Chuyện lạ 2008-08-21 03:50:34

Loài chuột không biết say rượu


Nó nặng chưa bằng một quả bóng golf và có thể cuộn tròn trong tay bạn. Nhưng loài chuột chù có đuôi như bút lông này có thể hạ gục hầu hết con người về tửu lượng.

Các nhà khoa học đã theo dõi những con chuột chù sống trên cây và ghi lại những lần đi ăn của nó. Sau khi chén no nê lượng mật hoa tương đương 9 cốc rượu, con vật vẫn đứng vững trên đôi chân, khéo léo leo trên các cây cọ để tìm những bông hoa khác.


(Ảnh: Daily Mail)

Sống ở một khu rừng nhiệt đới tại Malaysia, loài vật sống ban đêm này là loài duy nhất, trừ con người, "nhậu nhẹt" thường xuyên. Người ta cho rằng nó tiêu hóa chất cồn theo một cách khác con người.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bayreuth ở Đức đã tìm hiểu sở thích "bia rượu" chúng trong 3 năm nghiên cứu khu rừng Segari Melintang ở Malaysia. Chúng thường viếng thăm các cây cọ có những bông hoa chứa mật vào ban đêm.

Mỗi bông hoa như một nhà máy sản xuất bia thu nhỏ, trong đó có một loại men biến mật thành món đồ uống sủi bọt có hàm lượng cồn lên tới 3,8% - tương đương nhiều loại bia hiện hành.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)