Tin tức - pháp luật 2013-01-18 03:00:32

Lóa mắt với cục vàng tự nhiên nặng 5,5kg


Lóa mắt với cục vàng tự nhiên nặng 5,5kg

 Một người đào vàng nghiệp dư tại bang Victoria, Australia vừa khiến các chuyên gia tại nước này cũng phải ngỡ ngàng khi phát hiện được cục vàng nặng tới 5,5kg. Ước tính giá trị của nó lên tới gần 7 tỷ đồng.

Đến nay danh tính của người tìm vàng may mắn này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng theo BBC, người đàn ông này đã sử dụng một máy dò tìm kim loại cầm tay và tìm thấy được miếng vàng hình chữ Y trên vào hôm 16/1. Khi đó miếng vàng nằm sâu dưới lòng đất khoảng 60cm, tại thị trấn Ballarat.


Ông Cordell Kent và miếng vàng tự nhiên khủng


Với trọng lượng 5,5kg, giá trị của số vàng này được ước tính vào khoảng 315.000 USD. Theo các chuyên gia địa phương, từ hàng thập kỷ nay người dân trong khu vực đã tìm kiếm vàng ở đây nhưng chưa từng ai gặp may mắn đến thế.

“Tôi đã là một người tìm và buôn bán vàng suốt 2 thập kỷ nhưng cũng không dám chắc lần gần nhất một miếng vàng nặng 100 ounce (2,8kg) được tìm thấy tại đây là khi nào”, Cordell Kent, chủ cửa hàng trao đổi vàng Ballarat cho biết. “Đây là một mẫu khoáng vật cực kỳ có ý nghĩa. Cuộc đua tìm vàng đã kéo dài sang năm thứ 162 và Ballarat vẫn còn những miếng quặng vàng tự nhiên”.

Vẫn theo ông Kent, chủ của miếng vàng đã nghĩ rằng mình đào phải nắp capô của một chiếc xe ô tô nào đó khi nhìn thấy nó có màu vàng. “Ông ta lau sạch phần trên và miếng vàng dần hiện ra ngày một rõ…Ông ta thấy ngày càng nhiều vàng hơn và không thể tin ở mắt mình”.

Theo ông Kent, với giá vàng tại Úc hiện là 1600 đô la Úc/ounce (1 ounce = 28,35g), miếng vàng có giá khoảng 310.000 đô la Úc. Tuy nhiên do mức độ hiếm có cũng như trọng lượng “khủng”, miếng vàng 5,5kg này sẽ còn được giá hơn nữa.

Vị chủ cửa hàng vàng tiết lộ, người tìm vàng trên đã dùng loại máy dò kim loại tối tân nên mới có thể tìm được vàng nằm khá sâu dưới mặt đất tại một khu vực đã từng rất nhiều người tìm kiếm. Hồi tháng 7/2012, cũng chính tại khu vực Ballarat, 3 người dò tìm vàng đã đào được một miếng vàng tự nhiên trọng lượng 3,66kg và bán được tới 500.000 đô la Úc.

Thanh Tùng
Theo BBC

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)