16 03:11:38

lọ dung blog bien nam sinh thanh hot boy


Lợi dụng blog biến một nam sinh thành "hot boy"
00:10' 16/02/2009 (GMT+7)
[justify][size=2] - Mấy ngày qua, N.H.K (sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) khá vất vả để chặn hàng chục tin nhắn, cuộc gọi hết sức thô tục. Tìm hiểu nguyên nhân, K mới hay hình ảnh của cậu được “quảng cáo” trên một số website “gay”, có cả số điện thoại, email với tiêu đề: “Hot boy cần tìm tình…”. [/size][/justify]

[justify][size=2]Làm "mồi" cho trò quấy rối[/size][/justify]

[justify][size=2]Trình bày bức xúc với chúng tôi, K cho biết: Lâu nay K có thói quen viết blog để ghi lại những kỷ niệm, lưu trữ hình ảnh các buổi đi chơi với bạn bè, làm thơ và đưa các tác phẩm do mình thiết kế để trao đổi cùng bạn bè.

Chẳng hiểu sao, mấy ngày nay, K luôn nhận được những tin nhắn “làm quen” hết sức thô tục cùng những cuộc gọi từ các “bóng”, kể cả hàng chục cuộc gọi nhỡ. [/size][/justify]

[justify]
[size=2][/size]
[size=2]K. gặp phiền toái với những tấm hình chụp được đưa lên blog. Ảnh: chụp lại từ internet. [/size]



[size=2]Tìm hiểu ra, K biết mình bị một ai đó chơi khăm đem một số hình ảnh lúc K đi tắm biển để đăng lên các diễn đàn dành cho giới “gay” (đồng tính nam) với tiêu đề: “Hot boy cần tìm tình…”, hoặc “đẹp trai, nam tính cần…”.

Mặc dù K tìm cách gửi email liên lạc với quản lý diễn đàn đề nghị xoá các bản tin nhưng hoàn toàn vô vọng. Cuối cùng, để tránh phiền hà, K quyết định đóng blog và đổi số điện thoại đã sử dụng suốt mấy năm nay.

K. buồn bã: “Mặc dù mình rất tiếc, nhưng đó là cách duy nhất để thoát khỏi những cuộc quấy rối không biết ngày nào kết thúc!”. K khẳng định: “Người chơi xấu có thể là người quen biết vì tôi không hề để số điện thoại trên blog”.

May mắn hơn K, tuy không bị quấy rối bằng điện thoại, nhưng những tấm hình khá đẹp của cô bé M.O lại được sử dụng vô tội vạ trên các trang web “đen” kèm với những câu “ghi chú” gây sự tò mò. M.O chỉ biết khóc.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết K và M.O khá hiền lành. Cả hai có ngoại hình đẹp, được nhiều bạn bè quý mến, có kết quả học tập khá tốt và đều có sở thích dùng blog để chia sẻ với bạn bè.

K cho biết, viết blog trở thành một thói quen. Blog là kho lưu trữ đầy ắp những hình ảnh kỷ niệm vui, buồn, những suy nghĩ cần được bạn bè góp ý…

Có thể, do không nghĩ đến những hậu quả xấu, K, M.O cứ thoải mái đăng lên blog những tấm ảnh làm cho “kẻ xấu” thừa cơ “sưu tầm”.

Một trong những nguồn ảnh khá phong phú có từ các blog cá nhân được giới website “đen” sử dụng “thoải mái” đó là hình ảnh của các người mẫu, ca sĩ, diễn viên.

Hình ảnh “không áo, thiếu quần” của anh chàng người mẫu V khá nổi tiếng được “chiếu cố” đưa vào làm banner chính cho trang website dành cho giới “gay”. Tấm ảnh khá sexy của cô ca sĩ X cũng không thoát được bàn tay thiết kế của các “chủ diễn đàn, blog” chuyên về sex.

Ngoài những trường hợp không muốn, nhưng bị “chiếu cố”. Lướt một vòng blog Yahoo 360 độ, dễ dàng tìm thấy khá nhiều blog của teen đua nhau khoe “hàng”.

Ngoài những hình ảnh hết sức “xì tin”, khoe quần, áo, kiểu tóc “mốt” đến chiếc giày, quần “nhỏ” hàng hiệu. Các teen chẳng ngại ngùng khoe luôn nhưng tấm hình mà giới website “đen” khoái khẩu.

Thế giới "ảo", hậu quả "thật"[/size][/justify]

[justify][size=2]Blog trở thành những kênh thông tin cá nhân được nối tròn với bất cứ ai muốn tham gia với đủ chuyện trên đời. Sẽ rất hữu ích khi những ai vào xem blog “sạch”, có ý nghĩa. Nhưng vẫn có blog “đen” vẫn sẵn sàng bao quanh để lôi kéo làm vấy bẩn môi trường internet. [/size][/justify]

[justify]
[size=2][/size]
[size=2]Teen "khoe hàng" trên blog. Ảnh: chụp lại từ internet. [/size]

[size=2]K. không thể lường trước được khi những tấm hình tắm biển vô tư của mình lại bị ai đó “sáng tạo” tạo điểm nóng cho giới “gay”. M.O có khóc nhiều đi chăng nữa, cũng đã muộn vì những tấm hình của mình nhưng… không thuộc về mình.

Các diễn viên, người mẫu, ca sĩ thì có thể biết website đen chuyên sử dụng hình ảnh của mình để “quảng cáo” mà không… “nộp tiền bản quyền”, cũng chẳng biết đòi ai, kiện ai.

Trên blog cũng có quá nhiều chủ nhân chuyên sử dụng hình ảnh người khác để làm avatar (hình ảnh đại diện) cho mình.

Thế giới blog gom đầy đủ các thứ “thượng vàng, hạ cám”. Một xã hội “ảo” với những vui, buồn, thù ghét.

Nhưng hậu quả xảy ra thì nhiều thứ lại có “thật”. Vẫn có những vụ án hình sự mà nguyên nhân dẫn đến từ kết bạn trên blog. [/size][/justify]

[justify]Blog là sự phát triển của xã hội Internet, nó đem đến nhiều điều tốt đẹp nhưng cũng như trong cuộc sống ở xã hội thực, có những người không tốt sử dụng blog để làm điều xấu, bản thân blog không xấu. Xã hội cần lên án, xử lý những người lợi dụng blog làm điều xấu.[/justify]


    [*][justify][size=2]Trung Duy [/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)