Sao Việt 2008-09-25 10:23:49

'Lộ ngực trên sàn catwalk là bình thường' :-"


Người mẫu Nathan Lee cũng có mặt trong "Đêm phong cách" khá thẳng thắn khi nói về sự cố của Vũ Thu Phương.


Lee đã khá cởi mở về những scandals trên catwalk trong và ngoài nước, về sự cố bị phạt 9 triệu đồng "Đêm Phong Cách" vừa qua.
Anh có xem "Đêm Phong Cách" và có chứng kiến vụ "tai nạn" của Vũ Thu Phương?
- Tôi có tham gia với tư cách là khách mời, không phải người mẫu trình diễn, thực sự lúc xảy ra tôi cũng không chú ý lắm đến sự cố vì trên catwalk, vấp ngã, rách áo, vướng áo, văng guốc, đứt dây…. là chuyện hằng ngày. Nhưng hôm đó không chỉ có Vũ Thu Phương bị rớt áo, mà Ngọc Quyên cũng có trục trặc với trang phục. Tôi thấy đó không phải là vấn đề lớn vì thời trang trong nước của ta chưa chuyên nghiệp. Trang phục mặc diễn chưa được mặc qua trong đêm tổng duyệt. Cũng không có đêm "fitting" để nhà thiết kế trang phục lấy số đo chuẩn xác của từng người mẫu để theo đó mà chỉnh từng bộ trang phục cho hợp với vóc người.
Tôi cũng thấy nhiều người ngạc nhiên khi bị tụt áo, phát hiện là Phương không mặc áo lót. Trên sàn diễn thời trang quốc tế, người mẫu không mặc áo lót hoặc có mặc thì bộ đồ lót phải đi theo bộ đồ diễn để phù hợp với form và thiết kế. Không thể tùy tiện mặc đồ lót theo ý thích vì nó sẽ phá đi thiết kế của trang phục. Nên việc Phương không mặc áo lót là hoàn toàn bình thường. Tôi có cảm giác, Thu Phương gặp hạn, nghe các bạn trong nghề bảo vậy. Tháng này Phương toàn gặp chuyện xui xẻo, chứ tụt áo trên sàn thì… có gì đâu mà ầm ĩ.

Người mẫu Nathan Lee. Vậy anh có thường xuyên gặp "sự cố" khi trình diễn trên sàn quốc tế?
- Nói thường xuyên là hơi quá, nhưng ngay cả những chương trình đầu tư rất kỹ, tổng duyệt chi tiết. Trang phục, trang sức, phụ kiện, giày dép ăn ý hoàn hảo nhưng khi trình diễn chính thức vẫn có những trục trặc xảy ra cơ mà. Ngay cả tôi, đồ rất vừa vặn vậy mà vẫn bị tụt trên sân khấu vì hông tôi quá nhỏ. Còn nhớ hồi ở Pháp, trước hôm diễn trong chương trình Yohji Yamamoto tôi nhịn ăn nên lúc mặc thì vừa vặn, đến khi đi catwalk thì chiếc quần cứ dần dần tụt theo mỗi bước chân. Kết quả là ở tour sau cùng, tôi vào đến trong cánh gà thì quần đã tụt quá mông, lộ hẳn nội y. Khán giả nước ngoài rất lịch sự, họ vỗ tay khuyến khích người mẫu khi có những sự cố ngoài ý muốn xảy ra.
Anh thấy catwalk ở nước ngoài và Việt Nam có gì khác?
- Nhìn chung thì chúng ta luôn cố gắng chuyên nghiệp hóa sàn diễn thời trang theo xu hướng quốc tế. Nhưng ở các nước, sự chuyên nghiệp thể hiện ở tất cả các công đoạn, các khâu và người mẫu sẽ là một mắt xích trong dây chuyền công nghệ đó. Khi diễn ở Châu Âu, tôi gần như không phải lo lắng gì cả vì mọi thứ đều có những bộ phận khác nhau lo liệu. Người mẫu chỉ được huấn luyện để thể hiện tinh thần trong mỗi bộ trang phục, bộ sưu tập. Ở nước ta, đôi khi diễn, người mẫu phải tự lo giày dép, trang sức cho khỏi trống trải, nên nhiều khi quần áo và giày dép không tương đồng với nhau. Đó là chưa kể vì những yếu tố đó mà hay xảy ra "sự cố". Và còn nội y nữa, nếu người mẫu không mặc nội y theo form của trang phục thì rất kỳ. Ở catwalk của mình, tôi hay thấy các bạn mặc nội y bị "phô", ví dụ màu sắc của áo ngoài và áo trong chỏi nhau, chưa kể thiết kế áo lót quá cứng hay áo lót có dây đeo hoặc có đệm thì sẽ phá tan thiết kế của áo ngoài…. Đó là những hạn chế mà chúng ta đều có thể thấy được nhưng không hẳn là ai cũng khắc phục được.
Trở lại sự cố Vũ Thu Phương, anh có gặp cô ấy từ buổi thời trang ấy không, anh có nghĩ cô ấy bị tổn thương không?
- Ồ, tôi thấy chuyện này là bình thường, tôi cũng có nhiều việc phải làm và chưa gặp lại cô ấy, có lẽ tối nay chúng tôi có một show diễn cùng tôi sẽ gặp lại Phương chăng? Tối nay tôi sẽ hát trong chương trình Thời Trang & Cuộc Sống ghi hình cho tháng 9.Tôi mong là cô ấy không suy nghĩ gì, cô ấy là một siêu mẫu chuyên nghiệp và chắc chắn những chuyện nhỏ như thế này chẳng là gì trong sự nghiệp đang rất rộng mở của mình.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)