Chuyện shock 2016-02-20 15:34:06

Loạt ảnh quá trình phá hủy của "ma túy đá" đến từng bộ phận cơ thể


Ma túy đá là một trong những chất gây nghiện phổ biến và được một bộ phận người sử dụng hiện nay. Đối với con nghiện, ma túy đá giúp họ “thăng hoa” trong nhiều giờ hay nhiều ngày liên tục.
Nhưng đằng sau đó là… cái chết thảm thương và đau đớn được báo trước. Nguy hiểm hơn so với cocaine, ma túy đá phá hủy dần dần từng cm trên cơ thể mà bạn không hề còn nhận thức để nhận ra…


Ma túy đá là tên gọi để chỉ loại chất gây nghiện chứa thành phần chính chủ yếu là methamphetamine (meth) trộn lẫn cùng thuốc kích thích amphetamine hay niketamid. Sở dĩ được gọi là ma túy đá vì loại này có hình dạng bên ngoài giống các tinh thể đá, pha lê.
Khi hút, ma túy đá đem lại cảm giác ngay lập tức - chỉ sau từ 3-5 phút nhưng công dụng kéo dài tới 6 - 8 tiếng.










Các tế bào da vì thế suy yếu, dễ bị tổn thương. Trên bề mặt da, mụn trứng cá, lở loét nhỏ bắt đầu xuất hiện đi kèm việc da mất độ bóng, độ đàn hồi do các tế bào bạch cầu bị methamphetamine tiêu diệt.



Tuy nhiên, nếu “đập đá” trong thời gian dài, các tế bào não sẽ tổn thương và dần dần chết. Khác với cocaine, methamphetamine khiến não tiết ra enzyme phá hủy cấu trúc dopamine sau khi chúng được sử dụng.
Do đó, dùng ma túy đá quá nhiều sẽ hủy hoại hoàn toàn cơ chế tiết dopamine của não bộ. Ảnh chụp trên đây mô tả hình ảnh não bộ của những người bình thường so với các con nghiện ma túy đá lâu năm.




Mặt khác, methamphetamine trong ma túy đá gây co mạch máu dẫn tới việc hạn chế tiết nước bọt cũng như hủy hoại các mô miệng. Thiếu nước bọt, cơ thể không thể trung hòa những axit ăn mòn răng và nướu xuất hiện trong quá trình ăn uống. Hệ quả là phần lớn các con nghiện đều bị sâu răng, viêm nhiễm nướu rất đáng sợ sau một thời gian “đập đá”.
Tạm kết: Các loại ma túy "đặc biệt hấp dẫn" một bộ phận giới trẻ. Những hình ảnh trên đây đã phần nào chỉ ra những tác hại đáng sợ của ma túy đá trên từng cm cơ thể của chúng ta. Liệu sau khi xem những bức hình này, bạn còn muốn trải nghiệm cảm giác "đập đá" ấy? Hãy suy nghĩ kỹ về mỗi hành động của bản thân và dừng lại trước khi quá muộn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)